Sau HLV Park Hang-seo, bầu Đức sẵn sàng chi bạc tỉ trả lương chủ tịch VPF

31/08/2021 13:07 GMT+7

Từng đứng ra bảo trợ tuyển Việt Nam, lo hàng chục tỉ đồng lương HLV Park Hang-seo, nay bầu Đức sẵn sàng thể hiện trách nhiệm với bóng đá nước nhà bằng cách trả lương cho chủ tịch VPF.

Trong phát biểu mới nhất, chủ tịch CLB HAGL ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định sẵn sàng đứng ra trả lương cho chủ tịch VPF nếu tìm ra được người mà như bầu Đức mô tả là "đàng hoàng, trong sáng, sạch sẽ".
Bầu Đức cho biết: "Tôi sẵn sàng bỏ tiền túi mỗi tháng 100 triệu đồng trả lương cho chủ tịch VPF, bảo đảm cuộc chơi tốt hơn gấp 10 lần hiện tại. Tôi nghĩ việc điều hành một công ty nhỏ như VPF mỗi năm có 75-80 tỉ đồng đâu có khó, xã hội thiếu gì người có công ty cả ngàn tỉ đồng.
Cái chính là phải đàng hoàng, trong sáng, sạch sẽ. Còn về nghiệp vụ bóng đá mình cũng đâu thiếu người tài, như các lão làng Trần Duy Ly, hay PGS-TS Phạm Ngọc Viễn, hay những người có uy tín khác thừa sức ngồi ghế chủ tịch VPF...
Điều quan trọng nhất là họ vừa có nghề vừa không có đội bóng và quan trọng là không có phe cánh với ai, không lèm nhèm tiền bạc". 

Bầu Đức bỏ gần 20 tỉ đồng trả lương để HLV Park Hang-seo đem kỳ tích về cho bóng đá Việt Nam

Độc Lập

Là người yêu bóng đá và có khát vọng đưa bóng đá Việt Nam phát triển, bầu Đức nhiều lần đứng ra nhận trách nhiệm, bỏ tiền túi chăm sóc, tài trợ cho U.19 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam khi còn làm phó chủ tịch tài chính VFF.
Đặc biệt, trong giai đoạn đầu của HLV Park Hang-seo, bầu Đức đã bỏ gần 20 tỉ đồng trả tiền lương cho 2 năm hợp đồng. Trung bình mỗi tháng, bầu Đức gửi VFF 800 triệu đồng bao gồm mức lương 20.000 USD/tháng và thuế thu nhập cho ông thầy người Hàn Quốc.
Về sau khi ông Park đã khẳng định được chuyên môn và đóng góp, giúp tuyển Việt Nam khởi sắc. Từ đó VFF kéo được nhiều tài trợ, bầu Đức đã rút lui và bàn giao trách nhiệm lại cho tổ chức này chi trả.
Nhìn từ những tiền lệ đó, sẽ cảm thấy bình thường nếu bầu Đức sẵn sàng bỏ 100 triệu đồng/tháng (tương đương 1,2 tỉ đồng/năm - chưa tính thuế) để trả lương cho chủ tịch VPF, như một cách bày tỏ chính kiến đóng góp.

Bầu Đức cùng các tuyển thủ Việt Nam của HAGL trồng cây, như một cách trồng người

Lan Di

Mới đây bầu Đức gây chú ý khi nhắc lại thông điệp đã được nêu nhiều lần vài năm qua về việc chủ tịch VPF Trần Anh Tú nếu có lòng tự trọng nên nghỉ, trong cảnh bị các CLB phản đối quá nhiều.
Trước đó, bầu Đức nhiều lần nhấn mạnh nỗi bất an khi bầu Tú "ngồi quá nhiều ghế" tại VFF và VPF. Sự đồng thuận của dư luận cả nước sau đó đã khiến ông Tú rút lui khỏi cuộc đua ứng cử phó chủ tịch tài chính VFF, thôi kiêm nhiệm Tổng giám đốc VPF nhưng vẫn đảm nhiệm nhiều vai trò tại VFF và VPF. Hiện nay ông Tú vẫn đang “ ôm” nhiều chức vụ như thường trực VFF,  trưởng ban bóng đá chuyên nghiệp, trưởng ban futsal, phó ban cấp phép VFF, chủ tịch VPF..
Bầu Đức cho rằng: “Cá nhân tôi không thù oán ai cả. Tôi từng khẳng định rõ ràng chủ tịch VPF Trần Anh Tú không nên ngồi nhiều ghế, đừng biến VPF thành công ty gia đình. Bây giờ sự việc ra sao mọi người đều biết.
Anh Tú hoặc có ai trả lời được câu hỏi tại sao 3 năm qua VPF không công khai tài chính? Cần biết tài sản này là của chung từ các cổ đông, không phải của riêng ai hết. Việc này cần công khai một cách rõ ràng, minh bạch thu bao nhiêu, chi làm cái gì cho cổ đông người ta biết, không thể lén lút giấu giếm". 

CLB SLNA gửi văn bản đề nghị họp đại hội cổ đông bất thường để cải tổ VPF

Ảnh chụp màn hình

"Điều quan trọng hơn là chúng tôi cần đại hội VPF bất thường để bầu lại các chức danh chủ chốt theo nguyên tắc lãnh đạo. Tôi khẳng định anh Tú xuất thân từ dân futsal không biết gì về bóng đá. Tay ngang mà nhảy vào làm khó lắm, tiền bạc của biết bao nhiêu cổ đông đổ vào đó thì không thể giao cho người không có nghề.
VPF bây giờ không phải là nơi ai muốn làm gì thì làm. Như vậy là không được. VPF đang bị ngộ nhận về vai trò của mình. Đây là đơn vị tổ chức sự kiện, chứ không phải ông chủ của các đội bóng. VPF chỉ là công ty cổ phần do các cổ đông CLB khai sinh để điều hành, tổ chức giải đấu.
Nếu làm không tốt thì phải tổ chức đại hội bầu lại, gọi nôm na là đuổi luôn, cho người tốt hơn lên làm. Nếu cần, tôi sẽ đứng ra trả lương cho chủ tịch VFF miễn là tìm được người đàng hoàng, trong sáng, sạch sẽ và thực sự muốn làm việc vì cái chung", bầu Đức khẳng định.
Vừa qua 100% thành viên ban chấp hành VFF đồng loạt bỏ phiếu đồng ý, 27/27 CLB chuyên nghiệp Việt Nam ở V-League và hạng Nhất đã chung lòng ngưng V-League 2021, thay vì cố gắng kéo dài sang tháng 2.2022 như mong muốn của VPF.
Nhiều CLB V-League như SLNA, Nam Định, Hải Phòng, Bình Dương... và Quảng Nam ở hạng Nhất, trong đó có HAGL của bầu Đức gửi công văn yêu cầu VPF họp đại hội cổ đông bất thường để hoàn thiện lại hội đồng quản trị và cải tổ hoạt đông công ty này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.