Rời VFF, Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede đầu quân cho bầu Hiển?

04/05/2020 18:04 GMT+7

Có thông tin rằng CLB Hà Nội đang cân nhắc mời ông Jurgen Gede về làm giám đốc kỹ thuật (GĐKT) một khi ông chia tay VFF sau ngày 30.6 tới.


VFF xác nhận giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede sẽ rời ghế sau ngày 30.6 tới. Theo kế hoạch ban đầu, chuyên gia người Đức muốn rời Việt Nam để về nhà một thời gian trước khi tính tiếp chuyến phiêu lưu mới ở quốc gia khác.

Nhưng rất có thể ông Jurgen Gede sẽ không về Đức lâu. Thậm chí, ông không cần phải rời Việt Nam sau ngày 30.6, khi có thông tin CLB Hà Nội đang cân nhắc mời ông về làm GĐKT các đội trẻ của bầu Hiển.

Vào lúc này, cựu chủ tịch CLB Sài Gòn ông Dương Nghiệp Khôi đang là Giám đốc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội, quản lý toàn bộ các tuyến trẻ của bầu Hiển.

Ông Khôi có quan hệ rất tốt, dựa trên sự tôn trọng và ăn ý cao độ với ông Jurgen Gede và HLV Hoàng Anh Tuấn khi cả 3 cùng sát cánh nhau ở U.19 Việt Nam vào bán kết giải châu Á 2016, đoạt vé dự và có điểm tại U.20 World Cup 2017.

Ông Juergen Gede trao giải cho cầu thủ Lê Văn Xuân (đội Hà Nội)

Khả Hòa

Các thông tin ban đầu cho biết chính ông Khôi đã đề xuất lên bầu Hiển mời ông Jurgen Gede về để tận dụng vốn kinh nghiệm, kiến thức và trình độ của chiến lược gia 63 tuổi này.

Đầu mùa bóng này, Hà Nội quyết tâm cải tổ thuê GĐKT Daniel Enriquez có trình độ từ Uruguay nhưng tiếc là không thích ứng được môi trường và văn hóa, đặc thù bóng đá Việt Nam.

Ông Jurgen Gede ngược lại rất rành bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá trẻ sau 4 năm làm GĐKT cho VFF. Chuyển đến Hà Nội ông sẽ có thể bắt tay vào việc ngay nhờ đã “xem giò cẳng” các cầu thủ nhiều lần.

Ông Juergen Gede động viên tổ trọng tài và các cầu thủ tại vòng chung kết giải U.21 quốc gia 2019

Khả Hòa

Thêm vào đó, sự ăn ý giữa 2 ông Jurgen Gede và Dương Nghiệp Khôi sẽ giúp quá trình vận hành, thay đổi hoặc chuyển hướng bóng đá trẻ của lò Hà Nội sẽ suôn sẻ hơn nhiều. Tại vòng loại giải U.19 quốc gia hồi tháng 3 ở PVF bảng A, ông Juergen Gede đã từng sát cánh với ông Khôi cùng ngồi xem các trận của Hà Nội đá với Viettel, PVF, Phố Hiến, Nam Định và Than Quảng Ninh

Sở hữu vốn kinh nghiệm 24 năm cầm quân và làm vai trò quản lý của những nền bóng đá lớn châu Á như Uzbekistan, Iran... ông Jurgen Gede thực sự là "cuốn từ điển sống" giúp dung hòa kiến thức giữa nước Đức phát triển với đặc thù rất riêng của bóng đá Việt Nam.

Ông Juergen Gede (bìa trái) trao giải cho 11 cầu thủ đội hình tiêu biều Vòng chung kết giải U.21 quốc gia

Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.