Đội Than Quảng Ninh nhận tiền thưởng từ Hội lan đột biến đất mỏ

11/04/2021 09:50 GMT+7

Số tiền lương bị nợ sắp được chuyển khoản đến từng cầu thủ khi lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh cam kết chi 4,5 tỉ đồng. Nhưng khoản nợ khổng lồ - tiền thưởng, tiền lót tay vẫn còn chưa được giải quyết.

Có doanh nghiệp nào sẵn sàng vào cuộc đây khi tỉnh Quảng Ninh không thể trích ngân sách để hỗ trợ CLB Than Quảng Ninh cho dù cả địa phương chỉ có đúng một đội bóng tham dự giải đấu lớn nhất nước.
Thông tin đội Than Quảng Ninh bị nợ lương, thưởng và phí lót tay râm ran trong làng bóng đá nội suốt hơn 1 năm nay nhưng thời điểm đó không một thành viên nào của đội dám công khai trên công luận. Tất cả cứ âm thầm chịu đựng, âm thầm…vác tiền nhà đi tiêu, nếu có than vãn thì cũng chỉ than vãn trong nội bộ với nhau. Hoặc nếu nói ra ngoài thì cứ dặn đi dặn lại: “Các anh các chị biết thế thôi nhé, đừng nói em nói em bị nợ. Em sợ”. Hoặc có cầu thủ: “Em thì không sợ nhưng em chỉ lo thông tin lan ra, đội em toang mất”.

Mạc Hồng Quân (giữa) và nhiều cầu thủ khác đã viết đơn kiến nghị đòi nợ

ẢNH: MINH TÚ

Nhưng ngay đúng thời điểm CLB thi đấu thăng hoa, thắng liền tù tì ở V-League 2021 thì các trụ cột quyết định “nhấn ga” bởi: “Chúng em có thể chơi đến hết mùa nhưng như thế đồng nghĩa với việc công bằng bị chà đạp. Phải lên tiếng chính thức. Đưa sự việc ra ánh sáng chứ để nó trong bóng tối mãi sao được”.

Cầu thủ Than Quảng Ninh đến Hà Nội thi đấu vòng 9 V-League

Cuộc họp khẩn sát giờ G đã cho “thành quả” đầu tiên. Lãnh đạo đội lo liệu được số tiền để trả trước khoản lương bị nợ. Các cầu thủ tạm dẹp nỗi bất an tài chính sang một bên để lên đường làm nhiệm vụ. Trước mắt họ là trận đấu căng với Hà Nội FC ở vòng 9 V-League. Còn sau lưng họ, vẫn là một “núi tiền” chưa được trả. Nhưng việc đó tính sau.
Trước khi di chuyển ra Hà Nội, một số cầu thủ được nhận thêm 1,5 tỉ đồng khích lệ từ Hội lan đột biến đất mỏ và lan đột biến Thác Mơ. Tính cả 500 triệu đồng tiền thưởng từ Sở Văn hóa - Thể thao Quảng Ninh, cộng với 4,5 tỉ tiền nợ lương, các cầu thủ CLB Quảng Ninh sẽ có 6,5 tỉ đồng để yên tâm thi đấu. Số tiền sẽ được giải ngân đầu tuần tới.
Lãnh đạo tỉnh tuyên bố, Than Quảng Ninh là đội bóng của quê hương nên quê hương không thể vứt bỏ đội bóng, giải thể đội bóng. Tỉnh sẽ kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn vào cuộc. Bao giờ lời kêu gọi được thực hiện, bao giờ đội bóng con cưng của tỉnh hết bị nợ thưởng, nợ phí lót tay. Còn chờ thời gian trả lời.
Còn lúc này, những ai yêu mến đội Than Quảng Ninh, mong cho các cầu thủ lại có trận thắng thứ 5 liên tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.