'Sẽ phạt nặng nếu cố tình bán vé cho phe hoặc đưa khán giả lậu vé vào sân'

17/06/2020 08:34 GMT+7

Sẽ chỉ có 6.500 vé được bán, 1.000 giấy mời được phát trước trận đấu nóng của vòng 5 V-League 2020 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng vào ngày 18.6. Nếu vẫn để xảy ra tình trạng đưa khán giả “lậu” vé vào sân, người vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Đó là một số nội dung quan trọng trong cuộc họp vào ngày 16.6, do ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Hà Tĩnh, chủ trì cùng với đại diện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và các cơ quan có liên quan đến công tác tổ chức trận đấu.
Cùng ngày, sân Hà Tĩnh đã bị Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cảnh cáo và phạt 15 triệu đồng vì để xảy ra sự cố trong trận đội nhà gặp đội Hà Nội ở vòng 4. Ông Vũ Xuân Thành, Trưởng ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN, lý giải: “Khán giả Hà Tĩnh không có biểu hiện quá khích, không gây sức ép lên trọng tài, đội khách làm ảnh hưởng đến chuyên môn. Hiện tượng khán giả xô đổ cửa để tràn vào sân, tràn vào đường chạy thể hiện sự thiếu kinh nghiệm trong công tác tổ chức, không có biện pháp ngăn chặn lượng khán giả lớn từ xa. Nhưng sự cố không thể hiện việc cố ý làm trái của BTC sân”.
Ông Bùi Xuân Thập cho biết: “Chúng tôi chấp nhận hình thức xử lý này và rút kinh nghiệm sâu sắc để tránh tái diễn tình trạng tương tự vào ngày 18.6 tới đây. Phân công nhiệm vụ thật cụ thể cho từng đơn vị, từng bộ phận. CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, lực lượng công an, quân sự, vệ sĩ chuyên nghiệp phải vào cuộc một cách thật sự và chịu trách nhiệm cho từng công việc được giao. Phải có sự phối hợp đồng bộ nhưng tránh chồng chéo. Lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn sẽ được tăng cường đông hơn trận trước. Người nào cố ý vi phạm, cố tình đưa khán giả không vé vào sân, nếu bị phát hiện sẽ bị phạt tiền, xử lý hành chính, thậm chí có thể phải nhận hình thức xử lý nặng.
Tôi đã chỉ đạo Trung tâm TDTT Hà Tĩnh rà soát lại công suất sân, tính toán thật kỹ lượng khán giả. Sân Hà Tĩnh có khán đài không có ghế ngồi nên không thể bán với số lượng quá nhiều được. Cũng phải lường trước tình trạng phe vé, vé giả để có phương án phòng ngừa, ngăn chặn. Nếu phát hiện ai tăng giá vé hoặc bán vé cho phe, cần xử lý ngay. Khi đi in vé, phải ghi rõ giờ mở cửa và giờ đóng cửa sân. Trận đấu gặp Đà Nẵng sẽ chỉ có khoảng 7.500 khán giả. Chiều 17.6, lực lượng công an và quân sự sẽ tập dượt để khi vào trận thật, công việc được tiến hành trơn tru”.
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cho biết: “Chúng tôi dự kiến sẽ phát hành 6.500 vé cho người dân, 1.000 giấy mời. Giá vé giữ nguyên hai mức 20.000 đồng/vé ở khán đài C, D; 60.000 đồng/vé khán đài A, B. Dự kiến sáng 18.6 sẽ bán vé ở 4 điểm tại sân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.