Tiền vệ U.22 Việt Nam Văn Công: 'Chúng tôi chưa nghĩ nhiều đến SEA Games'

28/05/2021 21:42 GMT+7

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, khả năng tổ chức SEA Games 31 vẫn còn đang bỏ ngỏ. Tính đến thời điểm hiện tại, U.22 Việt Nam đã trải qua 3 tuần tập luyện trong đợt tập trung lần I-2021.

Đây cũng là thời điểm thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển nắng nóng. Do đó, trong các ca tập buổi sáng, U.22 Việt Nam thường xuyên phải tập luyện dưới cái nắng gay gắt của thủ đô. “Sau 3 tuần tập luyện dưới thời tiết nắng nóng của Hà Nội, chúng tôi đã cùng nhau vượt qua bằng cách tích cực tập luyện, cùng nhau hô hào, vượt qua và hướng về 1 mục tiêu. Dần dần chúng tôi đã làm quen với thời tiết, giáo án BHL đề ra”, tiền vệ Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) chia sẻ sau buổi tập.
Cũng theo tiền vệ Văn Công, so với khoảng thời gian 2 tuần đầu, bước sang tuần thứ 3, BHL U.22 Việt Nam đã thay đổi giáo án tập luyện từ thể lực sang kỹ thuật. Cụ thể, trong những đợt tập trung gần đây, BHL đội bóng thường hướng cho các cầu thủ tập các bài kiểm soát, chơi bóng nhanh, ít chạm và luôn hướng lên phía trên. Dẫu vậy, với tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, khả năng tổ chức đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Việt Nam cuối năm nay vẫn đang bỏ ngỏ.

Đội U22 Việt Nam vẫn tập luyện rất hăng say

VFF

“Bọn tôi cũng chưa nghĩ đến SEA Games nhiều. Hiện, bọn tôi chỉ tập trung vào tập luyện, làm sao để vượt qua giáo án mà BHL đưa ra một cách tốt nhất”, tiền vệ sinh năm 1999 nói. Văn Công cũng là một trong số ít những cầu thủ trẻ có cơ hội được đá chính tại V-League 2021 trong màu áo đội bóng xứ Hồng. Đối với các cầu thủ trẻ, việc được thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp sẽ giúp cải thiện, tích lũy kinh nghiệm thi đấu.
“Điều này giúp tôi tự tin hơn, dám chơi bóng hơn. Hơn nữa, khi lên tập trung tuyển, những kinh nghiệm thi đấu ở V-League giúp cho tôi trau đồi thể lực, trạng thái thi đấu tốt, thích nghi được với giáo án của BHL”, Văn Công nói.
Ngoài Văn Công, Lý Công Hoàng Anh cũng là một cầu thủ thuộc biên chế Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được HLV Park Hang-seo triệu tập lần này. Nhà cầm quân người Hàn Quốc thậm chí đã điền tên Lý Công Hoàng Anh vào danh sách 30 cầu thủ sang UAE chuẩn bị cho 3 trận đấu cuối tại vòng loại 2 World Cup 2022, khu vực châu Á.
Đánh giá về đồng đội, tiền vệ của đội U.22 Việt Nam Văn Công khẳng định, Lý Công Hoàng Anh hoàn toàn xứng đáng khi được triệu tập lên tuyển Việt Nam: “Hoàng Anh đã thể hiện tốt ở mùa giải năm ngoái. Năm nay, dù mới trở lại sau chấn thương nhưng cậu ấy cũng kịp để lại dấu ấn qua 2 bàn thắng. Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.