Thấy gì qua danh sách ngoại binh ở V-League 2021?

15/01/2021 06:33 GMT+7

14 đội bóng tham gia tranh tài ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam đã ráo riết săn tìm ngoại binh ngay từ khi V-League 2020 hạ màn. Và cho đến giờ G (17 giờ ngày 13/1), các CLB cũng đã chốt được danh sách ngoại binh cho mùa giải mới.

Tổng cộng có 42 cầu thủ nước ngoài được các đội bóng đăng ký tham dự V-League năm nay, đến từ 12 quốc gia khác nhau gồm: Hàn Quốc, Brazil, Jamaica, Burkina Faso, Mỹ, Senegal, Uganda, Serbia, Nigeria, Đức, Nhật Bản, Cameroon. Trong đó lực lượng đông đảo nhất đến từ xứ sở samba với tổng cộng 22 cầu thủ (chiếm tỷ lệ 51%). Đặc biệt Sài Gòn FC đăng ký dư 1 ngoại binh đề phòng thay thế khi cấn thiết
So với thời điểm cuối của V-League 2020, chỉ còn lại 10 ngoại binh được các CLB cũ “tín nhiệm” giữ lại ở V-League 2021 là: Moses (Hà Nội), Ali Rabo (Bình Dương), Diego Silva, Fagan (Hải Phòng), Diakite (TPHCM), Memovic (HAGL), Onyekachi (SLNA), Ewonde (Thanh Hóa), Luizao, Caique (Viettel). Nghĩa là số lượng ngoại binh được các CLB giữ lại chỉ chiếm chưa đến 25%.
Trong khi đó, có tới 20 ngoại binh luân chuyển từ CLB này sang CLB khác ở V-League, bao gồm Hedipo, Rafaelson, Paper Omar, Rimario, Claudecir, Janclesio, Bruno, Mansaray, Ahn Byung-keon, Geovane, Pedro Paulo, Akinde, Jelic, Gustavo, Bruno Catanhede, Chevaugh Walsh, Kelly, Fagan, Lynch, Rodrigo, nhiều gấp đôi số lượng ngoại binh được các CLB giữ lại.

Rafaelson trong mào áo Đà Nẵng

Minh Tân

Đây có thể nói là một con số kỷ lục trong lịch sử V-League, thế nhưng lại là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn hoành hành ở khắp mọi nơi trên thế giới như hiện nay, các ngoại binh khó có thể di chuyển từ nước này sang nước khác. Nguồn ‘cung’ từ bên ngoài ít, vì thế các đội bóng đành tìm kiếm nguồn bổ sung lực lượng từ các đội bóng khác theo kiểu “cũ người mới ta”. Các ngoại binh này đều đã được kiểm chứng chất lượng trong ít nhất là trong 1 mùa giải nên sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với đội bóng mới cũng như thích nghi với môi trường thi đấu ở V-League.

Bruno trong mau áo Hà Nội

Minh Tú

Thống kê cũng cho thấy chỉ có vẻn vẹn 8 ngoại binh là lần đầu tới thi đấu ở dải đất hình chữ S, chiếm tỷ lệ 19%. Trong số các tân binh mới gia nhập sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam, đáng chú nhất là Daisuke Matsui, tiền vệ từng tham dự World Cup cùng ĐT Nhật Bản. Bên cạnh đó, Washington Brandao, cầu thủ của HAGL được chuyên trang Transfermarkt định giá lên tới 300.000 euro cũng là cái tên đáng chú ý. Ngoài ra còn có thể kể tới tiền đạo Dario Frederico da Silva, một tân binh rất đáng kỳ vọng của TPHCM.
Chất lượng của các ngoại binh lần đầu tiên chơi bóng ở dải đất hình chữ S này đến đâu thì có lẽ sẽ cần phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là sự xuất hiện của các tân binh này sẽ tạo nên những nét tươi mới cho giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam năm nay.
Trong số 14 đội bóng tham dự V-League 2021, có tới 6 đội thực hiện “thay máu” hoàn toàn lực lượng ngoại binh ở mùa giải năm nay gồm Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sài Gòn FC, SHB.Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và tân binh Bình Định.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.