Thầy Park cất thủ môn Văn Toản, đội U.22 Việt Nam 'chiến' nội bộ

21/08/2020 20:08 GMT+7

Chiều 21.8, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), đội U.22 Việt Nam có 2 trận đấu tập nội bộ để HLV Park Hang-seo nắm được phần nào chất lượng cầu thủ của đợt tập trung thứ 2 trong năm 2020.

Vì nhân sự của đội lên đến 47 cầu thủ nên ông Park đã chia đôi thành hai nhóm. Mỗi nhóm lại chia thành hai đội hình để thi đấu đối kháng. Đội hình 1 của nhóm A gồm: Thủ môn Đình Long; 3 trung vệ: Việt Anh, Văn Công, Văn Tới. Hậu vệ biên: Văn Minh (phải), Văn Xuân (trái); tiền vệ : Hai Long, Lý Công Hoàng Anh, Văn Luân; tiền Đạo: Hoàng Anh, Việt Cường.

Thủ môn Văn Toản tiết lộ U.22 Việt Nam không được phép rời khỏi trụ sở VFF

Đội hình 2 gồm: Thủ môn Văn Chuẩn; 3 trung vệ Dương Quân, Hoàng Hùng, Tiêu Exal; hậu vệ biên: Sỹ Hoàng, Văn Lắm; tiền vệ: Ngọc Tiến, Hữu Thắng, Thanh Minh; tiền đạo: Mạnh Dũng, Xuân Quyết.
Điều dễ nhận thấy là ông Park không sử dụng thủ môn Văn Toản bởi dù sao ông đã biết khá rõ anh tại SEA Games 30.

Tiêu Exal (6) thi đấu trong đội hình 2 của nhóm A

ẢNH: PHƯƠNG THÚY

Với 6/11 cái tên được ra sân thường xuyên tại V-League như: Việt Anh, Văn Xuân (Hà Nội); Hoàng Anh, Văn Minh, Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Hai Long (Than Quảng Ninh), đội hình 1 tỏ ra khá lấn lướt và kiểm soát bóng đến 2/3 thời gian của trận đấu. Vì đấu nội bộ nên mỗi trận chỉ kéo dài 60 phút (mỗi hiệp 30 phút).
Trong số 3 trung vệ, đội trưởng của nhóm A là Bùi Hoàng Việt Anh tỏ ra có kinh nghiệm nhất. Anh thậm chí còn tham gia tấn công và ghi được bàn thắng nhưng rất tiếc không được công nhận vì ở tư thế việt vị. Hai Long khá nhanh nhẹn và có kỹ thuật cá nhân khá tốt. Với khả năng tì đè, di chuyển tốc độ, tiền đạo Việt Cường rất chịu khó sút cầu môn nhưng những cú dứt điểm của anh đều không chính xác.

Đội trưởng U.22 Việt Nam Dụng Quang Nho chưa chắc suất dự SEA Games 31

Cầu thủ chơi nổi bật nhất ở đội hình 1 là tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, người mà HLV Phạm Minh Đức của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng hết lời khen ngợi “hay hơn cả Đỗ Hùng Dũng khi bằng tuổi Hoàng Anh bây giờ”. Trong trận, Hoàng Anh rất xông xáo, phối hợp đồng đội tốt, có một số pha kiến tạo thông minh. Tuy nhiên, đội U.22 Việt Nam đã không thể chuyển hóa được tình huống thành bàn thắng. Đội hình 2 chơi có phần lép vế hơn và cũng không ghi nổi bàn thắng nào. Kết quả hai đội hòa 0-0. HLV Park Hang-seo không bình luận gì nhưng đã dành lời khen cho cá nhân Lý Công Hoàng Anh. Ông Park nói anh đá tốt.

Minh Bình ghi bàn cho đội hình 1 của nhóm B

ẢNH: THANH XUÂN

Sau khi nhóm A đá xong, thầy Park lại dự khán trận đấu nội bộ thứ 2 của nhóm B. Đội hình 1 của nhóm B đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 do công của Hồng Sơn và Minh Bình. Minh Bình là cầu thủ đang chơi rất nổi bật tại giải hạng nhất. Anh ghi được 5 bàn cho Bà Rịa-Vũng Tàu sau 9 vòng đấu. 
Ngày 24.8, đội U.22 Việt Nam sẽ tiếp tục có hai trận đấu nội bộ và ông Park sẽ bố trí nhân sự khác với hai trận đấu đầu tiên như vừa kể trên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.