Thay tướng vẫn thua đậm trên sân Hàng Đẫy, Sài Gòn FC lún sâu trong khủng hoảng

03/04/2021 23:24 GMT+7

Tân HLV Phùng Thanh Phương chẳng thể làm gì khác khi Sài Gòn FC thua toàn diện Viettel FC từ thế trận cho đến tỷ số (0-3) vòng 7 V-League.

Dù gặp khó khăn lớn ngay từ những phút đầu trận khi tân binh Bruno Martos dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Vũ Minh Tuấn, nhưng Viettel không gặp quá nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước một Sài Gòn FC đang vướng phải khủng hoảng.

Highlights Viettel 3-0 Sài Gòn: Trọng Hoàng ghi bàn quá 'đỉnh', HLV Park sướng rơn

Ba bàn thắng lần lượt do công của Vũ Minh Tuấn, Trọng Hoàng cùng pha phản lưới nhà của Công Thành đã giúp Viettel FC duy trì được cục diện bám đuổi trên bảng xếp hạng.
Một nhân vật đặc biệt dự khán trận đấu này – ông Vũ Tiến Thành. Cuối trận, ông Thành đã rất ưu tư vì đứa con tinh thần ông gầy dựng đã không còn là chính mình. Dù đã được Tập đoàn Văn Lang giao vai trò mới ở PVF với cương vị giám đốc khối bóng đá, nhưng tình yêu với đội bóng cũ thôi thúc ộng đến sân xem trận đấu. Làm sao không thể không ưu tư khi đội bóng chơi không tốt.

Ngoại binh của Sài Gòn FC hoàn toàn bị thất thế.

ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

HLV Shimoda đã phải từ chức ngay sau thất bại ở vòng 6 V-League 2021 và người ngồi ghế nóng là trợ lý Phùng Thanh Phương. Nhưng Sài Gòn FC thay tướng mà chưa đổi vận. Đội khách đã phô bày mọi điểm yếu trước một Viettel FC tràn đầy tự tin và năng lượng.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Phùng Thanh Phương thừa nhận, Sài Gòn FC đã gặp khá nhiều bất lợi khi đội hình chưa cân đối, nhiều cầu thủ gặp chấn thương.
“Đến hôm nay, đội hình xuất phát không như dự kiến ban đầu, chúng tôi thiếu 3,4 cầu thủ chính. Dù vậy tôi vẫn hài lòng với tinh thần của các cầu thủ. Họ đã chơi đúng chiến thuật đề ra nhưng để thua bàn quá sớm”, HLV Phùng Thanh Phương nói.
Thất bại 0-3 trước Viettel FC khiến Sài Gòn FC tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Giai đoạn 1 của V-League cũng đã đi được nửa chặng đường. Do vậy, cơ hội cải thiện vị trí, lọt vào top 6 của tân HLV Phùng Thanh Phương cùng các học trò sẽ không còn quá nhiều, nếu không muốn nói là gần như không thể.

Sài Gòn FC đang lún sâu ở đáy bảng xếp hạng

ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

“Tôi đã chuẩn bị tinh thần cho tất cả các trận đấu tới đây. Nếu toàn đội có được tâm lý tốt thì sẽ tác động tích cực đến yếu tố chuyên môn. Thực tế đến thời điểm hiện tại, bảng xếp hạng đã phân chia nhóm. Chúng tôi sẽ phải phấn đấu để đạt được mục tiêu”, HLV Phùng Thanh Phương nói.
Sài Gòn FC đã từng thăng hoa thế nào ở giai đoạn 1 V-League 2020 nhưng bước sang năm nay, họ đang khủng hoảng thật sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.