Nghĩa cử đẹp của Sài Gòn FC với cựu HLV Vương Tiến Dũng bị tai biến

01/05/2021 13:59 GMT+7

Trước ngày gặp Hà Nội FC ở vòng 12 V-League, toàn đội bóng Sài Gòn FC đã đến thăm cựu HLV Vương Tiến Dũng, người từng dẫn dắt Thể Công vô địch quốc gia năm 1998 và có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam trước đây

Nói đến HLV Vương Tiến Dũng, những người yêu bóng đá Việt Nam ai cũng biết ông từng là cựu danh thủ Thể Công cùng thời với Thế Anh, Trần Văn Khánh, Phan Văn Mỵ, Nguyễn Trọng Giáp, Vũ Mạnh Hải. Ông từng là nhà cầm quân đưa đội bóng Thể Công vô địch quốc gia năm 1998, là người thầy của hàng loạt tên tuổi như Đặng Phương Nam, Thạch Bảo Khanh, Phạm Như Thuần, Trương Việt Hoàng, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Quốc Trung… Sau khi giải nghệ, người đàn ông sinh năm 1949 này đã huấn luyện cho nhiều đội bóng như Cần Thơ, Hàng Không Việt Nam, Thanh Hóa, Bình Dương, Hòa Phát, Xi Măng Hải Phòng rồi quay về Thể Công rồi lại đi Hải Phòng và kết thúc sự nghiệp tại Cần Thơ..Cũng giống như HLV Lê Thụy Hải, ông là nhà cầm quân ‘du mục’ nổi tiếng khi được rất nhiều CLB săn đón, mời huấn luyện.
Cách đây hơn 2 năm, ông bị tai biến liệt nửa người. Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, cuối cùng ông cũng có thể ra sân xem bóng đá trên xe lăn hồi năm rồi. Trong sự nghiệp của mình không chỉ trực tiếp cầm quân, HLV Vương Tiến Dũng còn góp phần đào tạo, truyền đạt kinh nghiệm lại cho các thế hệ HLV ngày nay. Ông sống rất tình cảm và luôn chỉ dẫn tận tình cho lớp trẻ chính vì vậy nhiều CLB, nhiều HLV và giới cầu thủ xem ông như một tấm gương mẫu mực về chuyên môn và khi có cơ hội là lại tìm đến thăm hỏi, động viên nghe lời khuyên nhủ của ông.

BHL và cầu thủ Sài Gòn FC thăm cựu HLV Vương Tiến Dũng

Trước trận gặp Hà Nội FC vào chiều 2.5, ban huấn luyện và toàn đội CLB Sài Gòn đã đến thăm ông Vương Tiến Dũng tại Lầu 1 Khu tập thể học viện cơ giới, hẻm 106/1, ngõ Xã Đàn, Q. Đống Đa, Hà Nội. Dù bệnh tật nhưng ông Vương Tiến Dũng rất vui khi gặp lại những học trò trước đây, những cầu thủ thế hệ hậu bối. Ông lắng nghe những chia sẻ của tập thể đội Sài Gòn FC và trong câu chuyện của mình ông vẫn tỏ ra quan tâm đến bóng đá nước nhà cũng như theo dõi sát V-League. Thay mặt tập thể đội, HLV trưởng Phùng Thanh Phương đã gửi đến cựu HLV Vương Tiến Dũng 5 triệu đồng, góp một chút nhỏ vào việc thuốc thang, chăm sóc bệnh tật cho ông và chúc ông luôn khỏe.

Sài Gòn FC trao qua cho nạn nhân chất độc da cam ở Đà Nẵng

Ngoài nghĩa cử với HLV Vương Tiến Dũng, trước đó đội Sài Gòn FC cũng đã tặng 40 phần quà cho các nạn nhân chất độc Da Cam / Dioxin trên địa bàn Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng và trao 2 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/ suất cho 2 con của chị Lê Thị Thu Hà (địa chỉ số 35, ngõ 81, Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) là công nhận vệ sinh bị tai nạn khi đang làm việc trên đường cách đây 2 năm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.