Thắng 'bố già' Chung Hae-soung, HLV Phạm Minh Đức hí hửng khoe đã ‘bắt chết’ Công Phượng

18/07/2020 08:15 GMT+7

Từng hòa đội Hà Nội cũng tại sân Hà Tĩnh cách đây hơn 1 tháng, chiều 17.7, thầy trò HLV Phạm Minh Đức lại làm nên cơn ‘địa chấn’ khi thắng đương kim á quân TP.HCM với tỷ số tối thiểu 1-0.

Sức trẻ của các cầu thủ cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 1 vạn khán giả nhà giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhập cuộc đầy hứng khởi. Thật bất ngờ khi HLV Phạm Minh Đức chọn cho đội của mình lối đá tấn công ngay từ đầu chứ không chơi phòng ngự phản công như vốn thấy. Bàn thắng cực đẹp của ngoại binh Bruno đã khiến HLV Phạm Minh Đức sướng như “phát điên”.

Khán giả đội nắng đến sân Hà Tĩnh

ẢNH: MINH TÚ

Về phía đội TP.HCM, việc thiếu các trụ cột khiến họ đánh mất lối chơi tấn công kiểm soát thường thấy. HLV Chung Hae-seong phải chỉ đạo các cầu thủ của mình đá chậm lại để làm giảm sự hưng phấn của đội chủ nhà và chờ đợi đột biến từ Công Phượng lẫn Phi Sơn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0 TP.HCM: Nhạt nhòa Công Phượng

Bước sang hiệp 2, HLV Chung Hae-seong có thay đổi một số nhân sự nhưng chẳng thể giúp đội bóng khoan thủng hàng phòng ngự nhiều lớp của đối phương. Cơ hội tốt nhất họ tạo ra là pha xoay người dứt điểm rất căng của Hoàng Thịnh ở vị trí ngay trước vòng cấm. Nhưng cú đá này không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Quang Tuấn.

Xuân Nam (áo đỏ) vẫn dừng ở con số 3 bàn thắng dù anh rất muốn lập thêm công cho đội TP.HCM

ẢNH: MINH TÚ

 
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức phấn khởi nói rằng: “Tôi rất vui vì lần đầu tiên đội bóng chúng tôi giành chiến thắng trên sân nhà. Tôi tự hào về các học trò của mình. Đặc biệt, hôm nay CĐV Hà Tĩnh rất chuyên nghiệp, không còn tình trạng vỡ sân như trận Hà Nội. Với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, từ hạng nhất cho đến V-League, chúng tôi luôn luôn cảm ơn tinh thần tuyệt vời của người hâm mộ. Chiến thắng hôm nay xin dành tặng cho người hâm mộ Hà Tĩnh”.
HLV Phạm Minh Đức cho biết TP.HCM là một đội bóng rất tốt với nhiều cầu thủ giỏi. Vì vậy, trước khi trận đấu diễn ra, ông đã chỉ đạo các học trò phải thi đấu lăn xả, hết mình, tuân thủ các chiến thuật do ban huấn luyện đề ra.
“Các em hôm nay thi đấu tốt nhưng chiến thắng của chúng tôi có phần may mắn do đội khách mất 3 người. Nếu họ có đủ người thì hôm nay chưa chắc chúng tôi đã có kết quả hòa chứ đừng nói đến thắng”, HLV Phạm Minh Đức khiêm tốn nói.
Mấy trận vừa qua, Công Phượng thi đấu rất thăng hoa nhưng khi đối đầu với tân binh Hà Tĩnh, anh lại “tịt ngòi”. HLV Phạm Minh Đức bật mí: “Nếu ai để ý thì hôm nay Trần Văn Công kèm rất sát Công Phượng. Cái này tôi đã chỉ đạo cầu thủ này trước trận đấu. Thậm chí tôi còn treo thưởng nếu kiểm soát được Phượng. Công đã hoàn thành tốt khi hóa giải được Phượng”.

Bruno tác giả bàn thắng vào lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng

ẢNH: MINH TÚ

Trả lời báo chí thay HLV Chung Hae- seong sau trận đấu, trợ lý Nguyễn Ngọc Thọ chỉ nói ngắn gọn:“Đầu tiên, Ban huấn luyện cảm ơn các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực hết mình trong trận đấu hôm nay. Cảm ơn khán giả đã đến sân rất đông để cổ vũ hai đội bóng. Xin chúc mừng Hà Tĩnh đã có 3 điểm trong trận đấu ngày hôm nay”.
Ba điểm giành được ở trận này giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh leo lên vị trí thứ 10, trong khi TP.HCM có nguy cơ bị Bình Dương hay Viettel qua mặt. Ở vòng tiếp theo, thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ làm khách ở Hải Phòng, trong khi TP.HCM tiếp Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.