Thầy Park tiết lộ gây sốc về Văn Quyết, bất an hàng thủ tuyển Việt Nam

23/12/2020 21:33 GMT+7

Việc đội tuyển Việt Nam bị đàn em U.22 chọc thủng lưới tới 2 lần, thậm chí còn bị dẫn trước ngay trong hiệp 1 khiến HLV Park Hang-seo không hài lòng về hàng thủ của đội tuyển.

Việc đội tuyển Việt Nam bị đàn em U.22 chọc thủng lưới tới 2 lần, thậm chí còn bị dẫn trước ngay trong hiệp 1 khiến HLV Park Hang-seo không hài lòng về hàng thủ của đội tuyển.

Toàn văn HLV Park nhận xét Văn Quyết, khen nhân tố nổi bật của U.22 Việt Nam

Kết thúc trân nội chiến đầu tiên giữa đội tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam vào tối 23.12, HLV Park Hang-seo chỉ rõ những khiếm khuyết của đội đàn anh: “Như các bạn đã biết, chúng tôi sử dụng sơ đồ 3-4-3 với mô hình kim cương. Hiện tại, tuyến giữa thay vì 2 tiền vệ trung tâm chỉ còn 1 nên số người tấn công nhiều hơn và phòng thủ ít đi, khiến cho hàng phòng ngự khá mỏng. Trong hiệp 1 của trận đấu, U.22 đã chơi khá tốt và có bàn mở tỉ số trước chứ không phải là đội tuyển Việt Nam. Việc bị đàn em dẫn trước 2 bàn rõ ràng là đội tuyển của chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa”.

Cao Văn Triền (áo đỏ) sẽ được thi đấu tiếp ngày 27.12

ẢNH: VY KHÁNH

Đánh giá về U.22 Việt Nam, thầy Park cho rằng các cầu thủ trẻ ngày hôm nay đã rất cố gắng và có một trận đấu tốt. Tuy nhiên đội hình ra sân của tuyển Việt Nam chưa phải là các cầu thủ mạnh nhất khi Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu, Tiến Linh… không thi đấu.
“Điều đó cho thấy U.22 Việt Nam tuy nỗ lực và cụ thể hóa về bằng 2 bàn ghi được nhưng dù sao đi nữa họ đã để thua trong trận đấu ngày hôm nay. Nếu như đội tuyển Việt Nam tung ra đội hình mạnh nhất thì không biết các cầu thủ trẻ sẽ chống đỡ thế nào”, thầy Park nói.

Văn Quyết, Hà Đức Chinh đều ghi bàn

ẢNH: MINH TÚ

HLV Park Hang-seo đánh giá cao màn trở lại đội tuyển của đội trưởng Văn Quyết sau 2 năm vắng bóng: “Quyết hôm nay chơi ở vị trí tiền vệ, tôi có hỏi và cậu ấy thích chơi ở vị trí đó. Đây chỉ là một sự thử nghiệm. Tôi hỏi Quyết và Quyết quyết chọn thi đấu ở sau cầu thủ tấn công vì Quyết cho rằng Quyết phù hợp với vị trí đó nên tôi tôn trọng ý kiến của Quyết. Nếu vị trí thuần túy là tiền đạo thì sự cạnh tranh không nhiều vì chúng ta ít nhân sự trên hàng công. Còn tiền vệ, những cầu thủ có trình độ ngang nhau là rất nhiều và tôi nghĩ sự canh tranh là khắc nghiệt. Còn việc Quyết có đá nữa hay không vào ngày 27.12 tới, chúng tôi còn phải bàn bạc. Như các bạn đã biết, chúng tôi sẽ có nhiều sự thay đổi để làm tươi mới đội tuyển. Trường hợp của Trọng Hoàng là rõ ràng nhất, một anh tiền vệ trung tâm hóa ra lại chơi hậu biên rất tốt”, ông Park cho biết.

U.22 Việt Nam chơi tốt

ẢNH: MINH TÚ

Thầy Park giành lời khen cho tân binh Cao Văn Triền: “Tôi đã quan sát nhiều và cử trợ lý theo dõi Triền thi đấu tại V-League. Trận hôm nay, Triền thi đấu tốt nhưng tôi chỉ cho chơi 45 phút thôi vì tôi muốn ngày 27 gới, Triền tiếp tục thi đấu vì tôi cần kiểm tra xem khả năng phối hợp với cầu thủ cũ, kết hợp phân phối thể lực của Triền. Việc hợp với cầu thủ cũ là quan trọng. Cao Văn Triền đã làm tốt với mong đợi của chúng tôi và tôi chờ đợi Triền ngày tới đây. Tôi cũng xin nói thêm là với cầu thủ ngoài vị trí họ thường thi đấu, khi ban huấn luyện bố trí vị trí mới, họ khá ngại, sợ. Tôi nói rằng, vị trí mới là yêu cầu của HLV nên cầu thủ nên thử. Ban đầu các bạn khá ngại nhưng tôi luôn khuyến khích, nếu không hợp thì cho về chỗ cũ”.
Ông Park nói thêm một thông tin nay về thủ môn đội tuyển Việt Nam được điều động sang U.22 Việt Nam: “Trước trận, Văn Toản hứa thua trên 2 bàn sẽ không lên lên đội tuyển quốc gia và ở lại U.22. Toản đã để thua 3 bàn nên tôi sẽ nghĩ chút”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.