Sắp lộ danh tính HLV ngồi ghế nóng Hà Nội FC thay thế HLV Chu Đình Nghiêm

04/04/2021 09:55 GMT+7

Hôm nay, lãnh đạo Hà Nội FC sẽ có cuộc họp quan trọng để quyết định về việc xin rời khỏi đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm.

 
V-League 2021 mới đi được nửa chặng đường của giai đoạn 1 và đang chứng kiến cuộc chạy đua quyết liệt vào top 6 tranh vô địch, trốn rơi vào nhóm 8 đội tránh 1,5 suất trụ hạng mà Hà Nội FC đang ‘lơ lửng’ ở vị trí thứ 6 – vị trí chưa thể xem là an toàn.
Thể thức thi đấu của mùa giải năm nay được giữ nguyên như mùa giải năm ngoái khiến các đội không dám “đủng đỉnh”. Ai cũng cố gắng dồn hết tốc lực ngay từ đầu để không lâm vào cảnh khốn khó. Hà Nội FC khủng hoảng lực lượng từ V-League 2020 nhưng vẫn nỗ lực giành được ngôi á quân. Bước sang mùa này, vẫn lao đao vì nhân sự chưa hoàn chỉnh. Văn Hậu vẫn đang trong quá trình hồi phục. Hùng Dũng mới đây lại dính chấn thương nặng nên phải nghỉ đến hết mùa. Đình Trọng đã trở lại nhưng phong độ chưa cao.

Dương Hồng Sơn chưa đủ năng lực gánh vác Hà Nội FC

ẢNH: NHÂN VĂN

Sau 7 vòng đấu, Hà Nội FC được 10 điểm và thất bại với tỷ số 0-2 trước đội Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. HLV Chu Đình Nghiêm đã nói lời chia tay với CLB mà ông đã từng gắn bó kể từ mùa giải 2015.
Công bằng mà nói, HLV Chu Đình Nghiêm đã trở thành HLV nội giàu thành tích nhất ở đấu trường trong nước. Ông đã dẫn dắt Hà Nội FC đoạt 3 chức vô địch V-League các năm 2016, 2018 và 2019, đoạt 2 Cúp Cúp quốc gia các năm 2019 và 2020; giành 3 Siêu cúp quốc gia các năm 2018, 2019, 2020.
Tuy nhiên ở mùa giải 2021, với những khó khăn nội tại, HLV Chu Đình Nghiêm không còn đủ lực để gồng gánh đội bóng trước những thử thách lớn.

HLV Hoàng Văn Phúc

ẢNH: ĐÔNG NGHI

CLB Hà Nội đã quả quyết không đưa trợ lý Dương Hồng Sơn lên thay. Và điều này cũng là hợp lý. Hồng Sơn còn quá non trong môi trường khốc liệt như V-League. Cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam chưa đủ “độ quái” để giúp Hà Nội FC vượt qua giông bão vào lúc này.
Hà Nội FC đã tính đến phương án chọn HLV Hoàng Văn Phúc – cũng là một ý tưởng tương đối mạo hiểm. Ông Phúc có kinh nghiệm tại V-League nhưng tính cách khá ôn hòa. Mùa giải 2019, khi còn dẫn dắt đội Quảng Nam, ông Phúc cũng đã phải ra đi sau những thất bát của đội bóng này để nhường chỗ cho đàn em Vũ Hồng Việt.
Đội bóng thủ đô đang cân nhắc để tính đến một phương án khác nhưng mọi việc vẫn còn đang trong vòng bí mật.
Ai sẽ dẫn dắt Hà Nội FC từ vòng 8 V-League, câu trả lời sẽ có vào trưa nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.