'Phiên bản trẻ Tiến Linh' Nguyễn Trần Việt Cường làm thủ quân U.22 Việt Nam

18/12/2020 19:53 GMT+7

Tuyển U.22 Việt Nam tập buổi đầu tiên tại trung tâm đào tạo trẻ VFF chiều 18.12, với chiếc băng thủ quân được HLV Park Hang-seo trao cho ‘Tiến Linh 2.0’ Nguyễn Trần Việt Cường.

HLV Park Hang-seo đã xác định thủ quân cho tuyển U.22 Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Trần Việt Cường, chân sút trẻ CLB Becamex Bình Dương được xem là "Tiến Linh phiên bản trẻ".
Thực tế, Việt Cường từng sớm lọt vào "mắt xanh" của giới chuyên môn trong màu áo U.15 Việt Nam thời HLV Đinh Thế Nam từng đánh bại Úc. Hai thành viên còn lại của ban cán sự tuyển U.22 Việt Nam là tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Văn Việt đeo băng đội phó.
Bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, U.22 Việt Nam vẫn chua hội tụ đủ lực lượng bởi vắng 7 cầu thủ vẫn đang thi đấu tại giải U.21 quốc gia 2020.
Cầu thủ 2 đội bóng Viettel và SLNA đã lọt vào trận chung kết giải bóng đá vô địch U.21 quốc gia 2020 sẽ đợi sau trận chung kết ngày 19.12 tại Nha Trang, sau đó sẽ bay ra Hà Nội hội quân cùng U.22 Việt Nam.

HLV Kim Han-yoon cùng trợ lý Vũ Hồng Việt trong buổi tập của U.22 Việt Nam

Hoàng Quân

Do tập trung song song với tuyển Việt Nam, nên HKLV Park Hang-seo giao cho trợ lý Kim Han-yoon đứng chỉ đạo, phụ trách chính về chuyên môn trong các buổi tập của U.22 Việt Nam, theo chương trình, giáo án đã được HLV trưởng thông qua.
Đây là điều rất quen thuộc, khi bản thân ông Kim từng được HLV Park Hang-seo tin tưởng giao phụ trách U.22 Việt Nam để toàn tâm ý dẫn dắt tuyển Việt Nam. Thực tế,HLV Kim Han-yoon đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Sát cánh với Trợ lý Kim Han-yoon trong BHL tiếp tục là trợ lý Vũ Hồng Việt - người đã từng dẫn dắt tuyển U.15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á năm 2017, sau khi đánh bại Thái Lan ngay trên đất Thái.
Đáng chú ý, BHL của U.22 Việt Nam đợt này còn có sự góp mặt của HLV thủ môn Kim Hyun Tae. 

Các cầu thủ U.22 Việt Nam trong buổi tập đầu tiên ở VFF

Hoàng Quân

Ông Kim Hyun Tae được biết đến là một trong những HLV thủ môn nổi bật nhất của Hàn Quốc, với 2 lần đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn của tuyển Hàn Quốc thi đấu World Cup 2002 và 2010.
Bên cạnh đó, ông còn là HLV thủ môn của đội tuyển Olympic Hàn Quốc giai đoạn 1998-2000. Ông Kim được VFF ký hợp đồng phụ trách công tác HLV thủ môn các đội tuyển trẻ và tạm thời được điều động sang hỗ trợ cho U.22 Việt Nam.
Đội trưởng Nguyễn Trần Việt Cường sẽ cùng U.22 Việt Nam sẽ duy trì đều đặn các buổi tập vào chiều hàng ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trước khi có 2 trận đấu giao hữu với tuyển Việt Nam lần lượt vào ngày 23.12 tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và 27.12 tại sân Việt Trì (Phú Thọ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.