Thầy Công Phượng lo lắng 'kỵ rơ' Bà Rịa-Vũng Tàu của HLV Minh Chiến

31/05/2020 16:22 GMT+7

Gặp Bà Rịa-Vũng Tàu tại tứ kết Cúp quốc gia 2020, HLV Chung Hae-soung khá lo lắng khi Công Phượng và đồng đội bị "kỵ rơ", chỉ hòa và thua thầy trò HLV Trần Minh Chiến.

Nếu ai hiểu Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) nhất thì đó phải là CLB TP.HCM, đội đã giới thiệu rất nhiều trụ cột cho đội bóng tân binh hạng nhất như cựu tuyển thủ Hải Anh, Quế Ngọc Mạnh, Hữu Thắng… nhằm chừa chỗ cho các ngôi sao Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Huy Toàn...
Công Phượng và các đồng đội thường xuyên về Bà Rịa tập huấn. Hai đội thường xuyên có những trận đấu tập tóe lửa. Thật ngạc nhiên là BR-VT đang xếp trên cơ với một chiến thắng 2-0 và trận lượt về dù TP.HCM sử dụng cả Công Phượng lẫn 3 ngoại binh vẫn không ghi nổi bàn thắng, chấp nhận hòa 0-0.
Và thật trùng hợp, TP.HCM sau khi đánh bại Đà Nẵng sẽ gặp chính BR-VT ở tứ kết Cúp quốc gia. Trận đấu cực kỳ quan trọng mang tính bản lề vì chỉ cần vượt qua bước này kẻ chiến thắng sẽ cầm chắc có huy chương, tối thiểu là màu đồng.

HLV Chung Hae-soung thú nhận chưa thắng nổi BR-VT

Độc Lập

Khi hay tin BR-VT quật ngã SLNA để vào tứ kết, HLV Chung Hae-soung không hề bất ngờ. Ông dành sự tôn trọng rất cao đến đối thủ dù đây chỉ mới là tân binh vừa lên chơi hạng nhất. Đặc biệt khi HLV Minh Chiến khẳng định BR-VT sẽ đá với "200% sức để thắng TP.HCM".
Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Từ năm ngoái TP.HCM thường xuyên xuống tập huấn tại Bà Rịa. Năm nay, chúng tôi có 2 trận giao hữu với BR-VT và thua 1, hòa 1, chưa thắng được trận nào hết.
Năm nay, tôi có cảm giác BR-VT được chuẩn bị lực lượng rất tốt. HLV Trần Minh Chiến xây dựng được lối chơi ổn định cho đội bóng. Đó sẽ là đối thủ rất đáng gờm”.
Công Phượng sẽ phải dè chừng vì BR-VT đang là hiện tượng thú vị nhất từ đầu năm 2020. Họ trình diễn lối chơi rực lửa, có kỷ luật và bọc lót nhau tốt với kinh nghiệm của những ngôi sao V-League như Hải Anh, Hoàng Quảng, Xuân Luân, Trung Tín…

TP.HCM phải dựa nhiều vào Công Phượng khi gặp BR-VT vì không được dùng Tây

Độc Lập

Dàn cựu binh đó kết hợp với sức trẻ của Thanh Tuấn (1997), Văn Kiên (1998), Minh Bình (1999), Đình Bảo (1997), Văn Giang (1995) là những người đá chính trong chiến thắng oanh liệt trên sân Vinh của SLNA.
HLV Chung Hae-soung thừa nhận ông chờ đợi một trận khổ chiến trước BR-VT, dù Công Phượng có lợi thế sân nhà: “Khó khăn lớn nhất của chúng tôi là đá không có ngoại binh. Ban huấn luyện TP.HCM sẽ phải ngồi lại với nhau bàn bạc, xem xét và nghiên cứu thật kỹ lối chơi của BR-VT. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị thật tốt vì 2 trận gặp nhau chúng tôi không ghi nổi bàn nào”.
Không được dùng Tây trước BR-VT, nhưng TP.HCM vẫn mạnh vượt trội toàn diện khi sở hữu nhiều ngôi sao nội, đặc biệt là các chân sút Công Phượng, Xuân Nam bên cạnh các tên tuổi như Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Công Thành, Hữu Tuấn, Tùng Quốc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.