SỐC: CLB Đà Nẵng chia tay Lê Huỳnh Đức, tái hợp Phan Thanh Hùng

03/05/2021 08:28 GMT+7

"Những hẹn hò từ nay khép lại", những ẩn ý đã trở thành hiện thực khi HLV Lê Huỳnh Đức chia tay bóng đá Đà Nẵng , đội bóng sông Hàn sẽ tái hợp cùng người cũ Phan Thanh Hùng.

Sau trận thua ngược Viettel 1-2, HLV Lê Huỳnh Đức đã có những ẩn ý về việc dứt áo chia tay CLB Đà Nẵng, khi giấc mơ vô địch của ông đã chính thức tan vỡ sau tình huống "đốt đền" của đội trưởng Minh Tâm vào cuối trận.
“Là một HLV thì làm hay nghỉ cũng là việc bình thường. Nếu bạn làm tốt, cầu thủ hưng phấn thì thành công. Còn khi thất bại, tôi nhận trách nhiệm.
Tôi nghĩ đó cũng là chuyện bình thường đối với tôi khi làm bóng đá chuyên nghiệp. Bóng đá là thời điểm. Tôi cũng đã nghĩ đến việc xin nghỉ rồi, nhưng hiện tại lãnh đạo chưa đồng ý", HLV Lê Huỳnh Đức mở lời buổi họp báo.
Rồi ông nói tiếp: "Tôi tôn trọng một số công việc của mình, tôn trọng các cầu thủ, không muốn nói để các cầu thủ dao động. Tại vì ở đây các cầu thủ cũng cần tôi, yêu quý tôi thì tôi không có lý do gì để họ hoang mang cả.
Khi cảm thấy không làm tốt, tôi sẽ đứng sang một bên để người khác may mắn hơn. Còn cách xây dựng lối chơi của tôi thì tôi nghĩ là không có vấn đề”.

HLV Lê Huỳnh Đức từng đem nhiều thành công về cho bóng đá Đà Nẵng

Đông Nghi

Trong đêm qua, HLV Lê Huỳnh Đức đã chính thức xin từ chức và được bầu Hiển chấp thuận. Khả năng rất lớn HLV Phan Thanh Hùng sẽ tiếp quản đội bóng để mở ra trang sử mới cho bóng đá xứ Đà thành.
Thực tế, đây là ngày tái ngộ vì bản thân HLV Phan Thanh Hùng là một trong những biểu tượng, người con xuất sắc nhất của bóng đá Đà Nẵng từ khi còn chơi bóng và sau này theo nghiệp cầm quân.
Khi bầu Hiển đầu tư vào bóng đá Đà Nẵng năm 2007, chính ông Đức là người đã thay thế HLV Phan Thanh Hùng và mở ra triều đại thành công với 2 chức vô địch V-League 2009, 2012, Cúp quốc gia 2009, Siêu Cúp quốc gia 2009, 2012.
Tuy nhiên, bản thân ông Đức cũng từng để lại "va chạm" với một bộ phận cầu thủ bởi phong cách cầm quân có phần cứng rắn, nguyên tắc của mình dù 2 năm đổ lại đây lối chơi của CLB Đà Nẵng đã uyển chuyển và trở nên mềm mại hơn rất nhiều.

"Tướng" Hùng hồi hương sau nhiều năm bôn ba thành công nơi xứ người

Minh Tú

Còn HLV Phan Thanh Hùng sau khi chia tay Đà Nẵng đã thành danh cả nước. Ông là kiến trúc sư trưởng mở ra triều đại thành công nhất lịch sử Việt Nam tại CLB Hà Nội với lối chơi đã trở thành bản sắc cùng bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ vẫn ảnh hưởng đến cả sau khi ông ra đi.
Sau đó, ông Hùng còn xây dựng mới gần như hoàn toàn bóng đá Quảng Ninh, từ chỗ tay mơ đi đá AFC Cup và sau đó giúp lột xác Bình Dương.
Sự trở về của HLV Phan Thanh Hùng là điều được một bộ phận CĐV chờ đợi từ khá lâu, đơn giản vì họ muốn nhìn thấy bóng đá Đà Nẵng được dẫn dắt bởi một người Đà Nẵng, có đủ tâm đủ tầm để vực dậy truyền thống hào hùng đã phai nhạt rất nhiều trong những năm qua.
Một khởi đầu mới cho HLV Phan Thanh Hùng trong ngày trở về. Nhưng chia tay Đà Nẵng cũng không hẳn là dấu chấm hết cho HLV Lê Huỳnh Đức. Rất nhiều khả năng, ông sẽ nghỉ ngơi một thời gian nhưng CĐV Sài Gòn hẳn sẽ rất muốn ông trở về giúp cho bóng đá thành phố!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.