Thắng 2 trận liên tiếp V-League 2020: Vì sao CLB TP.HCM chưa định hình được lối chơi?

Quốc Việt
Quốc Việt
18/03/2020 08:58 GMT+7

Dù xếp nhất bảng ở cả AFC Cup lẫn V-League, nhưng CLB TP.HCM vẫn chưa tạo ra sự an tâm về lối chơi. Sau 2 trận ở V-League, trong số 4 bàn ghi được thì có đến 3 bàn từ tình huống phối hợp đá phạt. Bàn còn lại Xuân Nam dốc bóng từ sân nhà ghi bàn khi Quảng Nam dồn hết lên tìm bàn gỡ ở phút 90+5. Như vậy đến nay TP.HCM chưa tạo ra tình huống dàn xếp phối hợp bóng sống thành bàn nào.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định: “CLB TP.HCM dựa vào lối chơi tổ chức tập thể, chơi chặt chẽ dựa trên tinh thần thi đấu cao của toàn đội, chứ chưa cho thấy năng lực tạo đột biến vượt lên hẳn để áp đặt đối thủ. Họ sử dụng Amido Balde đá cắm và Công Phượng đá trung phong lùi. Lúc Văn Thuận chấn thương, họ tức tốc bổ sung 2 tiền vệ Seo Yong-duk (Hàn Quốc) và Alex Lima (Brazil). Điều này cho thấy niềm tin của HLV Chung Hae-soung vào cặp trung phong Amido - Công Phượng. Nhưng có vẻ như ông sẽ vẫn cần thêm thời gian để tăng cường tính sáng tạo giữa sân, kể cả khi đã bổ sung 2 tiền vệ ngoại”.

Tân binh Nguyễn Xuân Nam liên tục "nổ súng", CLB TP.HCM lại thắng ở AFC Cup

Còn bình luận viên Ngô Quang Tùng nhận định: “Có cảm giác lối chơi của TP.HCM chưa thực sự có độ nhuyễn, chưa đạt được ổn định để tạo ra sự sắc sảo. Lối chơi dựa nhiều vào Phi Sơn - Công Phượng với Amido Balde. Xuân Nam là phương án tình huống thể hiện đội bóng có quyết tâm, khát khao lớn và có nhân tố thay đổi. Nhưng độ trau chuốt của TP.HCM vẫn chưa xuất hiện do chưa có nhạc trưởng tổ chức. HLV Chung Hae-soung đang rất cần một người chia bài và kết nối ở giữa sân”.
Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Anh Tuấn… hỗ trợ phòng ngự tốt, chuyền bóng chỉn chu nhưng chơi quá giống nhau nên thường giẫm chân nhau. Họ không phải mẫu tiền vệ dẫn dắt, có những đường chuyền sáng tạo, sắc sảo kết liễu đối thủ. Điều này rất khác với Hà Nội luôn rất giàu ý tưởng và không phụ thuộc hẳn vào cá nhân nào.
Ông Xương nhận định: “Khi Phi Sơn bị đau, TP.HCM không có người thay. Sầm Ngọc Đức đá từ hậu vệ biên lên tiền vệ biên, rồi tiền vệ trung tâm cho thấy HLV Chung Hae-soung đang phải xoay xở tận dụng con người đang có. TP.HCM sẽ cần thời gian để định hình được lối chơi nhuần nhuyễn và hiệu quả nhất cho mình. Cho đến lúc đó, họ vẫn sẽ phải chơi bóng bằng tinh thần tập thể và một chút may mắn từ các tình huống đá phạt cố định”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.