Park của bầu Hiển và Kiatisak của bầu Đức, ai đang khó hơn ai?

24/04/2021 19:27 GMT+7

Chỉ còn 3 vòng nữa, giai đoạn 1 V-League 2021 sẽ khép lại và từ nay đến ngày 9.5 là quãng thời gian tạo ra sự hồi hộp tuyệt đối cho người xem. Với hai đội bóng của bầu Đức và bầu Hiển, dường như sự hồi hộp ấy càng tăng lên gấp bội.

Bầu Hiển bổ nhiệm HLV Park Choong-kyun khi Hà Nội FC đang ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Với quỹ điểm không quá dư dả (13 điểm) và vị trí không lấy gì làm an toàn (thứ 8), Hà Nội FC sẽ khó có cơ hội lọt vào top 6 nếu như 3 trận còn lại của giai đoạn 1 không tích thêm về cho mình một số vốn nhất định.
Có thể coi là “bi kịch” được không trong trường hợp, đội bóng của bầu Hiển dậm chân tại chỗ và chỉ còn cơ hội tranh vé trụ hạng. CLB có thành tích quốc nội tốt nhất trong lịch sử V-League đang trong cơn phong ba mà người lèo lái con thuyền mới chỉ chân ướt chân ráo sang Việt Nam. Những ai yêu quý Hà Nội FC, cảm thấy lo lắng khôn nguôi.

Hà Nội FC đang tập luyện chăm chỉ để hướng về những điều tích cực

ẢNH: QUỲNH MAI

Ông Park Choong-kyun chỉ rõ những vấn đề đang tồn tại ở đội bóng mà ông nhận lời dẫn dắt “sau khi tôi đã suy nghĩ rất nhiều nhưng tôi quyết định dấn thân bởi cuộc sống có nhiều điều bất ngờ”.
Ông thấy tâm lý đội bóng không được ổn định, ông thấy tình hình đội bóng có nhiều khó khăn vì các ca chấn thương, ông thấy về chuyên môn đội vẫn còn một số thiếu sót. Nhưng “đây không phải là lúc nghĩ đến những điều tiêu cực. Chúng ta cần nắm tay để trở thành một khối và hướng đến những gì tích cực, lạc quan để trở lại với quỹ đạo chiến thắng”, ông Park nói.
3 trận còn lại của giai đoạn 1, Hà Nội FC gặp đội Bình Định trên sân khách, tiếp đội Sài Gòn trên sân nhà và đi Vinh gặp Sông Lam Nghệ An.

Kiatsak đầy quyết tâm cùng HAGL

ẢNH: NGỌC LINH

Quỹ đạo chiến thắng mà ông Park đề cập ở trên là cả 3 trận nói trên. Nhiệm vụ có khó không? Không, không hề khó. Mà là quá khó, cực kỳ khó. Chúng ta đặt niềm tin vào ông Park cùng các học trò. Đội bóng của bầu Hiển sẽ thoát hiểm ngoạn mục. Chúng ta hy vọng Hà Nội FC sẽ làm được điều ấy. Phải cứu mình khỏi thế nguy hiểm đã.
Còn đội bóng của bầu Đức, đã chắc chắn trụ hạng sớm. Kiatisak và học trò đang đứng đầu bảng với 25 điểm. Nhưng HAGL chưa thỏa mãn. Họ cũng cần tích thêm số điểm cần thiết để bỏ xa những đối thủ phía sau trong cuộc cạnh tranh hướng đến ngôi vô địch. HAGL tự hào là giờ họ chỉ còn đua vô địch. Điều mà suốt mấy năm qua, HAGL chưa từng nghĩ đến, chưa dám nghĩ đến. Thế mà giờ lại đang dần dần trở thành hiện thực.

Hai đội trưởng Xuân Trường và Văn Quyết đang mang trên mình trọng trách quá lớn

ẢNH: MINH TRẦN

3 trận còn lại của giai đoạn 1, HAGL đối đầu với đội Thanh Hóa ở sân khách, gặp đội Bình Dương trên sân nhà và chạm trán đội Than Quảng Ninh ở sân Cẩm Phả. Mỗi trận đấu của HAGL lúc này sẽ là những cuộc đấu mang tính giải trí cao – đẹp mắt mà hiệu quả - như những gì họ đã phô diễn suốt những vòng đấu đã qua.
Hà Nội FC cần điểm để thoát cảnh phải trụ hạng. HAGL cần điểm để đua vô địch. Đội bóng của bầu Hiển và đội bóng của bầu Đức, Park Choong-kyun và Kiatisak – ai khó hơn ai!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.