Thủ môn gốc Việt Patrik Lê Giang mê nấu ăn, đọc sách và nói không với tivi

17/05/2020 09:02 GMT+7

Thủ môn 28 tuổi tài năng gốc Việt Patrik Lê Giang hiện đang chơi bóng tại CH Czech cùng Filip Nguyễn có cuộc sống đời thường khá thú vị.

Mới đây, Patrik Lê Giang trong màu áo CLB Bohemians Praha 1905 đấu giao hữu trước Slovan Liberec của Filip Nguyễn tạo sự quan tâm lớn của người hâm mộ khi có 2 tài năng gốc Việt cùng chơi ở vị trí thủ môn tại giải Czech.

Patrik Lê Giang (trái) cùng Filip Nguyễn đổi áo cho nhau

FBNV

Patrik Lê Giang sinh ra tại Slovakia, có bố người Việt Nam, mẹ người Slovakia. Hồi 16 tuổi, Patrik Lê Giang cùng anh trai Emil Lê Giang từng được bố đưa về Việt Nam thử việc nhưng không phù hợp nên quay lại Slovakia.

Patrik Lê Giang thích đọc sách, chơi guitar

FBNV

Patrik Lê Giang sau đó tiến triển tốt, thi đấu ấn tượng tại Slovakia, được gọi lên tuyển U.21, U.23 quốc gia này. Năm ngoái, anh có thêm bước tiến mới khi gia nhập giải vô địch CH Czech, đầu quân cho CLB Bohemians Praha 1905 và hiện là thủ thành số 1 của đội bóng thuộc hạng trung này.

Patrik Lê Giang cũng tập luyện chăm chỉ nhằm giữ vững phong độ

FBNV

Chàng thủ môn được chuyên trang chuyển nhượng transfermarkt định giá 300.000 euro (cao hơn thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm, 200.000 euro) tiết lộ nhiều điều thú vị về cuộc sống. 5 năm qua, Patrik Lê Giang không hề xem tivi, thay vào đó anh đọc sách, tra cứu thông tin bằng internet. 3 loại sách mà Patrik Lê  Giang thường đọc là tiểu thuyết, triết học và lịch sử. Sách là cả thế giới mà Patrik Lê Giang khám phá, học hỏi, chiêm nghiệm về cuộc sống.

Patrik Lê Giang là thủ môn số 1 CLB Bohemians Praha 1905

Fortuna Liga

Ít người biết Patrik Lê Giang còn mê ẩm thực khi nấu được nhiều món ăn ngon và thậm chí còn chia sẻ bí quyết nấu ăn của mình với mọi người. Vài tháng qua, Patrik Lê Giang còn khiến mọi người trầm trồ khi học chơi guitar. Chàng cầu thủ gốc Việt đang hạnh phúc với cuộc sống tại Praha (CH Czech) theo cách của riêng mình. Hiện Lê Giang có cơ hội chơi bóng cho tuyển Slovakia hoặc trở về cống hiến cho tuyển Việt Nam

Tình huống Patrik Lê Giang nhận bàn thua trong cuối hiệp 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.