Thua Hà Nội, HLV Chung Hae-soung gặp vấn đề sức khỏe và buổi họp báo kỳ lạ

10/10/2020 22:24 GMT+7

HLV Chung Hae-soung đã không dự cuộc họp báo sau khi đội TP.HCM thua Hà Nội với tỷ số 0-2 vào tối 10.10 trên sân Hàng Đẫy. Phiên dịch viên Yang Jae-mo, người được chỉ định thay thế đã có một buổi họp báo kỳ lạ.

CLB TP.HCM do ông Chung Hae-soung dẫn dắt bước vào vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020 với tâm thế là người thường có thói quen thất bại trước Hà Nội ở mọi đấu trường quốc nội. Và buồn thay, trận đấu tối nay cũng không phải ngoại lệ.
Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng kị rơ đã diễn ra khá nóng không chỉ bởi các tình huống ăn miếng trả miếng mà còn vì những cú va chạm “ngoài luồng” khiến trọng tài Nguyễn Mạnh Hải phải 8 lần rút thẻ vàng.
Đội chủ nhà Hà Nội tăng tốc ở hiệp 2, tạo ra sức ép nghẹt thở lên khung thành CLB TP.HCM. Phút 68, Diakite phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm và từ chấm phạt đền, Văn Quyết không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch. Phút 84, sau một tình huống đập nhả đẹp mắt, Quang Hải có bóng trong vòng cấm địa rồi tung ra cú sút mĩ miều đánh bại thủ môn Thanh Thắng ấn định tỷ số lên 2-0.

Văn Quyết lập công từ chấm phạt đền

ẢNH: VY KHÁNH

Sau trận đấu, các phóng viên đã ngỡ ngàng khi HLV trưởng của CLB TP. HCM Chung Hae-seong không tham dự buổi họp báo. Trợ lý ngôn ngữ Yang Jae-mo cho biết: “HLV Chung Hae-soung là một HLV lớn tuổi. Sau trận thầy có vấn đề về sức khỏe và cần nghỉ ngơi. Thầy nhắc tôi gửi lời xin lỗi tới anh em báo chí. Hy vọng các bạn thông cảm”.
Phiên dịch viên của HLV Chung Hae-soung sau đó từ chối trả lời gần như toàn bộ các câu hỏi của phóng viên đặt ra với lý do không thuộc chuyên môn. Anh cho biết, TP.HCM sẽ cố gắng chuẩn bị cho trận đấu với Viettel trên sân nhà sau 4 ngày nữa và các trận đấu còn lại của giai đoạn 2. Riêng về tình huống phải nhận phạt đền, phiên dịch viên Yang Jae-mo cho hay, CLB sẽ xem lại băng ghi hình.

Quang Hải ghi bàn ấn định tỷ số 2-0

ẢNH: MINH TÚ

Hà Nội thua trước cũng có thể vỡ trận

HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội FC nhận định đây là một trận đấu khó khăn với đội bóng thủ đô khi TP.HCM không dám chơi đôi công mà đá phòng ngự với sơ đồ 5-4-1. Điều này khiến đương kim vô địch gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Tuy nhiên, sang hiệp 2, đội đã làm tốt hơn.
“Hà Nội FC luôn đặt mục tiêu cao nhất ở mỗi trận đấu. 3 điểm ở trận đấu ngày giúp đội bám đuổi các đội nhóm trên. Hiện Hà Nội vẫn đang thua 4 điểm so với đội đầu bảng Sài Gòn FC. Do vậy, ở bất cứ trận đấu nào, chúng tôi luôn đặt mục tiêu giành chiến thắng. Dù đã từng thắng đậm đội TP.HCM ở bán kết Cúp quốc gia 2020 nhưng ở lần tái đấu này, Hà Nội FC hoàn toàn có thể vỡ trận nếu thua trước. Nhưng rất may là chúng tôi không để điều đó xảy ra”.
HLV Chung Hae-soung và đội TP.HCM còn khá ít cơ hội đua chức vô địch trong khi Hà Nội đang cố thu hẹp khoảng cách với các đội nhóm trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.