Ông Park thị sát sân Quy Nhơn, nhưng đội tuyển vẫn sẽ tập huấn ở Hà Nội

21/03/2021 08:58 GMT+7

Một ngày sau khi trực tiếp chứng kiến trận đấu giữa Bình Định và Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 4 V-League 2021, HLV Park Hang-seo không trở về Hà Nội ngay mà ở lại và “lọ mọ” đi kiểm tra chất lượng mặt sân Quy Nhơn vào sáng 20.3 - điều ông chưa từng làm khi đến các sân khác xem V-League.

Thậm chí ông Park còn rất cẩn thận sờ tay vào mặt cỏ, chụp ảnh các khán đài và kiểm tra các phòng chức năng. Động thái này của ông Park khiến khán giả suy đoán đội tuyển VN sẽ được tập huấn tại đây trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ông Park không chia sẻ về lý do mình đi thăm sân Quy Nhơn.

HLV Park bất ngờ kiểm tra sân Quy Nhơn, chọn nơi tập luyện cho tuyển Việt Nam

Chia sẻ với Thanh Niên, một quan chức Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cho hay: “Có thể sân Quy Nhơn vừa được cải tạo lại nên ông Park muốn tận mắt kiểm tra công trình được khoác áo mới đẹp như thế nào. Còn về kế hoạch liên quan đến đội tuyển, chúng tôi vẫn có ý định để thầy trò ông Park tập huấn tại Hà Nội vì cơ sở sân bãi tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN rất tốt, đáp ứng đầy đủ mọi điều kiện từ chất lượng mặt cỏ đến phòng tập gym. Đến thời điểm này, VFF chưa thay đổi phương án nói trên. Đội tuyển cũng đã khá quen với môi trường tập luyện tại Hà Nội và đây là địa điểm khá lý tưởng cho các cầu thủ”.
Trả lời Thanh Niên vào tuần trước, HLV Park Hang-seo cho hay: “Đội tuyển VN dự kiến sẽ hội quân vào tháng 5 và chúng tôi sắp trở lại UAE sau vài tháng tới để thi đấu tập trung các trận còn lại vòng loại World Cup. UAE là nơi mà đội tuyển VN đã thi đấu tốt tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Mật độ thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 khá dày, VN sẽ gặp Indonesia ngày 7.6 và có thể sẽ bất lợi hơn họ về cảm giác bóng bởi đối thủ của chúng ta đã được thi đấu trước vào ngày 3.6. Sau đó VN gặp Malaysia ngày 11.6 và gặp UAE ngày 15.6. Cần phải có sự chuẩn bị thật tốt vì chúng ta sẽ thi đấu đúng vào thời điểm rất nóng.
Theo tôi biết, nhiệt độ tại UAE vào tháng 6 có thể lên đến 30 độ C, còn độ ẩm trung bình từ 60 - 80%. Nói chung điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt. Vì thế chúng ta buộc phải tìm những giải pháp phù hợp nhất, nhằm thích ứng với các khó khăn sẽ phải đối mặt. Một thời gian nữa thì thời tiết tại Hà Nội cũng sẽ giống như UAE, nhiệt độ lên cao và độ ẩm cũng khá cao. Tôi đang tính sẽ tập trung tại Hà Nội vì sân bãi khá tốt”.
Vòng 13 V-League 2021 (kết thúc giai đoạn 1) sẽ khép lại ngày 9.5 và có thể đội tuyển sẽ tập trung luôn vào ngày 10.5 bởi ông Park muốn đội tuyển có ít nhất 3 tuần chuẩn bị. Đội sẽ không có trận giao hữu quốc tế nào trong thời gian này. Nếu như hầu hết các đội tuyển tại bảng G đã đẩy mạnh việc nhập tịch cầu thủ (Malaysia, UAE) thì đội tuyển VN qua tiết lộ của chính ông Park: “Tôi không nhiệt tình với chủ trương thay đổi lực lượng. Có lẽ sẽ không có nhiều thay đổi. Tôi dự kiến sẽ gọi 34 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn. Hàng thủ có thể sẽ được giữ nguyên”.
Một vấn đề của đội tuyển là thủ môn Văn Lâm hiện vẫn đang ở Thái Lan, chưa sang Nhật thi đấu cho CLB Cerezo Osaka. Do đó VFF cũng chưa thể lên kế hoạch để anh sẽ về nước tập trung cho đội tuyển hay sẽ bay thẳng từ Thái Lan (hoặc Nhật Bản) sang UAE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.