Thầy Park sắp gặp lại tuyển Việt Nam, Đình Trọng tiết lộ ước mơ lớn của sự nghiệp!

10/08/2021 20:06 GMT+7

Một ngày trước khi hoàn tất 2 tuần cách ly để quay trở lại đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo được nhận tin vui khi 3 học trò cưng gồm Tuấn Anh, Văn Toàn, Tiến Linh đều không phải tập riêng nữa.

Theo kế hoạch, thầy Park, bác sỹ Choi Ju-young và HLV thủ môn Kim Hyun-tae sẽ có mặt ở đội tuyển Việt Nam vào ngày 11.8 sau hai tuần cách ly y tế. Ngoại trừ Văn Hậu vẫn phải điều trị chấn thương nên chưa thể tập cùng đồng đội, ông Park sẽ thuận lợi hơn khi triển khai giáo án tập chiến thuật bởi những con át chủ bài của đội tuyển đã hồi phục.

Đình Trọng khẳng định đã khỏi chấn thương, chờ “song Park hợp bích” ở ĐTVN

Tuấn Anh đã tập nặng được từ cách đây 2 ngày vì chấn thương cổ chân đã hồi phục. Còn chấn thương khoeo chân của Văn Toàn cũng đã khỏi gần như hoàn toàn, Tiến Linh không còn bị căng cơ nữa nên ở buổi tập thứ năm của đội tuyển Việt Nam vào chiều 10.8, cặp tiền đạo này bước vào tập kỹ chiến thuật.

Tiến Linh (trái) đã ghi 5 bàn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

ẢNH: VFF

Mấy ngày trước, Tiến Linh bị căng cơ nhưng ngày 10.8, anh đã hồi phục

ẢNH: VFF

Các cầu thủ HAGL ở đội tuyển Việt Nam Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh (từ trái sang phải)

ẢNH: VFF

Bài tập mới lạ của đội tuyển Việt Nam

ẢNH: VFF

Tuyển Việt Nam vẫn rèn hai loại sơ đồ quen thuộc là 3-4-3, 3-5-2 và Ban huấn luyện (BHL) không chỉ chú trọng rèn các pha phối hợp tấn công trung lộ hay tấn công biên mà còn yêu cầu các cầu thủ phải thật tập trung, tận dụng tối đa cơ hội có được để ghi bàn thắng. Đội tuyển cũng đã bắt đầu tập các bài chống bóng bổng.
Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, trung vệ Trần Đình Trọng cho biết, do tình hình dịch bệnh, nên hầu như các cầu thủ không được tập luyện và thi đấu nên khi lên tuyển không đạt được trạng thái tốt nhất.
Trung vệ của CLB Hà Nội chia sẻ: “BHL và các anh em trong đội cũng đang cố gắng động viên nhau trong các buổi tập để nhanh chóng trở lại với phong độ cao. Hiện tại, chấn thương của tôi cũng đã hoàn toàn bình phục và tôi muốn dành sự tập trung tối đa vào chuyên môn trong đợt tập trung lần này”.
Đánh giá về thử thách của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Đình Trọng nhận định: “Đã vào được đến vòng này thì mọi đối thủ đều rất mạnh. Các đội tuyển đều đã ở tầm châu lục và nhiều đội cũng đã từng thi đấu tại VCK World Cup. Tôi nghĩ đội tuyển Nhật Bản hay đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam là Ả Rập Xê Út đều có trình độ rất cao. Chúng tôi thực sự mong muốn được đối đầu với các cầu thủ nổi tiếng của Nhật Bản đang thi đấu tại châu Âu”.
Dự kiến, thầy Park và đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Ả Rập Xê Út vào ngày 26.8, chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà vào ngày 2.9.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.