Tanda 'nhảy múa', HLV Fabio Lopez chứng minh Thanh Hóa đã sai lầm

08/07/2020 10:24 GMT+7

Có điểm chung gì giữa HLV Fabio Lopez và tiền đạo Tanda Bapianga của SHB Đà Nẵng ? À, họ đều không được CLB Thanh Hóa trọng dụng và để ‘đối đáp’ lại cách hành xử này, mỗi người lại chọn cho mình một cách khác nhau.

Tanda Bapianga từng bị xem là ‘món hàng’ đầy thất vọng khi còn khoác áo CLB Thanh Hóa. Nhưng ngay khi chuyển sang SHB Đà Nẵng, cầu thủ người Thụy Điển này này lập tức ghi 4 bàn giúp đội bóng sông Hàn hồi sinh trở lại ở các lượt trận vừa qua của V-League 2020.
Có một sự thật vừa thú vị vừa…đắng cay. Tanda là cầu thủ duy nhất được HLV Fabio Lopez chọn lựa khi vẫn còn dẫn dắt đội Thanh Hóa. Nhưng cả Tanda và thầy cũ của mình đều đã bị đội bóng xứ Thanh nói lời từ biệt sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp đầu mùa dẫn đến xếp áp chót bảng V-League.

Chân sút chủ lực của SHB Đà Nẵng - Tanda Bapianga

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Tanda đá đúng 2 trận ở Thanh Hóa và không ghi một bàn thắng nào. Chân sút người Thụy Điển lập tức được Thanh Hóa đưa vào một thương vụ đổi người với SHB Đà Nẵng. Bầu Đệ lấy Aime Gassissou từ đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức còn nhượng Tanda cho Đà Nẵng. Thế nhưng sau 4 trận chơi cho Thanh Hóa, Aime Gassissou không ghi nổi một bàn nào. Trong khi đó, với 6 trận ra sân, Tanda ghi đến 4 bàn cho SHB Đà Nẵng. Ba trận liên tiếp gần đây, chân sút người Thụy Điển đều lập công. Thậm chí, thống kê bởi InStats còn chỉ ra rằng, Tanda là một “sát thủ” thực sự với khả năng tận dụng các cơ hội quá tốt.
Chính trong chiến thắng 3-0 trước Thanh Hóa ở vòng 8 V-League mới chỉ ít ngày trước, Tanda đã ghi một bàn vào lưới đội bóng cũ. Chả khác gì dội nước lạnh vào nơi mà đã không kiên nhẫn chờ đợi và tạo cơ hội cho mình.

Tanda (bìa trái) nổ súng liên tục khi thi đấu cho SHB Đà Nẵng

ẢNH: VY KHÁNH

HLV Fabio Lopez đã từng làm thầy của Tanda

ẢNH: VY KHÁNH

Một câu chuyện hậu trường vừa được chính người trong cuộc tiết lộ. Phát biểu với báo chí sau khi bị đội Thanh Hóa sa thải, HLV Fabio Lopez đã kể một câu chuyện hàm ý rằng, ông rất muốn Tanda thể hiện năng lực bằng cách ghi bàn. Nhưng có vẻ như một số cầu thủ Thanh Hóa đã không chịu chuyền bóng cho Tanda.
HLV Fabio Lopez bị sa thải sau 3 lượt trận tại V-League, “muộn” hơn Tanda một lượt trận. HLV người Ý đã thuê luật sư và sắp tới có thể sẽ kiện đội Thanh Hóa lên Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Còn Tanga lại “lên tiếng” kiểu khác. Anh khiến đội bóng cũ phải tiếc nuối khi trong màu áo SHB Đà Nẵng, cầu thủ sinh năm 1994, cao 1 m85 này đang là một trong 7 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất sau 8 vòng đấu.
Còn với Thanh Hóa, hàng công của họ cũng ghi được 5 bàn thắng. Nhưng không phải lúc nào, Hoàng Vũ Samson, Đình Tùng và Văn Thắng cũng thăng hoa để “gánh” ngoại binh Aime Gassissou - người mà Thanh Hóa lấy về thay Tanda - mà đến giờ Aime vẫn chưa chịu nổ súng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.