Thủ môn tỏa sáng ở CH Czech mang quốc tịch Việt Nam, thầy Park có quan tâm?

16/08/2021 12:44 GMT+7

Ngoài Filip Nguyễn, ở giải VĐQG CH Czech còn có một thủ môn gốc Việt cũng đang chơi rất hay và đặc biệt anh đã có sẵn quốc tịch Việt Nam. Đó chính là thủ môn Patrik Lê Giang, người đang thi đấu cho CLB Bohemians 1905.

Rạng sáng nay, trong trận Bohemians 1905 gặp đội bóng được đánh giá cao hơn khá nhiều là Sparta Praha, Patrik Lê Giang đã khiến các chân sút của đối phương nản lòng khi liên tục thực hiện những pha bay nhảy cản phá xuất sắc cũng như có những tình huống ra vào làm chủ khu vực 16m50 rất hợp lý. Sau 2 trận dự bị và 1 trận không được đăng ký thi đấu đầu mùa giải, đêm qua Patrik Lê Giang đã giành lại suất bắt chính và có màn thể hiện đáng khen. Nhờ sự xuất sắc của anh mà CLB Bohemians 1905 đã tìm được trận hòa 1-1 trước đội á quân giải VĐQG CH Czech mùa trước.

Patrik Lê Giang thi đấu rất hay trong trận Bohemians Praha 1905 - Sparta Praha

Thật ra thủ môn người gốc Việt này không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam bởi năm 2009, Patrik cùng anh ruột Emil từng về Việt Nam tìm kiếm cơ hội thi đấu. Anh được trao cơ hội thử sức tại U.22 Việt Nam do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt. Khi đó ông Chung đánh giá Patrik Lê Giang có tiềm năng, nhưng còn non kinh nghiệm nên không được đưa vào danh sách thi đấu chính thức.

Đội tuyển Việt Nam mất lợi thế sân nhà trong trận gặp Úc vì Covid-19

Sau đó thủ môn này từng tìm kiếm cơ hội tại CLB Navibank Sài Gòn và Hà Nội ACB đang chơi tại V-League, nhưng đều bị từ chối và phải quay về Slovakia. Anh từng được triệu tập vào đội U.19 và U.21 Slovakia vào giai đoạn 2010 - 2012. Trong 3 mùa giải gần nhất, Patrik Lê Giang đã khẳng định đẳng cấp của mình và chiếm suất bắt chính ở Bohemians 1905.

Filip Nguyễn (phải) và Patrik Lê Giang trao đổi áo

Facebook nhân vật

Patrik Lê Giang năm nay 28 tuổi (sinh năm 1992) và có chiều cao khá tốt 1,88m. Đặc biệt, khác với Filip Nguyễn vẫn đang cố gắng hoàn tất thủ tục nhập tịch để xin về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam, Patrik Lê Giang đã có sẵn quốc tịch Việt Nam cùng quốc tịch Slovakia. Vì thế, đây là một trong những điều kiện rất thuận lợi để cầu thủ này về đóng góp cho đội bóng quê hương.
Tuy nhiên, việc anh có được gọi vào đội tuyển hay không vẫn phải phụ thuộc vào HLV Park Hang-seo. Nhưng với việc vị trí thủ môn ở tuyển Việt Nam hiện nay vẫn chưa ổn định, khi Đặng Văn Lâm chưa được ra sân trong màu áo Cerezo Osaka tại J-League 1 hoặc các thủ môn nội vẫn chưa tạo được sự yên tâm vì V-League đang tạm ngừng vì dịch Covid-19 thì thầy Park nên chú ý đến một cầu thủ như Patrik Lê Giang, người đang có phong độ cao tại một giải đấu chất lượng ở châu Âu (đội tuyển CH Czech vừa lọt vào đến tứ kết EURO 2020). Hơn nữa, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ kéo dài từ tháng 9.2021 đến tháng 3.2022 nên HLV Park Hang-seo còn rất nhiều thời gian để tìm hiểu và xem xét khả năng của thủ môn người Slovakia này.
Muốn được như vậy thì những người có trách nhiệm của VFF ngay lúc này nên giới thiệu hoặc thông báo cho ông Park Hang-seo để vị HLV người Hàn Quốc quan tâm theo dõi phong độ của Patrik Lê Giang, để khi cần có thể gọi anh về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam bất cứ lúc nào.
Người tài đã có sẵn, chỉ có điều có cho họ cơ hội để dụng võ hay không mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.