Theo chân đội tuyển Việt Nam: Bữa ăn lúc 0 giờ tại Dubai

02/06/2021 12:28 GMT+7

Nghiệp phóng viên, đi sớm về muộn, ăn uống thất thường là chuyện hết sức bình thường, phải tập làm quen với điều này là điều hiển nhiên với phóng viên thể thao . Thế nhưng, chưa bao giờ chúng tôi cảm thấy ấm lòng với bữa ăn lúc 0 giờ ngày 1.6 tại Dubai.

Đó là thời điểm, chúng tôi đứng đợi đội tuyển Việt Nam trở về khách sạn sau trận giao hữu với Jordan. Bất ngờ, một thành viên của ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam tiến đến và tặng cho người viết một khẩu phần ăn nhẹ cùng một quả táo kèm lời nhắn: “Cầm về ăn đi em, khuya rồi xem về nghỉ ngơi sớm đi, vất vả rồi”. Khi đó, đồng hồ đã điểm 0 giờ - giờ địa phương tại Dubai (3 giờ sáng tại Việt Nam).
Nhận phần ăn nhẹ trên tay, sau khi quay xong hình ảnh thầy trò HLV Park Hang-seo trở về khách sạn sau trận hoà Jordan, tôi cũng bắt taxi quay trở về khách sạn và ngồi dùng món quà này. Thật sự, chưa bao giờ tôi ăn một ổ bánh mì, trái chuối, quả táo nó ngon đến như vậy. Có lẽ, không phải ngon vì hương vị của đồ ăn, mà ngon vì tôi cảm nhận được tấm lòng của người Việt dành cho nhau ở nơi xứ người.

Phóng viên Ted Trần với phần ăn nhẹ được một thành viên ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam dành tặng

Duyên Ngọc

Không chỉ nhận được tấm lòng giữa người Việt với nhau, chúng tôi còn cảm nhận được sự thân thiện của những người làm bóng đá tại UAE. Đó là câu chuyện bên ngoài sân Khalid Bin Mohammed, nơi gần 10 phóng viên Việt Nam ngồi chờ thầy trò HLV Park Hang-seo đấu kín với Jordan. Theo đó, cánh phóng viên Việt Nam không khỏi bất ngờ khi trong lúc ngồi chờ đợi, mọi người được nhân viên của sân Khalid Bin Mohammed đem nước suối và trà đỏ ra mời dùng.
Được biết, nước suối này thuộc loại đặc biệt tại Dubai, bởi nước sở tại chắt lọc từ nước biển thành nước uống dùng hằng ngày. Chưa hết bất ngờ vì tấm lòng của những người làm bóng đá UAE, chúng tôi lại đón nhận thêm một bất ngờ khác nữa. Giữa giờ nghỉ giải lao giữa 2 hiệp đấu, nhân viên này tiếp tục mang cam và táo ra mời anh em dùng bữa, kèm lời nhắn chúc ngon miệng và giữ gìn sức khoẻ. Chỉ biết nói lời cám ơn và cám ơn dành cho anh nhân viên này và tấm lòng mà những người làm bóng đá UAE dành cho phóng viên Việt Nam.

Phần cam và táo do nhân viên sân Khalid Bin Mohammed mời dùng

Duyên Ngọc

Dù có khó khăn do đại dịch Covid-19, chi phí đắt đỏ về tiền taxi cũng như sinh hoạt. Thế nhưng, phần ăn nhẹ của một thành viên ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam dành tặng, chai nước suối, miếng cam, quả táo của những người làm bóng đá UAE mời dùng, phần nào cũng giúp cho anh phóng viên Việt Nam cảm thấy ấm lòng khi công tác xa nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.