Tái hiện trận 'siêu kinh điển' CA Hà Nội - CLB Quân đội

06/12/2020 09:27 GMT+7

Không nặng yếu tố chuyên môn, không màng tỷ số bao nhiêu, trận đấu derby thủ đô giữa đội Công an Hà Nội và CLB Quân đội với những danh thủ hào hoa một thời sẽ được tổ chức vào ngày 20.12 trên sân Hàng Đẫy, một trận đấu của những miền ký ức!

Tái hiện “rừng sao”

Trên Facebook của cựu trung vệ CLB Quân đội Nguyễn Mạnh Dũng có đăng danh sách 58 cầu thủ sẽ ra sân, mà chỉ cần đọc lướt qua thôi, bỗng thấy như một trời kỷ niệm ùa về. Đội Công an Hà Nội (CAHN) sẽ gồm: Vũ Minh Hiếu, Hoàng Trung Phong, Trịnh Quốc Khánh, Lưu Thanh Châu, Lê Anh Dũng, Mai Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Thành… Còn “đối thủ” của họ cũng có những danh thủ không kém tên tuổi: Trần Tiến Anh, Nguyễn Mạnh Cường, Đỗ Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Như Thuần, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Đức Thắng, Triệu Quang Hà, Trương Việt Hoàng, Vũ Công Tuyền, Đặng Phương Nam, Thạch Bảo Khanh...
Trong rừng “cựu sao” ấy, vẫn có những người gắn bó với bóng đá đến tận bây giờ, thậm chí còn có “số má” trong giới hẳn hoi. Nhưng cũng không ít người đã “sang ngang”, tìm một công việc hoàn toàn khác sau khi giải nghệ. Giờ tất cả tìm về nhau, gặp lại nhau trên sân cỏ mà tất nhiên, ai cũng là người chiến thắng!
Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng nói: “Nói thật ra thì nhiều anh em trong số chúng tôi vẫn gặp nhau hằng ngày, chém gió “phần phật” ở quán bia vỉa hè. Nhưng gặp nhau theo kiểu coi nhau như “đối thủ” giống ngày xưa thì thích lắm, vui lắm. Cảm thấy xúc động vì chúng tôi vẫn được ghi nhận, vẫn được nhớ đến, vẫn ở trong lòng khán giả sau hơn 20 năm.
Trận đấu sẽ có sự góp mặt đầy đủ các cầu thủ thi đấu cho CAHN và CLB Quân đội giai đoạn 1995 - 2000. Giờ toàn “ông già” hết cả rồi, trẻ nhất cũng ngoài 40, còn đâu là U.50 hoặc 50. Tuổi này còn chạy nhanh, chạy khỏe sao được nữa. Nhưng kệ. Cứ “đối đầu” nhau với cách của những “ông già”, trong tim còn đầy lửa. Cứ phối hợp đi, cứ dùng các “biện pháp” để mà ngăn chặn những tình huống lên bóng của đối thủ đi. Nếu cả đôi bên có cùng… ngã lăn ra đất, thì cũng có sao! Thì lại cười, lại vui sảng khoái.
Tôi còn đang hình dung “đại trưởng” yêu quý của chúng tôi - cựu tiền vệ tài hoa Vũ Minh Hiếu - lững thững đi bộ trên sân nữa kia kìa. Trận đấu sẽ kéo dài đúng 90 phút như bình thường, để ai cũng vào đá một tí, rồi người khác vào đá một tí. Vui biết mấy”.

Một trận “derby” mà với tất cả chúng tôi, sẽ rất cảm xúc

Cựu tiền đạo Đặng Phương Nam

Bồi hồi xúc cảm

Là một trong những HLV có cá tính nhất nhì làng bóng đá nội, Phạm Minh Đức được bố trí là “trụ cột” hàng phòng ngự đội CAHN trong trận cầu “sinh tử” ngày 20.12 tới. Đức cười: “Khiếp lắm, tôi nhớ ngày xưa tôi đá hậu vệ trái, đã từng vất vả thế nào với cái “tổ đội nhóm” Quang Hà, Hồng Sơn, Việt Hoàng. Mấy “bố” này phối hợp hay dã man. Nhất là anh Hồng Sơn - di chuyển thoăn thoắt, bóng như dính chặt vào chân.
CAHN chơi phòng ngự phản công còn CLB Quân đội đá tấn công, kiểm soát bóng. Như nước với lửa nên trận đấu derby nào cũng cực hay. 24 tuổi, tôi chính thức khoác áo CAHN năm 2000, đúng vào năm giải bóng đá vô địch quốc gia chuyển lên chuyên nghiệp gắn thêm chữ V-League. Hiện tại, tôi vẫn làm HLV ở V-League. Coi như sự nghiệp của mình cả đời không thoát được hai chữ bóng đá, nên trận đấu tái hiện quá khứ làm tôi rưng rưng đấy”.
Với cựu tiền đạo Đặng Phương Nam, miền ký ức lại là: “Năm 1996 tôi nhập ngũ. Lên doanh trại của đội, ngồi xem ti vi, CLB Quân đội bị CAHN đánh bại với tỷ số “tơi tả” 0-5 ở lượt đi giải vô địch quốc gia. Ít lâu sau, tôi ra mắt khán giả cũng đúng bằng trận gặp CAHN. Nhưng lần này CLB Quân đội thắng lại 2-0 với một bàn của tôi và một bàn của anh Đặng Văn Dũng.
Trận derby thủ đô một thời đem đến cho đời sống bóng đá trong nước một không khí sục sôi. Hai CLB đều giàu truyền thống, đều có lượng khán giả nhiều, ngang bằng nhau. Nên cứ mỗi khi đối đầu là diễn tiến lại vô cùng gay cấn từ đầu đến phút cuối. Trận nào cũng nóng, nóng cả trên sân lẫn khán đài. Luôn cháy vé, sốt vé.
Gặp lại anh em ở trận đấu ngày 20.12, không phải là để chơi bóng mà để hoài niệm về quá khứ đẹp đẽ, để chia sẻ về cuộc sống hiện tại, để tay bắt mặt mừng với những người mà mười mấy năm nay mình chưa được gặp như Hải Long, chủ một cửa hàng bánh mì, hay như Mai Tiến Dũng cũng làm trong ngành công an như anh Minh Hiếu. Một trận “derby” mà với tất cả chúng tôi, sẽ rất cảm xúc”. 
Đang chọn HLV trưởng
Một thành viên của ban tổ chức cho hay: “Chúng tôi muốn tri ân những cầu thủ thuộc thế hệ vàng đầu tiên của bóng đá Việt Nam. Công tác tổ chức sẽ là sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở VH-TT Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Hà Nội cùng một số cơ quan khác. Các yếu tố đảm bảo an toàn y tế để phòng chống dịch bệnh được đặt lên hàng đầu. Vé sẽ không bán mà dự kiến sẽ phát hành khoảng 2.500 - 3.000 giấy mời. Chúng tôi sẽ tiến hành họp báo và hiện tại đang bàn để chọn HLV trưởng cũng như tổ trọng tài”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.