Nghịch lý của Sài Gòn FC: quá ít cầu thủ được thầy Park đoái hoài đến

19/08/2020 07:15 GMT+7

Đội đang dẫn đầu V-League 2020 Sài Gòn FC lại là đội bóng có ít thành viên nhất được gọi vào đội tuyển quốc gia và U.22. Liệu có nghịch lý gì xảy đến với thầy trò HLV Vũ Tiến Thành

 
Ở mùa giải năm nay, Sài Gòn FC đang trở thành hiện tượng của bóng đá Việt Nam. Đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành là đội bóng duy nhất giữ được thành tích bất bại sau 11 vòng đấu và đang dẫn đầu V-League 2020 một cách thuyết phục, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Viettel 4 điểm.
Mọi thông số kỹ thuật của Sài Gòn FC đều trội hơn so với các đội bóng khác của V-League, từ tấn công đến phòng ngự. Thế nhưng dường như tất cả những điều đó vẫn chưa đủ sức thuyết phục HLV Park Hang-seo.

Phạm Văn Phong 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới cho Sài Gòn, sáng cửa lên tuyển

Vì thế trong danh sách tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam và danh sách tập trung đội tuyển quốc gia, chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ gọi có đúng 2 cầu thủ thuộc biên chế Sài Gòn FC. Đó là các thủ môn: Phạm Văn Phong (đội tuyển QG) và Dương Tùng Lâm (đội tuyển U.22).
Đây là một con số quá khiêm tốn của Sài Gòn FC nếu như so sánh với các đội bóng khác của V-League như: Sông Lam Nghệ An (8 cầu thủ), Viettel (9 cầu thủ), Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội (10 cầu thủ). Thậm chí so với đội bóng cùng thành phố là CLB TPHCM, số cầu thủ Sài Gòn FC lọt được vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo cũng chỉ bằng một nửa (TPHCM có 4 cầu thủ được triệu tập ở 2 đội tuyển).
Vì sao lại xảy ra nghịch lý như vậy đối với một đội bóng đang dẫn đầu V-League 2020 như Sài Gòn FC?

Thủ môn Phạm Văn Phong

Khả Hòa

Trên thực tế, việc chỉ có một mình thủ môn Dương Tùng Lâm được gọi lên đội tuyển U.22 Việt Nam là điều có thể hiểu được. Bởi trong danh sách đăng ký tham dự V-League 2020 của Sài Gòn FC cũng chỉ có 2 cầu thủ sinh từ năm 1999 trở lại là thủ môn Dương Tùng Lâm và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (mới được PVF cho Sài Gòn FC mượn). Tuy nhiên Nguyên Hoàng mới có 18 tuổi, chưa có cơ hội thử sức ở V-League, vì thế việc tiền đạo trẻ này chưa được lên đội U.22 mà chỉ được triệu tập vào đội U.19 Việt Nam cũng là hợp lý.

Cao Văn Triền

Khả Hòa

Huỳnh Tấn Tài

Khả Hòa

Tuy nhiên việc chỉ có một mình thủ môn Phạm Văn Phong được triệu tập vào danh sách đội tuyển Việt Nam có thể coi là một bất ngờ. Bởi kể từ đầu mùa giải đến nay, nhiều cầu thủ Sài Gòn FC đã thể hiện một phong độ ấn tượng và theo đánh giá của giới chuyên môn xứng đáng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển. Có thể kể ra đây hậu vệ Quốc Long hay các tiền vệ Cao Văn Triền, Huỳnh Tấn Tài, Lê Quốc Phương. Đây đều là những cầu thủ có lối chơi xông xáo, nhiệt tình, cần mẫn, năng nổ và đã đóng góp công sức không nhỏ giúp Sài Gòn FC bay cao trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên có vẻ như các cầu thủ này chưa hợp với triết lý bóng đá của chiến lược gia người Hàn Quốc. Hoặc cũng có thể ở những vị trí của các cầu thủ này, thầy Park đã tìm được những người tin cẩn để đảm nhiệm và chưa đến lúc cần phải tìm kiếm những nhân tố mới.
Hơi tiếc cho Sài Gòn FC vì có quá ít cầu thủ được HLV Park Hang-seo đoái hoài đến. Còn đối với những cầu thủ nói trên, họ sẽ phải tiếp tục nỗ lực cố gắng để chờ đợi cơ hội ở lần tập trung sau.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.