Sân Mỹ Đình có xấu như lời than vãn của Úc sau trận thắng tuyển Việt Nam?

08/09/2021 13:57 GMT+7

Truyền thông Úc đã cho rằng mặt sân Mỹ Đình không tốt là một trong những nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn chưa được thuyết phục của đội Úc trước tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á vào tối 7.9.

Trong trận đấu tại sân Mỹ Đình, đội Úc đã thắng sát nút với tỷ số 1-0 trước đội chủ nhà Việt Nam. Báo chí Úc nêu ý kiến về mặt sân không chất lượng còn HLV Arnold cũng không chê bai gì nặng nề nhưng ông muốn được thi đấu ở địa điểm có cơ sở vật chất tốt hơn.
Ngày 8.9, Báo Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trọng Hổ, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia, để hỏi về chất lượng của sân Mỹ Đình có đúng như lời ta thán từ phía Úc.

Lãnh đạo Khu liên hợp cho biết, AFC giám sát kỹ quá trình chăm sóc mặt sân Mỹ Đình

ẢNH: MINH TÚ

Ông Hổ cho biết: “Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á với các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Khu liên hợp thể thao quốc gia để lên kế hoạch tốt nhất, chu đáo nhất vì đây là sự kiện lịch sử của bóng đá Việt Nam.
Việt Nam chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng đã khảo sát, sân có đủ điều kiện thì AFC mới đồng ý cho đăng cai.
Tôi có thể tự tin nói rằng, mặt sân Mỹ Đình cỏ đẹp và chất lượng hơn một số mặt sân của các nước đã từng tổ chức SEA Games hay thậm chí ASIAD.
Chúng tôi cho tiến hành chăm sóc sân thường xuyên. Trung bình cắt cỏ từ 1 - 2 lần/tuần, rồi tiến hành đánh rễ nhổ cỏ già thay bằng cỏ mới, tiến hành rắc cát, lu sân, bón phân theo đúng quy định. Khu Liên hợp đã mời cả kỹ sư của Đại học Nông nghiệp tư vấn về quá trình chăm sóc sân”.

Mặt sân vào ngày 6.9

ẢNH: MINH TÚ

Mặt sân Mỹ Đình được chụp sáng 8.9, không còn lớp cỏ xanh. Ngay sau trận, cỏ cũ đã được bóc lên vào đêm qua nên mặt sân trông như trong ảnh. Mặt sân sẽ được thay bằng lớp cỏ mới, kịp phục vụ cho 2 trận đấu vào tháng 11

ẢNH: TUYẾT CHÍ

Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cho biết tiếp: “Một ngày trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Úc, ngày 6.9, dưới sự giám sát chặt chẽ của AFC, chúng tôi còn tiến hành cắt cỏ 3 lần để mặt cỏ còn đúng 3 cm để các cầu thủ thuận lợi thi đấu. AFC còn đo kích thước của mặt cỏ nên chúng tôi phải cắt đúng theo quy định của AFC.
Tôi nghĩ rằng, HLV đội Úc muốn các cầu thủ của mình đá trên sân cứng để còn chạy càn lướt được dễ dàng. Trong khi đội chủ nhà Việt Nam lại muốn chơi trên mặt sân mềm để phô diễn kỹ thuật. Chúng tôi làm đúng theo quy chuẩn của AFC".

Sân tại Doha - nơi diễn ra trận đấu giữa đội Trung Quốc và đội Úc

ẢNH: AFC

HLV Arnold đứng trên mặt sân Mỹ Đình vào tối 7.9

ẢNH: MINH TÚ

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Hổ: "Ngay sau trận đấu, vào đêm muộn ngày 7.9, chúng tôi đã tiến hành cắt cỏ, chăm sóc mặt sân, chuẩn bị cho hai trận đấu trên sân Mỹ Đình vào tháng 11 (gặp đội Nhật Bản vào ngày 11.11, gặp đội Ả Rập Xê Út vào ngày 16.11). Phải tiến hành sớm để đến thời điểm đó, sân Mỹ Đình đã đạt chất lượng đúng yêu cầu của AFC
Chúng tôi cho cào hết lớp cỏ cũ, trồng cỏ mới khoảng 1 - 1,5 cm. Thời gian tới, cỏ sẽ mọc dài ra từ 5 - 7 cm. Việc chăm sóc sân sẽ được tiến hành rất chu đáo. Đến tháng 11, AFC sẽ tiếp tục giám sát quy trình cắt cỏ cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Cỏ 5 - 7 cm sẽ được cắt còn 3 cm. Ban tổ chức phía Việt Nam luôn đảm bảo sân bãi tốt nhất cho các đội bóng, bao gồm cả đội chủ nhà và đội khách. Vì khi đó chất lượng trận đấu mới tốt được”.
 VFF sẽ cùng với lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình liên tục giám sát quá trình chăm sóc sân từ nay cho đến tháng 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.