Quả bóng vàng 2019: Dũng 'chíp' và những câu chuyện chưa kể

19/09/2021 11:29 GMT+7

Giành rất nhiều vinh quang như danh hiệu Quả bóng vàng năm 2019 cùng hàng loạt thành tích với tuyển Việt Nam và U.22, nhưng sự cố chấn thương trong trận CLB TP.HCM gặp Hà Nội trên sân Thống Nhất hồi tháng 3.2021 khiến Đỗ Hùng Dũng phải xa sân cỏ từ đó đến nay.

“Hoàng Thịnh vẫn hỏi thăm tôi thường xuyên”

Khi bạn là một người đàn ông đã trưởng thành, bạn sẽ ứng xử thế nào trước những biến cố lớn của sự nghiệp? “Tôi chọn cách chấp nhận nó, vượt qua nó, đánh bại nó và đưa nó ra khỏi tiềm thức của mình càng sớm càng tốt. Tôi đã khóc không phải vì cơ thể chịu đau đớn khi chấn thương. Giọt nước mắt không cố tình rơi ra nhưng đúng là tôi đã khóc. Khi tôi nhìn vào mắt Hoàng Thịnh, tôi thấy mình cần phải tha thứ. CLB TP.HCM và Hoàng Thịnh không bỏ rơi tôi mà đã có những hỗ trợ các chi phí chữa trị, hồi phục sau sự cố trên sân Thống Nhất ngày hôm ấy. Hoàng Thịnh cũng hỏi thăm, động viên tôi thường xuyên suốt thời gian qua. Tôi nghe thấy, tôi đọc thấy và tôi cảm nhận tấm chân tình của Thịnh dành cho mình. Hãy khép lại một kỷ niệm buồn. Tương lai còn ở trước mắt mình cơ mà, đúng không?”, Đỗ Hùng Dũng trình bày sự việc một cách nhẹ nhàng, chậm rãi và chân thành đến nỗi người đối diện còn phải cảm thấy rưng rưng.

HLV Park Hang-seo từng rất lo lắng cho 'trò cưng' Hùng Dũng 

Không thi đấu đỉnh cao từ tháng 3.2021 đến giờ, Dũng đang điều trị chấn thương để sớm quay lại sân cỏ. Dũng không dùng từ sớm nhất mà chỉ là sớm thôi. “Hiện tại, việc hồi phục chấn thương của tôi vẫn diễn ra đúng lộ trình, các bài tập vận động vẫn được duy trì với mức độ tiến bộ hằng ngày. Đội Hà Nội vẫn luôn theo sát và tạo điều kiện tốt nhất để tôi trở lại thi đấu với một phong độ cao nhất”, Dũng nói bằng một giọng hơi hài hước.

Từ góc tối và bước ra sáng lấp lánh

Trong số các ngôi sao của bóng đá Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng thành danh muộn và thậm chí còn suýt khởi nghiệp thất bại vì từng bị loại khỏi U.14 Hà Nội. Đấy là còn chưa kể thêm chi tiết, hồi mới 11 tuổi, bố Dũng cấm con trai mình theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp. Dũng phải cam kết nếu được theo nghiệp cầu thủ, học bạ của anh ở trường vẫn sẽ đẹp long lanh. Dũng đá hay, học lại giỏi, thế là bố chả phàn nàn gì nữa. Nhưng sau cú sốc bị loại, Dũng còn suýt nữa bị bố rút hẳn về nhà. May mà các thầy của lò Gia Lâm vẫn tìm cách níu Dũng lại. Và may là anh không bao giờ buông tay. “Dấu ấn đặc biệt nhất của tôi có lẽ là ngày đầu tiên tôi được thi đấu tại V-League 2016. Cả mùa giải, Hà Nội FC gặp vô vàn khó khăn và trắc trở nhưng vẫn giành được chức vô địch. Với riêng tôi, chức vô địch ấy có ý nghĩa lắm vì trở thành tiền đề cho bước phát triển sự nghiệp của tôi trong những năm tiếp theo”, Dũng cho biết.

Hùng Dũng (phải) đang chờ ngày trở lại sân cỏ

ẢNH: MINH TÚ

Từ “góc” nào đó, Dũng bước ra ngoài ánh sáng và còn sáng lấp lánh. Dũng chỉ cao 1,7 m nhưng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, phong cách thi đấu hiện đại, lối chơi đầy màu sắc - công thủ toàn diện, hết sức thông minh, tinh tế. Dũng nói: “Có lẽ sự đam mê và trách nhiệm giúp tôi tạm chạm đến được chữ thành công. Với tôi, bóng đá thật sự quan trọng. Tôi gửi gắm biết bao tình yêu vào sân cỏ. Nhưng nếu chỉ yêu mà không có trách nhiệm cao với nghề thì cũng rất khó bền. Tôi tự nhận mình là người chăm chỉ, khổ luyện và khoa học. Tôi cảm thấy may mắn khi được làm việc với nhiều HLV giỏi của Việt Nam cũng như nước ngoài. Tôi đã được tiếp cận cả một trời kiến thức bởi mỗi HLV đều có những nét riêng. Điểm chung của các thầy là rất tận tâm chỉ bảo, giúp tôi ngày một hoàn thiện bản thân để có thể cống hiến hết khả năng cho CLB và đội tuyển quốc gia”.

Vì sao có biệt danh Dũng “chíp” ?

Ngoài đời, Đỗ Hùng Dũng được đồng đội gắn cho biệt danh là “Mr Google”, vì Dũng đọc nhiều, hiểu nhiều, kiến thức rộng, hỏi cái gì cũng biết. Dũng sống “nhu mì”, mực thước, có phần hơi trầm lắng. Khi nói chuyện với Dũng, có cảm giác Dũng như một “ông già”.
Ngày Dũng nhập viện để mổ sau chấn thương, có hai hình ảnh cảm động bên giường bệnh của anh. Thầy Park cầm tay Dũng rồi thủ thỉ với học trò như cha nói với con. Vợ Dũng từ Hà Nội tức tốc bay vào với chồng và cũng thủ thỉ với Dũng những lời yêu thương. Sau ca mổ, hai vợ chồng Dũng thực hiện “cuộc họp” trực tuyến với cậu con trai bé bỏng qua điện thoại. Cả nhà cười tít mắt. “Gia đình luôn là điểm tựa lớn của đời tôi. Khi đau khổ, lúc hạnh phúc, gia đình là chốn bình yên để tôi tìm về và chia sẻ. Sự cố gắng tột độ của tôi trong nghề nghiệp cũng nhờ động lực từ gia đình, vợ con. Tôi yêu họ”, Dũng chia sẻ.
À, thế tại sao anh được gọi là Dũng “chíp”? “Biệt danh “chíp” xuất hiện năm tôi 11 tuổi. Vì thể hình của tôi khá bé so với các bạn đồng trang lứa nên mọi người gọi một cách thân mật như vậy”, Dũng bật cười trả lời.
Đội trưởng CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết: Dũng rất nghiêm túc trong công việc
Ở CLB, hai anh em tôi có cơ duyên được ở chung phòng nên cũng trở nên thân thiết hơn. Hùng Dũng là một người cực kỳ nghiêm túc trong công việc. Nhìn Dũng sinh hoạt ở đội và cách Dũng không ngừng trau dồi kiến thức cũng như giữ gìn sức khỏe, mới hiểu tại sao Dũng chạy tốt như thế. Dũng cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ anh em, lăn xả hết mình. Tôi mong Dũng sẽ sớm trở lại thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.