“Quân sư” thay ông Gede sát cánh với thầy Park là ai?

19/05/2020 06:30 GMT+7

Nếu không có gì thay đổi vào phút chót, chuyên gia đến từ Nhật Bản Yusuke Adachi sẽ ngồi vào chiếc ghế Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Việt Nam kể từ ngày 1/7/2020.

Ông Yusuke Adachi sẽ là vị Giám đốc kỹ thuật thứ 3 trong lịch sử bóng đá Việt Nam sau 2 người tiền nhiệm cùng đến từ nước Đức là các ông Rainer Willfeld (1994-2004) và Hans-Juergen Gede (2016-2020).

Sinh ngày 5/12/1961 tại Kanagawa (Nhật Bản), khi còn là cầu thủ, ông Yusuke Adachi từng khoác áo CLB Yomiuri (sau này được đổi tên là Tokyo Verdy).

Sau khi giải nghệ từ khá sớm (năm 27 tuổi) do chấn thương, chuyên gia người Nhật Bản này bắt đầu dẫn dắt một đội bóng trường học ở xứ sở mặt trời mọc. Sau đó, ông chuyển sang công tác tại nhiều đội bóng trẻ khác nhau trước khi làm việc tại trung tâm tập luyện quốc gia của LĐBĐ Nhật Bản. 

Trong quá khứ, chiến lược gia 59 tuổi này đã từng dẫn dắt Yokohama FC, đội bóng cũ của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, thi đấu tại J-League 1 trong giai đoạn 2005-2006. Trong 45 trận đấu mà ông làm “thuyền trưởng”, Yokohama FC thắng 10 trận, hòa 15 trận và thua 20 trận. Năm 2015, ông từng xuất hiện trên truyền hình Nhật Bản với tư cách là một Bình luận viên bóng đá

Chuyên gia Yusuke Adachi từng là giảng viên Elite của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), giảng dạy tại Khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp do AFC tổ chức tại Việt Nam năm 2017. Các học trò của ông Yusuke Adachi cách đây 3 năm có khá nhiều người đang là HLV đương thời của bóng đá Việt Nam như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Đức Thắng, Hoàng Văn Phúc, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Văn Sỹ, Ngô Quang Trường… Thời điểm đó, ông đang phụ trách công tác đào tạo trẻ tại LĐBĐ Hong Kong (Trung Quốc). Quan điểm của ông Yusuke Adachi từ trước đến nay là xây dựng những lứa cầu thủ trẻ biết cách chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. 

Ông Adachi (thứ 2 từ trái) cùng các HLV nội như Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức

VFF

Theo VFF, chuyên gia Yusuke Adachi đáp ứng các yêu cầu về định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ; tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ; vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC.

VFF hy vọng ông Yusuke Adachi sẽ sát cánh với HLV Park Hang-seo để giúp bóng đá Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành quyền góp mặt ở World Cup 2026.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.