Tại sao Văn Hậu không có tên trong danh sách đội U.22 Việt Nam?

14/08/2020 10:28 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo vừa công bố danh sách 48 cầu thủ đội U.22 Việt Nam, nhưng không có tên hậu vệ sinh năm 1999 Đoàn Văn Hậu? Vì sao?

Trong cùng một thời điểm, ông Park và các cộng sự thiết lập hai danh sách đội tuyển và U.22 Việt Nam với dự định hội quân cả hai đội này từ ngày 18 - 23.8 tại Hà Nội.
Ông Park muốn tập trung đội tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại để kiểm tra phong độ, năng lực cầu thủ. Trong danh sách 36 cầu thủ, có gần như hầu hết những gương mặt nổi bật của bóng đá Việt Nam (ngoại trừ một số cầu thủ thuộc các đội bóng ở các địa phương đang có diễn tiến dịch bệnh Covid-19 khá phức tạp, nên tạm thời chưa gọi lần này). Ở hàng phòng ngự, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu là cái tên không thể thiếu vắng. Anh là một trong những cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong chặng còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trình độ của Văn Hậu vượt trội so với những cầu thủ Việt Nam khác cũng sinh năm 1999

ẢNH: ĐỘC LẬP

Xin được nhắc lại, năm ngoái, Việt Nam đã thi đấu 5 trận với 2 trận hòa, 3 trận thắng và tạm đứng đầu bảng G khu vực châu Á vòng loại World Cup 2022.
Thầy trò ông Park còn 3 trận nữa trong năm 2020, với dự kiến ngày 13.10 gặp Malaysia, ngày 12.11 gặp Indonesia và ngày 17.11 gặp UAE (đều là các trận lượt về, ở 3 trận lượt đi, Việt Nam thắng cả ba đối thủ này).
Tuy nhiên danh sách đội tuyển còn chưa ráo mực thì đùng một cái, VFF và ông Park nhận được tin rất không vui: Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông báo hoãn các trận vòng loại World Cup 2022.
VFF lại phải thông báo hủy kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam. Danh sách U.22 Việt Nam vì thế cũng phải có sự điều chỉnh. Một số gương mặt của đội tuyển như Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh…(đều sinh năm 1999) được điều chuyển sang đội U.22 Việt Nam (vẫn tập trung dự kiến vào ngày 16.8 tại Hà Nội).
Cũng sinh năm 1999 như hai cầu thủ nói tên trên đây nhưng Văn Hậu lại không có mặt trong danh sách. Giải thích về điều này, một thành viên Ban huấn luyện đội U.22 Việt Nam cho hay: “Văn Hậu có trình độ vượt trội và ông Park đã nắm quá rõ năng lực của anh. Hậu đã sát cánh cùng ông Park suốt 3 năm vừa qua và là một trong những cầu thủ được ông rất tin tưởng".

Hậu là cầu thủ trẻ đã từng sang châu Âu thi đấu

CLB HEERENVEEN

Vị này nói tiếp: "Ông Park coi Hậu là một trong những con át chủ bài tại vòng loại U.23 châu Á dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào tháng 10.2021 cũng như tại SEA Games 31 vào cuối năm sau. Ông không cần phải thử nghiệm Hậu nữa. Nên việc đưa Hậu vào danh sách U.22 Việt Nam lần này là không cần thiết. Các cầu thủ trẻ được triệu tập vào ngày 16.8 tới đây, hầu hết là những cầu thủ mới hoặc đã từng được ông Park triệu tập đội U.22 Việt Nam lần 1 cách đây ít tháng. Ông muốn chọn lựa thêm nhân sự xuất sắc cho đội U.22 Việt Nam chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng dành cho lứa tuổi này vào năm 2021”.
Hiện Văn Hậu vẫn đang cách ly tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) kể từ ngày trở về từ châu Âu. Ngày 16.8, anh sẽ kết thúc 2 tuần cách ly và trở lại tập luyện cùng đội Hà Nội. Đội tuyển Việt Nam khi tái tập trung sẽ gọi lại Văn Hậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.