Ông Park vẫn cần thủ môn V-League ngay cả khi có Văn Lâm và Filip Nguyễn

26/07/2021 10:29 GMT+7

Tuyển Việt Nam sẽ càng chắc chắn hơn nếu có thêm Filip Nguyễn trong tương lai gần. Nhưng ngay cả khi có Đặng Văn Lâm lẫn Filip Nguyễn, ông Park vẫn cần một thủ môn nội hoàn toàn.

Trong vài ngày trở lại đây, người hâm mộ rộn ràng với hy vọng thủ môn Filip Nguyễn sớm có quốc tịch Việt Nam. Việc thủ thành Việt kiều chơi ấn tượng trong trận đầu tiên ra mắt CLB Slovacko khiến sự mong chờ một ngày Filip Nguyễn thi đấu cho đội tuyển Việt Nam càng trở nên mãnh liệt.

Sắp có con, Công Phượng vắng mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam?

Nhưng ngay cả khi đội tuyển Việt Nam sở hữu được Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm thì ông Park vẫn cần phải có trong tay một thủ môn nội đang chơi ở V-League. Vì sao lại như vậy? Bởi đội tuyển Việt Nam không chỉ thi đấu ở các mặt trận quốc tế theo lịch FIFA Days như vòng loại World Cup, Asian Cup mà còn phục vụ những giải đấu khu vực. Vị thế của bóng đá Việt Nam sẽ phụ thuộc khá nhiều vào AFF Cup vẫn được tổ chức định kỳ 2 năm/lần (hiện vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà AFF Cup 2020 được dời sang cuối năm 2021).

Filip Nguyễn vẫn mong muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam

ẢNH: FACBOOK NHÂN VẬT

Đội tuyển Việt Nam đặc biệt coi trọng giải đấu này. Các CLB V-League cũng có tư tưởng sẽ nhường quân trong thời điểm đội tuyển tập trung chuẩn bị cho AFF Cup dù giải đấu này không nằm trong hệ thống FIFA Days.
Nhưng những CLB chuyên nghiệp ngoài Việt Nam đương nhiên không chấp nhận nhả quân cho một giải đấu khu vực. Điều đó có nghĩa, Đặng Văn Lâm - người đang chơi cho Cerezo Osaka ở Nhật Bản hay sau này biết đâu đó là Filip Nguyễn - thủ thành chuyên nghiệp ở châu Âu sẽ không thể cùng đội tuyển Việt Nam tranh tài ở AFF Cup.

Tấn Trường tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

ẢNH: NGỌC LINH

Trường hợp của đội tuyển Việt Nam giống như đội tuyển Philippines 3 năm về trước. Khi đó, thủ môn Neil Etheridge - có bố là người Anh, mẹ người Philippines và ăn tập tại Anh từ nhỏ - cũng chỉ bắt được vài trận cho đội Philippines tại AFF Cup 2018 trước khi phải về giải Ngoại hạng Anh thi đấu cho CLB Cardiff City (hiện anh này đang là thủ môn đội Birmingham City). Thời điểm đó, đội tuyển Philippines vẫn cần phải có một thủ môn thi đấu giải quốc nội để làm phương án 2.
Khác với vòng loại World Cup, tại AFF Cup, có lẽ đội tuyển Việt Nam chỉ sử dụng được những thủ môn đang chơi cho giải quốc nội. Khi đó, Tấn Trường, Văn Toản, Văn Hoàng hay ai khác sẽ không phải lo cạnh tranh với Văn Lâm hay sau này là Filip Nguyễn nếu như anh được nhập tịch Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.