‘Phù thủy trắng’ Philippe Troussier: 'Cầu thủ Việt Nam nên làm quen thi đấu giờ khuya'

22/06/2020 20:22 GMT+7

Nhà cầm quân mang biệt danh 'phù thủy trắng' Philippe Troussier đã có những chia sẻ khá thú vị về quá trình tập luyện hiện tại của U.19 Việt Nam cũng như kế hoạch sắp tới.

Vào lúc này, HLV Philippe Troussier đang tập trung 30 tuyển thủ U.19 Việt Nam tại VFF, là thành viên của các CLB bị loại khỏi vòng chung kết U.19 quốc gia như Hà Nội, Viettel, Thanh Hóa, Đà Nẵng, T.Quảng Ninh.
Trong đợt tập trung hiện tại của U.19 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U.19 châu Á 2020, HLV Philippe Troussier đã cho các học trò tập vào khung giờ rất khuya, bắt đầu từ 21 giờ và có hôm kết thúc tận rạng sáng hôm sau.
Chia sẻ với Thanh Niên về điều này, HLV Philippe Troussier cho biết: "Tại trung tâm PVF vào lúc này, buổi chiều các sân gần như kín lịch với giải U.19 quốc gia 2020 cũng như các đội trẻ PVF tập luyện. Cho nên, tôi chọn tập luyện vào khung giờ đó, để buổi chiều vẫn có thể ra sân xem và quan sát thêm những nhân tố của U.19 Việt Nam chưa được gọi lên tập trung lần này".

HLV Philippe Troussier tại VCK U.19 quốc gia 2020 ở Trung tâm bóng đá PVF

Khả Hòa

Bên cạnh đó, nhà cầm quân từng đưa tuyển Nhật Bản, Nam Phi dự World Cup lý giải cặn kẽ: "Không hẳn vì tấm vé dự U.20 World Cup mà tôi lôi các học trò tập luyện vào khung giờ khuya như vậy. Khi đi thi đấu các giải ở nước ngoài, BTC cũng toàn bố trí chúng tôi tập vào khung giờ đó.
Hơn nữa, nếu cầu thủ Việt Nam muốn sang chơi bóng tại châu Âu thì nên tập làm quen với khung giờ như vậy. Giải Tây Ban Nha bắt đầu vào lúc 21 giờ. Không chỉ riêng bóng đá, nhiều giải thể thao trên thế giới còn thi đấu tới tận nửa đêm. Những môn như điền kinh hay bơi lội đều tổ chức vào khung giờ này. Thời gian để phá kỷ lục ở các bộ môn tốc độ đều diễn ra vào buổi tối...".

HLV Philippe Troussier cho biết sẽ bổ sung thêm nhiều nhân tố mới cho U.19 Việt Nam

Minh Tân

Nhân dịp dự khán một số trận tại VCK U.19 quốc gia, ông Philippe Troussier cũng đã tiết lộ, ông và ban huấn luyện vẫn trong thời gian tìm kiếm thêm nhiều gương mặt mới, cầu thủ có kỹ thuật và thể hình phù hợp để bổ sung vào U.19 Việt Nam. 
Ngoài ra, HLV người Pháp cho biết thêm, vào sáng mai, U.19 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CLB bóng đá Phù Đổng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.