Thầy Park vui vì tìm được mẫu trung phong hoàn hảo nhất gần 15 năm qua

20/04/2021 13:44 GMT+7

Kể từ khi Lê Huỳnh Đức và sau này là thế hệ Văn Quyến, Công Vinh... giải nghệ, bóng đá Việt Nam luôn loay hoay tìm một trung phong đúng nghĩa nhưng vẫn chưa được như ý. Mãi đến những năm gần đây, bóng dáng ấy mới xuất hiện...

Đó chính là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của đội Bình Dương. Thật ra Tiến Linh không phải là cái tên hoàn toàn mới trong làng bóng đá Việt Nam, nhưng đây mới là mùa giải tiền đạo trẻ này thực sự lột xác khi thể hiện phong cách thi đấu chững chạc và tài săn bàn nhạy bén của mình.

Highlights Bình Dương 1-0 Đà Nẵng: Tiến Linh ghi bàn duy nhất của trận đấu

Điểm nhấn đặc biết của Tiến Linh ở mùa bóng này đó là thường xuyên thực hiện những cú sút từ ngoài vòng 16m50 để ghi bàn, một trong số đó là bàn thắng vào lưới đội Đà Nẵng ở vòng 10 hoặc cú sút bằng mu chính diện từ khoảng cách 25 m trong trận tuyển Việt Nam thắng UAE ở vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình năm 2019. Đây được xem là một trong những kỹ năng cần thiết để giúp một tiền đạo được đánh giá là hoàn hảo.

Tiến Linh ghi bàn thắng vào lưới tuyển UAE bằng 1 cú sút xa

Độc Lập

Sở dĩ nói Tiến Linh là mẫu trung phong hoàn hảo bởi ngoài yếu tố cần có đầu tiên là có thể sút tốt bằng 2 chân, người tiền đạo cần phải có kỹ năng đánh đầu tốt, mà muốn thực hiện được điều này thì họ cần phải có thể hình lý tưởng. Và Tiến Linh đã hội tủ đầy đủ yếu tố này, thậm chí có thể nói anh là tiền đạo duy nhất của bóng đá Việt Nam trong suốt 15 năm qua có đủ những yếu tố cần ở một trung phong cắm. Nếu trước đây Lê Huỳnh Đức tuy có thể hình tốt nhưng khả năng bứt tốc và kỹ thuật cá nhân vẫn chưa thực sự xuất sắc, còn Lê Công Vinh và Văn Quyến lại bất lợi về thể hình nên không mạnh trong các pha bóng bổng, trong khi Anh Đức chỉ có thế mạnh trong việc chớp thời cơ ở khu vực 5m50 của đối phương.

Tiến Linh lập hat-trick, báo tin mừng cho HLV Park Hang-seo

Nhìn lại cú hattrick mà Tiến Linh ghi vào lưới đội Nam Định ở vòng 8 V-League 2021, có đến hai pha bóng anh ghi bàn từ những cú đanh đầu chớp nhoáng. Với chiều cao 1m80, tiền đạo của đội Bình Dương rõ ràng là “hàng hiếm” trên hàng công của bóng đá Việt Nam hiện nay. Chưa hết, ngoài các yếu tố trên Tiến Linh còn có khả năng chạy chỗ và phối hợp tốt với các tiền vệ, đặc biệt là tốc độ bứt tốc trong những pha phản công chớp nhoáng, điển hình là bàn nâng tỷ số lên 4-1 cũng trong trận thắng Nam Định 4-3. Một cú phất bóng dài từ thủ môn được Ngô Hồng Phước đánh đầu người ra sau, ở khoảng cách 40 m Tiền Linh bứt tốc đối mặt thủ môn đội Nam Định và đặt lòng chân phải ghi bàn rất gọn ghẽ.

Thầy Park tạm vơi đi nỗi lo về hàng công tuyển Việt Nam

Độc Lập

Vì vậy, chẳng có gì lạ khi trong một bình luận trên truyền hình gần đây, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Đặng Phương Nam từng cho rằng Tiến Linh là mẫu tiền đạo hoàn hảo nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.
Mới 24 tuổi, nhưng Tiến Linh đã ghi tổng cộng 42 bàn cho đội bóng Bình Dương kể từ khi khoác áo đội bóng này từ mùa giải 2016. Trong màu áo tuyển quốc gia, sau 12 trận ra sân anh cũng ghi được 4 bàn. Ở mùa giải năm nay, Tiến Linh đang cùng Văn Toàn là 2 tiền đạo nội dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng 2 chân sút ngoại là Eydison (Than Quảng Ninh) và Konan (Nam Định) khi có 6 bàn thắng. Rõ ràng HLV Park hang-seo đang rất vui trước sự nỗ lực và tiến bộ không ngừng nghỉ của Tiến Linh, bởi anh chính là mẫu tiền đạo không thể thiếu trong đội tuyển Việt Nam tại vòng lại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng 6 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.