Sếp lớn tỉnh Quảng Ninh kêu gọi nhà tài trợ giúp Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
12/04/2021 10:06 GMT+7

Trước lùm xùm về chuyện nợ lương của cầu thủ Than Quảng Ninh hơn 8 tháng qua, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã gọi điện hỏi thăm toàn đội và kêu gọi thêm 2 nhà tài trợ.

Tối 12.4, thông tin từ Sở VH-TT Quảng Ninh cho biết, đội bóng Than Quảng Ninh vừa qua liên tiếp nhận thêm được nhiều nguồn lực về tài chính để các cầu thủ yên tâm thi đấu, giành được thứ hạng cao nhất tại V-League 2021.
Đáng chú ý, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, đã gọi điện hỏi thăm, động viên các cầu thủ và kêu gọi thêm 2 nhà tài trợ nữa là Tập đoàn Tuần Châu và Bim Group.

Thầy trò HLV Hoàng Thọ vẫn chưa nhận được lương, thưởng suốt 8 tháng qua

Ảnh Minh Tú

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Sở VH-TT Quảng Ninh cho biết, dự kiến 2 đơn vị trên sẽ tài trợ cho đội bóng đất mỏ 4 tỉ đồng. Như vậy, chỉ trong vòng vài ngày Than Quảng Ninh đã được nhiều “mạnh thường quân” cam kết tài trợ, với số tiền khoảng 10 tỉ đồng.
Trước đó, vào ngày 10.4, sau khi bị câu lạc bộ “ghi sổ” đến 8 tháng lương, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã viết tâm thư gửi lãnh đạo tỉnh này, cũng như câu lạc bộ. Đáng chú ý, các cầu thủ cho biết sẽ không lên thủ đô để ra sân thi đấu với Hà Nội FC nếu như vấn đề lương, thưởng không được giải quyết.
Ngay trong sáng 10.4, ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh đã cam kết chi 4 tỉ đồng để các giải quyết vấn đề lương, thưởng để các cầu thủ tạm yên lòng. Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ký quyết định khen thưởng đội bóng này 500 triệu đồng.
Ngoài ra, trước giờ lên đường, Than Quảng Ninh còn được nhận 1,5 tỉ đồng từ Hội những người trồng lan tại địa phương.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, hiện nay CLB Than Quảng Ninh còn nợ lương, thưởng, tiền lót tay của cầu thủ khoảng 90 tỉ đồng. Nếu không có biện pháp xử lý triệt để, lầu dài, e rằng các ngôi sao sẽ rời đội để tìm bến đỗ mới.

Theo HLV Hoàng Thọ, sự đoàn kết là vũ khí đã giúp Than Quảng Ninh thăng hoa trong giai đoạn đầu mùa giải

Ảnh Minh Tú

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh cũng khẳng định, một mình ông không thể gánh được toàn đội mà cần phải có sự chung tay của các nhà tài trợ, doanh nghiệp khác nữa.
Một phần tâm lý đang “rối như tơ vò” khi bị nợ lương khiến đội bóng đất mỏ thể hiện bộ mặt rệu rã trước Hà Nội FC, tại vòng 9 V-League 2021. Họ đã bị đội bóng thủ đô hạ gục tới 4-0.
Dù đã có dấu hiệu tích cực về vấn đề tài chính khi nhiều bên cam kết tài trợ cho Than Quảng Ninh, thế nhưng nhiều cầu thủ cho biết đến nay tài khoản lương của hộ vẫn chưa thấy “ting ting”.
Vòng 10 V-League 2021, Than Quảng Ninh tiếp tục có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy trước đương kim vô địch Viettel, vào lúc 19 giờ 15 ngày 16.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.