Thua tiếc nuối nhà vô địch AFC Champions League, Tiến Dũng khen tinh thần Viettel tuyệt vời

26/06/2021 23:17 GMT+7

Đối đầu với đương kim vô địch AFC Champions League Ulsan Hyundai, đội Viettel đã thua 0-1 một cách cực kỳ đáng tiếc trong trận đấu muộn tại bảng F vào tối ngày 26.6 tại Thái Lan.

Lần đầu tiên bước chân ra sân chơi đẳng cấp nhất châu Á dành cho cấp CLB, đương kim vô địch V-League Viettel đã thể hiện một lối chơi khá đĩnh đạc trước nhà vô địch AFC Champions League Ulsan Hyundai (Hàn Quốc). Tuy nhiên, ở những phút bù giờ cuối cùng, đội bóng áo lính đã bị dính bàn thua cực kỳ đáng tiếc.

Highlights Viettel 0-1 Ulsan Hyundai: CLB của Việt Nam suýt làm nên chuyện trước ĐKVĐ

Không có được lực lượng mạnh nhất khi Ngọc Hải và Trọng Hoàng không thể ra sân vì chưa kịp hồi phục thể lực sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nhưng Viettel vẫn đủ bản lĩnh để chơi một trận khá sòng phẳng dù đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng F.
Viettel ra quân với sơ đồ 4-4-2: Thủ môn Nguyên Mạnh; Văn Thiết, Tiến Dũng, Thanh Bình, Duy Thường; Tiến Anh, Trọng Đại, Abdumuminov, Văn Hào; Caique, Hoàng Đức.

CLB Viettel ra quân

ẢNH: VIETTEL

Ulsan Hyundai tạo áp lực ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và trên thực tế cũng đã kiểm soát khá tốt thế trận trong 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên, đội bạn không thể cuốn Viettel vào lối chơi nhanh như họ mong muốn. Các cầu thủ Viettel không vội vã, cố gắng phòng thủ có chiều sâu, phong tỏa từ xa các đường khai triển tấn công của Ulsan Hyundai.
Có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội (20 phút đầu là 78%, hết hiệp 1 là 90,3%) nhưng đội bóng đến từ Hàn Quốc lại không thể tạo ra cục diện hoàn toàn áp đảo. Viettel chủ động trong phòng ngự, bọc lót tốt, “cắt tỉa” được đa số những pha tấn công từ cánh hay trung lộ từ đối phương. Trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng bất lợi về thể hình so với các cầu thủ khá cao to của Ulsan Hyundai nhưng anh không hề yếu thế trong những cuộc tranh chấp tay đôi. Tuyển thủ Việt Nam đã chỉ huy rất tốt hàng thủ Viettel.

Vẫn rất tự hào về các chàng trai áo lính

ẢNH: VIETTEL

Một tuyển thủ Việt Nam khác là Hoàng Đức ở hiệp 1 cũng có một pha thoát xuống cực kỳ tinh tế nhưng cú chọc khe cuối cùng của anh lại được đồng đội tiếp nhận trong tư thế việt vị. Pha phản công nguy hiểm của Viettel đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trước đó, đội bạn cũng 1 lần đưa bóng vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh nhưng tiền đạo Ulsan Hyundai cũng bị việt vị. 45 phút đầu tiên, đội bạn tạo ra được 7 cú sút còn Viettel cũng không hề kém cạnh với 6 cú sút.
Sự bình tĩnh và tự tin được Viettel duy trì khi trận đấu bước sang hiệp 2. Đương kim vô địch AFC Champions League thay đổi nhân sự liên tục khi tung ra các ngoại binh. Viettel tiếp tục giữ vững kỷ luật chiến thuật, cự ly đội hình được bố trí hợp lý. Tân binh của đấu trường châu Á chơi đeo bám, nỗ lực hóa giải sức mạnh tấn công của đối phương.

Đôi bên chơi lăn xả

ẢNH: VIETTEL

Tuy nhiên, ở phút bù giờ thứ nhất, chỉ thoáng mất tập trung của hàng thủ, Viettel đã phải trả giá với pha phản lưới nhà của Thanh Bình. Thật đáng tiếc khi các cầu thủ của chúng ta đã kiên cường và nỗ lực tột độ nhưng lại không có được kết quả như mong muốn.
Trung vệ Tiến Dũng phát biểu: "Chúng tôi đã thi đấu với tinh thần rất tuyệt vời. Các cầu thủ đã làm tốt vai trò của mình và thể hiện được quyết tâm cao nhất. Đội bạn rất mạnh nên trận đấu không hề dễ dàng, tất cả anh em đã rất nỗ lực. Viettel sẽ tiếp tục giữ lửa chiến đấu ở những trận đấu tiếp theo và cố gắng giành điểm ở từng trận một". Hai đối thủ sẽ gặp lại nhau ở lượt về vào ngày 8.7.
Trận đấu tiếp theo của Viettel tại bảng F là cuộc đối đấu với Kaya FC cúa Philippines đội đã thua đội chủ nhà BG Pathum (đương kim vô địch Thai League 1) với tỷ số 1-4.. Hy vọng ở trận đấu vào vài ngày tới, đội Viettel đã có đủ nhân sự mạnh nhất để đạt được kết quả khả quan trước đội bóng vừa thua trận đầu như mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.