Tân binh tuyển Việt Nam sẵn sàng thay thế vị trí của Đỗ Hùng Dũng

Minh Tân
Minh Tân
25/05/2021 22:44 GMT+7

Trong danh sách chính thức của tuyển Việt Nam sang UAE, HLV Park Hang-seo đã lựa chọn Lý Công Hoàng Anh, một cầu thủ có lối chơi tương đồng với tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Không ngoài dự đoán, HLV Park Hang-seo đã lựa chọn hầu hết những gương mặt quen thuộc, đã từng chinh chiến trên nhiều mặt trận cho tuyển Việt Nam như Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng… Bên cạnh những cái tên đã quá quen mặt, vị thuyền trưởng xứ Kim Chi cũng trao cơ hội cho ba gương mặt trẻ khác gồm Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh) và Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Thầy Park luôn tạo ra những tiếng cười trên sân tập

VFF

“Tôi rất bất ngờ khi có tên trong danh sách chính thức vì trên tuyển Việt Nam có rất nhiều đàn anh sở hữu trình độ cao. Những ngày tập luyện gần đây tôi đã cố gắng hết mình nên khi biết tin tôi vui vì điều đó”, Lý Công Hoàng Anh chia sẻ. Sau hơn 2 tuần quan sát, “cân đo, đong đếm, nâng lên hạ xuống”, đánh giá một cách chi tiết, HLV Park Hang-seo đã đưa ra danh sách với 9 cầu thủ bị loại gồm Nguyễn Anh Đức, Trần Văn Kiên, Tô Văn Vũ, Phan Văn Long, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Minh Tùng, Phạm Xuân Mạnh, Cao Văn Triền và Phạm Văn Phong.

Công Phượng vẫn sẽ là trụ cột trong chuyến đi này

VFF

Trong đó, Anh Đức, Xuân Mạnh và Cao Văn Triền là 3 cái tên khá đáng tiếc khi không thể cạnh tranh được suất chính thức với các đồng nghiệp ở cùng vị trí. “Với bản thân tôi, cả 9 cầu thủ bị loại đều tiếc nuối vì ai cũng có trình độ, đẳng cấp”, Lý Công Hoàng Anh chia sẻ.
Sự lựa chọn Lý Công Hoàng Anh của HLV Park Hang-seo không phải là một điều quá bất ngờ khi bản thân tiền vệ sinh năm 1999 đã hoàn toàn thuyết phục được HLV người Hàn Quốc sau đợt tập trung vừa qua bằng lối đá kỹ thuật, xử lý bóng và tổ chức tốt trận đấu, lên công về thủ không biết mệt mỏi.

Thầy Park tập luyện cùng tuyển Việt Nam

VFF

Chấn thương của Hùng Dũng đã để lại khoảng trống lớn ở tuyến giữa của tuyển Việt Nam mà ngay cả Xuân Trường hay Minh Vương cũng không thể khỏa lấp được. Lối đá có phần giống với đàn anh Dũng “chip” của Hoàng Anh được cho là rất phù hợp để HLV Park Hang-seo có thể sử dụng. Tuy nhiên, đánh giá về khả năng của bản thân, tiền vệ thuộc biên chế Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khẳng định, dù lối chơi khá giống với người đàn anh nhưng trình độ vẫn chưa thể so sánh được. Hoàng Anh cho rằng, bản thân cần cố gắng tập luyện để hoàn thiện bản thân.

HLV Park Hang-seo trong buổi tập

VFF

Dẫu vậy, khả năng HLV Park Hang-seo sử dụng Lý Công Hoàng Anh trong các trận đâu tới đây hoàn toàn là có thể. Nói về khả năng này, Hoàng Anh cho biết: “Thầy có nói với chúng tôi rằng toàn đội đang có mục tiêu lớn trước mắt và cần phải nhìn vào đó để phấn đấu. Nếu được HLV Park Hang-seo trao cơ hội thì thì sẽ cố gắng hết sức. Bản thân tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần và sẽ không làm phụ lòng người hâm mộ, thầy Park”.

Sự cố bất ngờ, Đặng Văn Lâm lỡ trận đấu cực quan trọng của tuyển Việt Nam

Vào chiều mai 26.5, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE. Chuyến bay sẽ cất cánh lúc 16 giờ 10 phút tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và dự kiến sẽ tới Dubai (UAE) vào 19 giờ 40 phút, giờ địa phương (22 giờ 40 phút, giờ Việt Nam).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.