Thua oan, Dược Nam Hà Nam Định lại ‘tố’ tổ trọng tài Ngô Duy Lân, K’Đức Tuấn

21/10/2020 19:24 GMT+7

Đội bóng thành Nam một lần nữa lại bị khổ bởi trọng tài và ngay lập tức họ đã có hành động sau đây...

Ngày 21.10, Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã nhận được công văn của CLB Dược Nam Hà Nam Định, đề nghị xem xét việc điều khiển trận đấu của tổ trọng tài trận đấu vòng 3 giai đoạn 2 V-League trên sân Tam Kỳ vào ngày 20.10 giữa Quảng Nam và Dược Nam Hà Nam Định.
Công văn nêu: “Tình huống ở phút thứ 76 cầu thủ Đỗ Merlo của CLB Dược Nam Hà Nam Định đã có pha dứt điểm về phía khung thành của CLB Quảng Nam. Bóng đập trúng bụng cầu thủ mang số áo 17 Hoàng Xuân Tân của CLB Dược Nam Hà Nam Định bật ra, và cầu thủ mang áo số 9 Rafaelson của CLB Dược Nam Hà Nam Định đã dứt điểm nối tiếp tung lưới CLB Quảng Nam.
Ở tình huống này, hai cầu thủ Hoàng Xuân Tân và Rafaelson đều đứng trên cầu thủ phòng ngự và thủ môn của CLB Quảng Nam. Trợ lý trọng tài 1 K Đức Tuấn quan sát ở vị trí thuận lợi, tầm nhìn không bị che khuất, và ông cũng không căng cờ báo lỗi các cầu thủ của CLB Dược Nam Hà Nam Định trước khi bóng trúng người cầu thủ Hoàng Xuân Tân bật ra. Nhưng khi được cầu thủ Rafaelson dứt điểm vào lưới CLB Quảng Nam, Trợ lý trọng tài 1 K’ Đức Tuấn lại căng cờ báo lỗi việt vị và không công nhận bàn thắng của CLB Dược Nam Hà Nam Định”.

CLB Nam Định bị thẻ đỏ trong trận thua Quảng Nam ở vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2020

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Theo CLB Dược Nam Hà Nam Định, những quyết định thiếu chính xác như trên tác động không nhỏ tới cuộc chiến trụ hạng của các đội, làm xấu đi hình ảnh của giải V-League 2020. Cùng với đó là nguy cơ an ninh an toàn tại các trận đấu sắp tới của CLB Dược Nam Hà Nam Định nói riêng và của các CLB nói chung, khi đã có nhiều phần tử cực đoan tung tin đồn về việc “trọng tài bị mua chuộc”, “ xử ép đội bóng”… trên các phương tiện thông tin, mạng xã hội… để bôi nhọ hình ảnh của giải đấu và kích động những người hâm mộ quá khích.
Hiện tại, trong số 3 đội có nguy cơ bị rớt hạng, Dược Nam Hà Nam Định ít nguy hiểm hơn cả khi được 17 điểm, trong khi Hải Phòng được 16 điểm còn Quảng Nam được 12 điểm. Tuy nhiên, Dược Nam Hà Nam Định vẫn hết sức lo lắng và mong muốn Ban Trọng tài nên cắt cử tổ trọng tài đủ tâm, đủ tầm điều khiển các trận đấu còn lại của V-League 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.