Thủ môn huyền thoại của Sở Công nghiệp TP.HCM Trần Văn Hiệp bị tai biến

03/06/2020 11:46 GMT+7

Thủ môn Trần Văn Hiệp là 1 trong những tượng đài của bóng đá TP.HCM những năm 1980 hiện đang trải qua những ngày tháng khó khăn do bị tai biến

Nói đến Trần Văn Hiệp, không ai không biết đến tên tuổi của ông gắn liền với một thời huy hoàng của đội Sở Công nghiệp TP.HCM (Sở CN). Ông là người giữ thành xuyên suốt gần 10 năm cho đội bóng, nổi bật không chỉ đứng trong khuôn thành với thân hình hộ pháp, ra vào nhanh nhẹn, dứt khoát mà còn rất lì đòn, chắc chắn khiến cho nhiều tiền đạo đối phương luôn lúng túng mỗi khi đối mặt với ông.

Thời còn thi đấu, Sở CN luôn được xem là đội bóng chơi thích ứng với mọi đối thủ và ông Trần Văn Hiệp (biệt danh la Hiệp gỗ) luôn là người góp công cho những trận cầu vang danh và thành tích lẫy lừng của đội bóng này. Nếu hàng trên có Võ Thành Sơn, Lê Khánh Hùng, Lê Minh Thời hay sau này có Phan Trung Việt, Nguyễn Trung Hải, Vũ Trọng Thành thì ở giữa có Phạm Vinh Quang, Lê Thành Minh, Trần Phong Bảo, Lương Vĩnh Lễ, Nguyễn Văn Hạnh luôn chơi rất ổn định, tự tin, còn hàng thủ dưới sự chỉ huy của Võ Văn Biển, Trần Lương, Bùi Thái Châu, Phan Trọng Linh, đặc biệt là sự xuất sắc của Trần Văn Hiệp thì Sở CN luôn nổi tiếng là đội bóng tài hoa và khi giành chiến thắng thì đó đều là những chiến thắng đẹp.

Thủ môn Trần Văn Hiệp và một thời huy hoàng cùng Sở Công Nghiệp TP.HCM

Tư liệu

Thủ môn Trần Văn Hiệp đã từng để lại nhiều dấu ấn trong các giải A 1 toàn quốc cũng như giải A 1 TP.HCM, đã có những năm tháng vang danh lịch sử như hạng ba giải vô địch quốc gia năm 1984 (sau CLB Quân đội và Công an Hà Nội), á quân quốc gia năm 1985 (thua Công nghiệp Hà Nam Ninh ở trận chung kết). Chính cựu thủ môn đội tuyển quốc gia Dương Ngọc Hùng là người đã trao lại chiếc áo thủ môn đội tuyển cho Trần Văn Hiệp như nhắn nhủ đây mới chính là người xứng đáng kế vị giữ thành cho tuyển Việt Nam thời đó.

Ông Dương Ngọc Hùng từng không tiếc lời khen: “Trần Văn Hiệp là một trong những thủ môn xuất sắc nhất cả nước bấy giờ. Thể hình to khỏe, phản xạ linh hoạt, sức bật tốt, tầm hoạt động bao quát và quán xuyến được khu vực 16m50, nên trận nào có Hiệp bắt gôn, tuyến trên rất yên tâm và thi đấu rất hăng”. Ông Trần Văn Hiệp cùng đồng đội cựu thủ môn Trần Văn Thịnh cũng rất nổi tiếng với những pha bắt phạt đền khi luôn tập trung và quan sát chân chạy cũng như động tác đổ người sút của đối phương để phán đoán một cách chuẩn xác.

Cựu thủ môn Trần Văn Thịnh và ông Trần Văn Hiệp đều của Sở Công nghiệp TP.HCM

Nhanh nhen, hiệu quả trên sân nên khi giã từ sự nghiệp với kinh nghiệm phong phú, ông được mời đào tạo thủ môn trẻ rồi về Bưu điện TP.HCM làm HLV thủ môn. Chính ông góp phần tạo nên những thủ môn như Nguyễn Hoàng Duy, hiện là HLV thủ môn của Sài Gòn FC.

Vậy mà người thủ môn nhanh như sóc đó hiện nay đang phải “bó mình” một chỗ khi bị tai biến đang chữa trị tại bệnh viện y học dân tộc. Hoàn cảnh đang gặp khó khăn, ông Hiệp cũng không dám “kêu cứu’ ai giúp đở mà chỉ qua bạn bè thân quen, các thủ môn cùng thời hoặc đàn em, mỗi người một chút tấm lòng để giúp ông mua thuốc men và trang trải thêm chi phí.

HLV thủ môn Hoàng Duy thăm hỏi ông Trần Văn Hiệp

Minh Long

Chủ tịch đội Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành cho biết: “ Trong định hướng tìm lại bán sắc của bóng đá Sài Gòn, CLB chúng tôi rất muốn là nơi tập hợp lại các cựu danh thù một thời đã có đóng góp cho bóng đá TP.HCM để chung tay giúp sức cho đội bóng phát triển cũng như luôn giang tay sẻ chia với mọi trường hợp gặp khó khăn. Ông Trần Văn Hiệp là 1 trong những cái tên mà CLB luôn trân quý. Vì vậy Sài Gòn FC đã cừ người đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cựu thủ môn huyền thoại Trần Văn Hiệp. Chúng tôi cũng như người hâm mộ bóng đá Sài Gòn hy vọng và chúc ông Hiệp sớm bình phục..”

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.