Niềm tin từ tuyển Việt Nam

24/05/2021 09:09 GMT+7

Còn 3 ngày nữa, vào tối 26.5, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường đến UAE, đem theo biết bao niềm tin và hy vọng về 3 trận đấu còn lại thành công cho bóng đá Việt Nam ở vòng loại thứ 3 bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á.

Niềm tin này là có cơ sở khi sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam suốt gần 20 ngày qua rất tốt. Từ bầu không khí tập luyện khẩn trương tích cực của toàn đội cho dù trời nắng gắt hay mưa rào; ý thức kỷ luật, tác phong sinh hoạt, phát ngôn chuẩn mực của những thành viên được chọn trả lời báo chí; đến sự bảo mật thông tin ở mức tốt nhất của thầy Park. Đặc biệt là sự trở lại sau chấn thương của một loạt trụ cột như Văn Hậu, Đình Trọng và mới nhất là Xuân Trường, Hoàng Đức… Tất cả đã mang đến những tín hiệu tích cực, thể hiện sự tập trung tối đa và khát vọng, quyết tâm mang về cú hích lịch sử cho bóng đá nước nhà.
Niềm tin còn được tăng lên khi UAE vốn là “đất lành” của tuyển Việt Nam. Tại VCK Asian Cup đầu năm 2019 tại UAE, thầy trò ông Park đã vào đến tứ kết với một phong độ cực tốt và khát vọng chiến thắng mãnh liệt. Lần này đến vùng đất quen thuộc, nơi các tuyển thủ Việt Nam đã tạo nên một trong những kỳ tích, chắc chắn họ sẽ biết cách tăng thêm dấu ấn. Dù có khác biệt là thời tiết mùa hè với độ ẩm cao ngay cả khi thi đấu ban đêm, nhưng ông Park và các học trò cũng đã học cách thích nghi sớm bằng các buổi tập giữa tiết trời oi nồng của Hà Nội và hơn 10 ngày chuẩn bị tại UAE sẽ càng giúp chúng ta có thêm cơ hội thích nghi với hình thái thời tiết ở đây.

Video đội tuyển Việt Nam được ưu tiên bỏ phiếu ngay trụ sở VFF

Niềm tin còn được củng cố khi lịch thi đấu vô tình thuận lợi cho tuyển Việt Nam. Trên đất UAE, chúng ta còn 3 trận đấu với độ khó tăng dần khi gặp Indonesia, Malaysia và UAE. Hiện tại thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng đầu bảng với 11 điểm, nên chỉ cần có thêm 4 điểm là cơ hội vào vòng loại thứ 3 của chúng ta trở nên rõ ràng. Mà điều này không phải quá khó, vì Indonesia và Malaysia là những đội mà Quang Hải, Tiến Linh và đồng đội đã đánh bại 3-1 ngay trên sân khách và hạ 1-0 tại sân nhà. Ngoài ra, dưới bàn tay ông Park, các đội tuyển Việt Nam đã bất bại tại khu vực Đông Nam Á tổng cộng 22 trận, trong đó thắng 18 và hòa 4.
Mặt khác niềm tin còn ở chỗ 3 đối thủ chính của tuyển Việt Nam là UAE (6 điểm), Thái Lan (8 điểm) và Malaysia (9 điểm) còn phải lần lượt gặp nhau, trong đó 2 lượt trận đầu tiên vào ngày 3.6 (UAE - Malaysia) và 7.6 (UAE - Thái Lan) sẽ rất then chốt. Nghĩa là nếu một đội đạt điểm tối đa trong số này (17 hoặc 18 điểm) thì 1 trong 2 đội còn lại chỉ có thể đạt tối đa 14 hoặc 15 điểm, nên khả năng đứng sau tuyển Việt Nam là rất lớn.
Dẫu biết trong bóng đá khó có thể nói trước điều gì, nhưng rõ ràng đó là những cơ sở để mọi người có thể đặt niềm tin vào cơ hội của tuyển Việt Nam, vào tài điều binh khiển tướng của thầy Park sẽ đủ sức vượt qua những rào cản, những khó khăn để thắp sáng và mang lại vinh quang cho bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.