HLV Park Hang-seo, U.22 Việt Nam lần đầu xét nghiệm Realtime RT-PCR phòng ngừa Covid-19

14/08/2020 09:40 GMT+7

Lần đầu tiên HLV Park Hang-seo cùng toàn bộ ban huấn luyện, cầu thủ U.22 Việt Nam sẽ được xét nghiệp Realtime RT-PCR trong nỗ lực phối hợp giữa Tổng cục TDTT, VFF và Bộ Y tế .

Ngày 13.8, Tổng cục TDTT đã có công văn gửi Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, Cục quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị phối hợp xét nghiệm Realtime RT-PCR cho HLV Park Hang-seo, ban huấn luyện và U.22 Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo và một đội tuyển Việt Nam được thực hiện quy trình kiểm tra, phòng ngừa dịch Covid-19 dưới sự phối hợp chặt chẽ giữa Tổng cục TDTT và Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19.

HLV Park Hang-seo sẽ có đợt tập trung vất vả với 48 tuyển thủ U.22 Việt Nam

Độc Lập

Ngoài ra, U.19 Việt Nam có kế hoạch tập huấn từ 20 - 30.8 chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 châu Á 2020 (dự kiến vào tháng 10.2020) cũng sẽ nhận được chế độ chăm sóc, kiểm tra chặt chẽ tương tự.
Cũng liên quan đến U.19 Việt Nam, HLV trưởng Philippe Troussier sau khi trở về từ Đà Nẵng từng tạm thời bị cách ly khỏi trung tâm PVF, nơi thực hiện các quy định phòng ngừa rất nghiêm ngặt, cho đến khi thực hiện các biện pháp cách ly và kiểm tra đầy đủ.

5 gà son 10X 'nhà trồng' của bầu Đức ở HAGL, toàn tuổi trẻ tài cao

Tổng cục TDTT đã giao cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam, cụ thể là Phòng các đội tuyển quốc gia là đầu mối phối hợp với Cục quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế xây dựng kế hoạch triển khai công tác y tế, phòng, chống dịch Covid-19. 

HLV Park Hang-seo muốn tận dụng 10 ngày tập huấn để không bỏ sót tài năng nào cho U.22 Việt Nam

Độc Lập

Đây là điều cực kỳ cần thiết nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho ban huấn luyện và các vận động viên trong quá trình các đội tuyển tập trung tập luyện.
Sau khi công bố danh sách 48 cầu thủ U.22, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân ngày 16.8 để được VFF, Tổng cục TDTT, Cục quản lý khám, chữa bệnh thực hiện xét nghiệm kiểm tra chặt chẽ.
Không kể cấp đội tuyển thì Đà Nẵng là đội bóng đầu tiên của Việt Nam được tiến hành xét nghiệm kiểm tra Covid-19 sau khi một phiên dịch có vợ thuộc diện F1 phải cách ly tập trung, cùng ngoại binh từng vào khám nhiều lần ở bệnh viện Đà Nẵng.

VFF lần đầu tiên phối hợp Bộ Y tế xét nghiệm Reatime RT-PCR cho U.22 và U.19 Việt Nam

Độc Lập

Rất may là các mẫu xét nghiệm đều cho ra kết quả âm tính, giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức an tâm tập luyện. Quảng Nam đang là vùng dịch đã sớm xả trại để các VĐV về nhà.
Riêng những cầu thủ như Hà Minh Tuấn nhà ở Đà Nẵng sau khi về với gia đình cũng đã tự giác tiến hành cách ly theo chỉ đạo chung của thành phố bên bờ sông Hàn.
Quay trở lại U.22 Việt Nam,  VFF từng tiến hành cho HLV Park Hang-seo cách ly tại nhà sau khi cùng vợ từ Hàn Quốc trở lại Việt Nam ngày 23.2, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại Hàn Quốc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.