Thái Lan chờ gì ở HLV Mano Polking để thắng tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020?

28/09/2021 21:44 GMT+7

Sau 3 năm sống dưới cái bóng tuyển Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chấp nhận hoãn kế hoạch dùng thầy nội, đặt niềm tin vào HLV Mano Polking ở AFF Cup 2020.

Muốn mơ dài trước phải lo ngắn, có vẻ như Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) trong lúc tiếp tục tìm phương án ổn thỏa nhất cho chiến lược nội hóa BHL tuyển Thái Lan đã phải tạm chấp nhận những phương án ngắn hạn tạm thời.
Sau những đồn đoán, đích thân trưởng đoàn các đội tuyển bóng đá Thái Lan, bà Nuanphan Lamsam khẳng định: "AFF Cup 2020 là giải đấu rất quan trọng và nó đang đến rất gần. Chỉ còn 2 tháng nữa trái bóng AFF Cup 2020 sẽ lăn, trong khi tuyển Thái Lan còn rất ít thời gian chuẩn bị.
Vì vậy, đội tuyển quốc gia cần một nhà cầm quân hiểu và nắm rõ nhất bóng đá Thái Lan. Chúng tôi tin tưởng vào HLV Mano Polking, ông ấy sẽ dùng kinh nghiệm của mình để giúp đội tuyển Thái Lan đạt được mục tiêu".
Rất rõ ràng, lời "madam Pang" (biệt danh của bà Nuaphan Lamsan - PV) đã chỉ rõ ra lợi thế lớn nhất của HLV Mano Polking - người có 10 năm hít thở và làm việc trong bầu không khí Thai League ở các CLB Army United, Suphanburi và tạo danh tiếng cùng CLB Bangkok United.

FAT đánh giá HLV Mano Polking là nhà cầm quân thích hợp nhất cho AFF Cup 2020

FAT

Nhà cầm quân mang 2 dòng máu Brazil - Đức đã có bằng UEFA Pro và có triết lý bóng đá chú trọng tấn công bằng những pha phối hợp nhỏ, nhanh, ít chạm với một chút chất ngẫu hứng Samba trong huyết quản của ông.
Thêm vào đó, HLV Mano Polking có một lợi thế rất đáng kể khi từng làm việc cùng FAT trong vai trò trợ lý của HLV Winfried Schafer tại đội tuyển Thái Lan từ hồi tháng 6. 2011, mở đầu mối duyên tình với bóng đá xứ chùa vàng của nhà cầm quân này.
Vốn liếng khá dày đó giúp HLV Mano Polking sẽ gần như không cần thời gian để hòa nhập cùng đội tuyển có biệt danh "Những chú Voi Chiến", từ các cầu thủ đến lãnh đạo FAT trong cảnh AFF Cup 2020 đã tiến rất gần.
BHL tuyển Thái Lan cũng có trợ lý cũ ở CLB Bangkok United giúp ông nhanh chóng bắt tay vào việc. Kinh nghiệm ở CLB TP.HCM còn là lợi thế đặc biệt giúp HLV Mano Polking hơn rất nhiều đồng nghiệp Thái Lan khác, khi có cái nhìn cận cảnh bóng đá Việt Nam.

HLV Mano Polking trong màu áo CLB TP.HCM

CLB TP.HCM

Cũng nói thêm những ngày ở Việt Nam là khoảng thời gian HLV Mano Polking rất muốn quên đi, khi cuộc cách mạng Brazil ông ấp ủ ở CLB TP.HCM nhanh chóng trở thành ác mộng: Cựu á quân V-League 2019 chỉ thắng được 4 sau 12 trận, vật vã trong cuộc chiến trụ hạng.
Thất bại ở CLB TP.HCM nhưng không đồng nghĩa HLV Mano Polking không thể thành công tại đội tuyển Thái Lan. Đất nước xứ chùa vàng như là nhà ông với những cầu thủ quen thuộc hơn, triết lý tấn công phù hợp với môi trường và sở thích chơi bóng của "Những chú Voi Chiến". 
Do đó, nửa mùa giải V-League 2021 biết đâu sẽ là vốn quý có dịp dùng đến nếu tuyển Thái Lan gặp tuyển Việt Nam ở bán kết hoặc chung kết AFF Cup 2020. Chiến thắng sẽ là màn ghi điểm quan trọng, vì tuyển Thái Lan những năm gần đây chỉ toàn thua và hòa trước thầy trò HLV Park Hang-seo.

Giấc mơ Brazil của HLV Mano Polking đã biến thành ác mộng tại CLB TP.HCM

CLB TP.HCM

Được biết, FAT đã ký hợp đồng có thời hạn 4 tháng vừa đủ để HLV Mano Polking thể hiện năng lực tại AFF Cup, với mặc định sẽ đàm phán gia hạn nếu tuyển Thái Lan vô địch hoặc có màn trình diễn thuyết phục, như đánh bại tuyển Việt Nam chẳng hạn.
Được biết, HLV Mano Polking đã nhận mức lương 700 triệu đồng/tháng tại CLB TP.HCM, hay gần 900 triệu đồng/tháng ở Bangkok United. Con số đó có thể sẽ cao hơn một chút ở tuyển Thái Lan nhưng chắc chắn sẽ thấp hơn mức 1,7 - 1,9 tỉ đồng/tháng trả cho HLV Akira Nishino trước đó.
Bà bầu tỉ phú Nuanphan Lamsam cho biết: "Tôi biết người hâm mộ hướng đến nhiều HLV khác, nhưng thực tế là các lựa chọn không dễ dàng, do chúng tôi phải xét đến nhiều tiêu chí khác nhau trước khi lựa chọn.

HLV Mano Polking nằm trong số ít các nhà cầm quân đáp ứng các tiêu chí của đội tuyển Thái Lan vào lúc này. Kết quả của AFF Cup 2020 sẽ là câu trả lời cho năng lực của HLV Mano Polking và cho tương lai của đội tuyển Thái Lan".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.