Tân Giám đốc kỹ thuật VFF đã được phép vào Việt Nam

12/06/2020 08:08 GMT+7

Trong số các chuyên gia nước ngoài đã và sắp làm việc tại Việt Nam, Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Yusuke Adachi (người Nhật Bản) đã được cấp giấy phép nhập cảnh vào Việt Nam, còn một số HLV ngoại khác đang phải chờ sự hồi âm của các địa phương.

Do tình hình dịch Covid-19 nên việc di chuyển của các chuyên gia đến Việt Nam cần tuân thủ một quy trình khá nghiêm ngặt. Sau khi đàm phán thành công với chuyên gia Yusuke Adachi, VFF đã khẩn trương tiến hành các thủ tục cần thiết để tân giám đốc kỹ thuật có thể sang Việt Nam vào tháng 7.
Cơ quan y tế đã chấp thuận công văn đề nghị từ phía VFF về việc cho ông Adachi nhập cảnh vào Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam đang phải tạm dừng từ nhiều tháng nay nên VFF phải chờ khi nào có chuyến bay từ Tokyo đến Hà Nội hoặc VFF sẽ phải trình lên các cơ quan chức năng để cho phép ông Adachi được có mặt trên chuyến bay nhân đạo của các hãng hàng không Việt Nam chở công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước.
Các chuyên gia ngoại khác như thầy của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng - HLV Hoàng Quốc Huy (đội tuyển bơi), Hoàng Trung Thắng (đội tuyển bắn cung), Hoàng Thiếu Hùng (đội tuyển wushu, nội dung nam quyền), Chu Kim Nghi (wushu, nội dung trường quyền), đều quốc tịch Trung Quốc dự kiến sẽ vào Việt Nam qua đường cửa khẩu.
Cách đây 2 tuần, Tổng cục TDTT đã có công văn gửi UBND tỉnh Lạng Sơn (địa phương có cửa khẩu xuất nhập cảnh), UBND TP.Cần Thơ và UBND TP.Hà Nội (hai địa phương có các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia mà các chuyên gia làm việc) để xin phép. Chỉ khi có công văn đồng ý của các địa phương này, Tổng cục TDTT mới thực hiện được tiếp quy trình là gửi cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh để cơ quan này ra quyết định chấp nhận cho các chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.