Thần tượng Tuấn Anh, tiền vệ Huỳnh Công Đến muốn có vị trí ở tuyển Việt Nam

31/05/2021 23:00 GMT+7

Huỳnh Công đến là một trong số ít những cầu thủ trẻ nhận được sự chú ý của cả 2 vị HLV trưởng của U.19 Việt Nam và U.22 Việt Nam.

Là một trong những cầu thủ rất nổi bật trong lứa những cầu thủ trẻ của Việt Nam sở hữu kỹ thuật khéo léo, nhãn quan tinh tế và luôn thi đấu lăn xả, Huỳnh Công Đến (SHB Đà Nẵng) từng lọt vào mắt xanh của cả HLV Philippe Troussier và HLV Park Hang-seo trong quá trình chuẩn bị cho các giải trẻ quốc tế. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng đã vấp phải những khoảng trùng trong sự nghiệp khi dính chấn thương cổ chân và phải nghỉ mất 3 tháng, bỏ lỡ đợt tập trung U.19 Việt Nam hồi cuối tháng 8.2020.
Sau quá trình điều trị tích cực, Công Đến đã trở lại thi đấu trong màu áo đội bóng sông Hàn tại V-League vào cuối năm 2020. “Khoảng thời gian chấn thương cổ chân và phải nghỉ 3 tháng là giai đoạn tôi rất chán nản. Thậm chí, có những lúc tôi đã có những suy nghĩ tiêu cực. Sau đó, được các bác sĩ tại PVF và các thầy động viên nên tôi đã đứng dậy và tiếp tục tập luyện”, Huỳnh Công Đến chia sẻ.

Huỳnh Công Đến (áo đỏ) đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất U.19 Quốc gia năm 2020 trong màu áo PVF

Khả Hòa

Ở đợt tập trung lần I/2021 của U.22 Việt Nam chuẩn bị cho mục tiêu SEA Games 31, Công Đến là một trong số những tiền vệ trẻ được HLV Park Hang-seo chú ý. Trong quá khứ, tiền vệ của SHB Đà Nẵng từng được so sánh với Quang Hải ghi thi đấu khá nổi bật ở các giải trẻ. Nói về sự so sánh này, Công Đến cho biết: “Việc tôi được so sánh với Quang Hải, tôi không quan tâm lắm. Anh ấy khác, tôi khác. Trong tương lai, tôi mong muốn có chỗ đứng như anh ấy ở đội tuyển Việt Nam”.
Tuy nhiên, để chứng minh được bản thân ở cấp độ đội tuyển Quốc gia là một điều không hề dễ dàng bởi các giáo án tập luyện đều có yêu cầu và sức nặng cao. Sau hơn 3 tuần tập luyện trong màu áo U.22 Việt Nam, Huỳnh Công Đến cho biết, so với ở CLB, giáo án tập luyện ở đội tuyển hoàn toàn khác. “Ở U.22 Việt Nam tập chiến thuật rất khác. Ở đây dạy rất kĩ về cách chạy, di chuyển không bóng, Sau một thời gian luyện, tôi cảm thấy bản thân tiến bộ rất lớn về thể lực, thể hình, tư duy chơi bóng ngày càng phát triển lên”, tiền vệ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng đã nói.

Huỳnh Công Đến (trái) rất khao khát được khoác áo tuyển quốc gia

Khả Hòa

Ngoài ra, theo Huỳnh Công Đến, ở đợt tập trung lần này, U.22 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid khiến toàn đội không được thoải mái. Bên cạnh đó, thời tiết nóng gắt ở Hà Nội cũng khiến nhiều cầu thủ gặp chưa thể bắt nhịp nhanh chóng. Dẫu vậy đến thời điểm hiện tại, toàn đội đã quen và bắt nhịp với tốc độ tập luyện.
Trong số các cầu thủ U.22 Việt Nam, tiền vệ Hai Long là cầu thủ hiếm hoi được HLV Park Hang-seo bổ sung vào thành phần đội tuyển quốc gia tới UAE chuẩn bị vòng loại World Cup 2022. Chính kĩ thuật và khả năng đọc trận đấu của Hai Long đã gây ấn tượng mạnh với Công Đến. “Anh Hai Long có lối đá tuyệt vời và những đường thoát pressing rất ấn tượng. Ở đội tuyển Quốc gia thì tôi rất thích anh Tuấn Anh bởi lối chơi và cách đá của anh ấy”, Công Đến trải lòng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.