Quốc Anh, Phước Tứ cùng dàn sao bóng đá Việt chung tay vì Nam Trà My

01/11/2020 19:36 GMT+7

2 người con Quảng Nam là cựu quả bóng Vàng Việt Nam Quốc Anh, Phước Tư đã cùng dàn sao bóng đá Việt và bằng hữu đã chung tay hỗ trợ cho đồng bào Nam Trà My (Quảng Nam).

Cựu quả bóng Vàng Việt Nam 2012 Huỳnh Quốc Anh đang làm nhiệm vụ cùng U.17 Đà Nẵng ở giải U.17 quốc gia tại Gia Lai vốn là người con của vùng đất Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam).
Khi hay tin các đồng đội cũ một thời ở đội tuyển muốn làm một điều gì đó cho bà con Nam Trà My đang tang thương vì thảm họa sạt lở đất tối ngày 28.10, Quốc Anh đã xung phong giới thiệu người liên lạc và dẫn đường để đoàn từ thiện đến tận nơi.
Đường đi khó khăn, gập ghềnh, sạt lở nhiều đoạn nhưng cuối cùng nhóm từ thiện trong đó có HLV Lê Phước Tứ - một biểu tượng khác của bóng đá Quảng Nam - xung phong dẫn đầu cũng đã đến được tận nơi, liên lạc với Mặt trận tổ quốc huyện Nam Trà My để gửi tặng tiền trực tiếp đến những gia đình gặp nạn.

Cảnh tang thương mất mát ở Nam Trà My dù đã nhiều ngày sau vụ sạt lở đất

Linh Nhi

"Tôi có vài ngày nghỉ phép sau mùa giải 2021. Trước khi trở ra tập trung cùng CLB Phố Hiến tôi xung phong với anh em để đi đến tận nơi thăm hỏi, động viên bà con.
Tôi cũng xin được đóng góp một chút tấm lòng để sẻ chia cùng mọi người", cựu trung vệ nay đang làm trợ lý HLV ở CLB Phố Hiến Lê Phước Tứ xúc động.
Ngay sau trận đấu với CLB Bình Định chiều 31.10 để khép lại mùa giải, Phước Tứ đã cùng đại diện CLB FC 81+ Việt Nam lên đường từ Quy Nhơn qua Quảng Ngãi, theo đường Hồ Chí Minh ngược lên Nam Trà My.

Trận cầu từ thiện vì miền Trung vào ngày 29.10 của FC81+ Việt Nam và Liên quân Cựu Phú Khánh - Thành Thành

Linh Nhi

Những câu chuyện nhỏ dần ráp lại thành một nghĩa cử xúc động. Có thể kể tên một loạt cầu thủ thành danh một thời của bóng đá Việt Nam như cựu vua phá lưới giải VĐQG Đặng Đạo (Khánh Hòa), Nguyễn Thế Anh (cựu thủ môn tuyển Việt Nam, trợ lý HLV Park Hang-seo đoạt HCV SEA Games 2019), Nguyễn Quang Hải (vô địch AFF Cup 2008), HLV Hoàng Anh Tuấn (U.20 World Cup 2017), Võ Văn Hạnh (cựu tuyển thủ Việt Nam, Quả bóng vàng Việt Nam 2001)...
Tất cả đã có mặt trong trận cầu giao hữu thiện nguyện giữa Liên quân Cựu Phú Khánh - Thành Thành và FC81+ Việt Nam tại thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) ngày 29.10.
Sự chung sức chung tay của Sở VHTT-DL Phú Yên, hay từ xa của nhiều bằng hữu như Phù Đổng FC, FC tháng 12 Tân Dậu, VietFootball, công ty thể thao Thiên Long... đã quyên góp được tổng cộng 191 triệu 300 ngàn đồng. Toàn bộ số tiền đã và sẽ được gửi đến tận tay ít nhất 15 gia đình khó khăn, mất mát ở 3 xã Trà Leng, Trà Mai và Trà Vân (huyện Nam Trà My).
Một số hình ảnh tang thương ở Nam Trà My

Cảng tang thương của đồng bào Nam Trà My cách 60km nhà của cựu Quả bóng vàng Việt Nam 2012 Huỳnh Quốc Anh sau cơn sạt lở đất đêm 28.10

Linh Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.