Bầu Đức chia tay thầy Giôm, mối tình HAGL 14 năm không bao giờ cũ

21/08/2021 21:30 GMT+7

Thông tin HAGL chia tay HLV Guillaume Graechen - hay thầy Giôm như cách Hàm Rồng vẫn gọi - có thể khiến nhiều người sốc. Nhưng câu chuyện bên trong đơn giản thú vị hơn nhiều.

HLV Guillaume Graechen luôn được bầu Đức đặc biệt tôn trọng và quý mến trong tư cách là người tô những nét đầu tiên cho phần hồn bản sắc của học viện HAGL JMG, hiện thực hóa giấc mơ về lối chơi kỹ thuật nhóm nhỏ, thông minh, sáng tạo và giàu trí tưởng tượng ông Ba Đức hằng ấp ủ.
Nói là chia tay, nhưng thực tế hàng ngày HLV Guillaume Graechen vẫn đều đặn có mặt ở trung tâm Hàm Rồng thực hiện trách nhiệm trồng người đã gắn bó với ông tại đây từ năm 2007, khi dạy những động tác tâng bóng đầu tiên cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...
Có điều, thầy Giôm tiếp tục công việc đam mê của mình không còn trong tư cách người đứng đầu chuyên môn học viện HAGL JMG nữa. Thay vào đó, ông đã thuộc biên chế của lò NutiFood JMG của ông bầu Trần Thanh Hải.

Thầy Giôm và khóa 1 học viện HAGL JMG thời còn hợp tác cùng CLB Arsenal

Minh Trần

Người thầy được những ngôi sao HAGL rất mực kính trọng chia sẻ: "Hợp đồng giữa tôi và HAGL đã kết thúc vào ngày 31.5.2021. Cả 2 bên đều vui vẻ thống nhất chấm dứt hợp tác. Không còn là người của HAGL JMG nhưng tôi vẫn là người của JMG.
Đó có thể xem là một cái kết đẹp giữa tôi và HAGL, khi những học trò khóa 1 học viện HAGL JMG đang thể hiện tốt ở tuyển Việt Nam cũng như V-League 2021.
Nhưng tôi chưa kết thúc sự nghiệp dạy trẻ của mình khi đại diện JMG làm tiếp nghĩa vụ trồng người tại học viện NutiFood JMG. Hàng ngày tôi vẫn làm công việc của mình tại Hàm Rồng. Các học trò vẫn khoanh tay chào mỗi khi gặp tôi. Mọi thứ dường như không thay đổi mấy".

Thầy Giôm cùng Tuấn Anh và các đồng đội trong tiệc Noel ngoài trời

Minh Trần

Như vậy, HAGL và HLV Guillaume Graechen đã khép lại một chặng đường 14 năm trời với biết bao kỷ niệm, vui có buồn có từ những ngày chân trần tập tâng bóng, cơn sốt U.19 Việt Nam và hành trình cùng đội 1 HAGL tại V-League 2015...
Đọng lại là những giá trị đẹp, tích cực đã góp phần thay đổi bóng đá HAGL và cả Việt Nam. Sau 14 năm, bản thân triết lý đào tạo của HLV Guillaume Graechen nói riêng, lò JMG tại Việt Nam nói chung, và cả HAGL nữa cũng đã có những thay đổi, cập nhật thích ứng tốt hơn với đặc thù địa phương.
Nhưng cơ bản cuộc cách mạng bầu Đức gắn bó với thầy Giôm giúp tạo ra những hình mẫu cầu thủ giỏi về chuyên môn, ngoan về đạo đức giúp thu hút ngày một nhiều sự yêu mến, ủng hộ của đông đảo người dân Việt Nam.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của HLV Guillaume Graechen

Minh Trần

Không có bữa tiệc nào kéo dài mãi, và việc HAGL cùng HLV Guillaume Graechen chia tay nhau là điều bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp. Điều đó không ảnh hưởng đến sự tôn trọng rất cao bầu Đức luôn dành cho vị HLV người Pháp rất trực tính, với một chút cố chấp đến đáng mến này.
Đã 2 tháng qua, HLV Guillaume Graechen vẫn cần mẫn với công việc của mình tại học viện NutiFood JMG bên cạnh người bạn đồng hương Frank Durix. Nhà của thầy Giôm vẫn là Hàm Rồng, nơi làm việc cho bầu Đức giúp ông bén duyên với người vợ đẹp và 3 thiên thần nhỏ rất xinh.
HAGL vẫn là nhà và Pleiku vẫn là quê hương thứ 2 của thầy Giôm, người vừa liên tiếp đón nhận tin vui các học trò Đông Triều, Công Phượng, Văn Vũ... hay sắp tới là Thành Long trưởng thành trong vai trò người chồng, người cha.
Riêng với HAGL, việc chia tay thầy Giôm cũng đánh dấu họ bước qua một chu kỳ mới trong việc tự lực cánh sinh xây dựng và phát triển hệ thống đào tạo trẻ cho riêng mình sau 14 năm hợp tác, học hỏi và hoàn thiện cùng hệ thống JMG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.