Thua trò cũ, HLV Phan Thanh Hùng cảm phục Than Quảng Ninh vì thi đấu không lương

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
03/04/2021 21:34 GMT+7

HLV Phan Thanh Hùng đã có trận thua khi trở lại sân Cẩm Phả gặp lại đội bóng Than Quảng Ninh . Ông cũng cảm phục tinh thần thi đấu của các học trò cũ dù thi đấu không lương.

Người hâm mộ cả nước hồi hộp dõi theo tinh thần thi đấu của Than Quảng Ninh khi tiếp đội khách Bình Dương ở vòng 7 V-League 2021 trên sân Cẩm Phả. Ban huấn luyện cùng các cầu thủ đội bóng đất mỏ đã 8 tháng nay không nhận được 1 đồng lương nào.

Highlights Than Quảng Ninh 1-0 Becamex Bình Dương: Vươn lên vị trí nhì bảng

Trái ngược với hoài nghi của người mộ khi cho rằng các cầu thủ của Than Quảng Ninh sẽ thi đấu với tinh thần rệu rã, thì ngược lại đội chủ sân Cẩm Phả thi đấu rất ngoan cường và gieo sầu cho đội khách Bình Dương; đặc biệt là HLV Phan Thanh Thùng khi có dịp trở lại đối đầu đội bóng cũ mà ông từng dẫn dắt.
Trả lời tại cuộc họp báo, HLV Phan Thanh Hùng cảm phục tinh thần thi đấu của Than Quảng Ninh khi đội bóng này đang gặp những trục trặc về vấn đề tài chính.

Than Quảng Ninh thi đấu tốt dù đang gặp khó khăn

“Phải nói rằng các cầu thủ của Than Quảng Ninh hôm nay thi đấu với tinh thần rất tốt, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Tôi hi vọng đội chủ sân Cẩm Phả sớm ổn định tình hình trong thời gian tới”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.
Cũng theo HLV quê Đà Nẵng, hôm nay dù thua nhưng đội Bình Dương cũng có một trận đấu với thế trận tốt. Họ chỉ để thua Than Quảng Ninh trong một tình huống mà đội nhà có phần gặp may.
Nói về phong độ của Tiến Linh, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam tịt ngòi phần nào là do bị đau nhẹ. Trong khi đó, HLV Hoàng Thọ của Than Quảng Ninh vẫn giữ vẻ lạc quan như mọi khi dù đội bóng này đang rất căng thẳng về vấn đề tài chính.
“Ngày 2.4, lãnh đạo Sở VH-TT Quảng Ninh đã hứa sang tuần sẽ giải quyết vấn đề tài chính cho đội bóng, chúng tôi sẽ tiếp tục chờ đợi. Chuyện cầu thủ “đình công” đó là việc đòi quyền lợi của các em. Cá nhân tôi ngày hôm nay rất cảm phục tinh thần thi đấu của các em dù lương vẫn chưa có”, HLV Hoàng Thọ nói.
Lý giải về tinh thần có được của Than Quảng Ninh ngày hôm nay, HLV Hoàng Thọ cho rằng sự đoàn kết đã đem lại sức mạnh cho đội bóng này.

Khán giả trên sân Cẩm Phả cảm phục tinh thần thi đấu của Than Quảng Ninh

Ảnh Minh Tú

“Chúng tôi vẫn nói với các em đừng quan tâm đến thứ hạng, đó chỉ là tạm thời thôi. Chiến thắng này có ý nghĩa rất quan trọng với chúng tôi khi củng cố mục tiêu trụ hạng, đồng thời minh chứng cho việc tinh thần của cầu thu và toàn đội rất ổn định dù trục trặc về lương thưởng”, HLV Hoàng Thọ chia sẻ.
Đại diện cho nhóm cầu thủ của Than Quảng Ninh, đội trưởng Hải Huy mong muốn vấn đề tài chính sớm được giải quyết. Toàn đội bóng cũng quyết tâm thi đấu hết mình không thể vì chưa có tiền mà buông xuôi.
Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, trong khoảng 30 phút đầu của hiệp 1, đội Bình Dương mới là đội làm chủ thế trận và liên tiếp tạo những đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Hoài Anh. Tuy vậy, các pha dứt điểm của đội khách chưa đủ độ khó để có bàn mở tỷ số.
Bước ngoặt của trận đấu đến từ phút 32, trong một pha tấn công bên cánh trái, Than Quảng Ninh bất ngờ ghi bàn. Từ quả đá phạt của Nghiêm Xuân Tú, bóng bất ngờ tìm đến Trung Hiếu; cầu thủ nhập tịch này nhanh chân đưa vào góc gần mở tỷ số cho Than Quảng Ninh.
Sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng và các học trò tiếp tục làm chủ thế trận. Họ dồn lên tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Trái lại suýt chút nữa Eydison bên phía Than Quảng Ninh có bàn nâng tỷ số 2-0 cho đội nhà sau một tình huống phản công. Than Quảng Ninh đang trở thành đội bóng "độc đáo" nhất V-League 2021 vì chuyện tiền nong chẳng hề ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.