Tiến Linh sẽ tỏa sáng cùng dàn Tây mới của B.Bình Dương tại V-League 2021?

28/11/2020 16:35 GMT+7

Nếu HAGL, SLNA, CLB TP.HCM, Sài Gòn FC... vẫn chưa hoàn thiện bộ khung ngoại binh thì tiền đạo Tiến Linh đã có thể lên phương án phối hợp cho dàn Tây CLB Becamex Bình Dương tại V-League 2021.

CLB Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) có mùa giải 2020 thành công khi mạnh mẽ "địa phương hóa" lọt vào top 5, dù chia tay trụ cột Tấn Trường, Tấn Tài để trao cơ hội triệt để cho cầu thủ tự đào tạo như Tiến Linh, Trọng Huy, Anh Tỷ, Dũ Đạt...
Chỉ có một điểm gây lo lắng cho B.Bình Dương khi mùa bóng rồi họ là đội sở hữu dàn Tây cao tuổi nhất Việt Nam. Vào lúc này, Nguyễn Trung Đại Dương (34 tuổi), Youssouf Toure (34), Hedipo Gustavo (32) và Rabo Ali (34) có tổng số tuổi lên đến 134 tuổi!
Do vậy ngay sau khi kết thúc V-League 2020, lãnh đạo CLB B.Bình Dương đã quyết định có những điều chỉnh để giảm gánh nặng tuổi tác, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các "cục cưng" của mình như Tiến Linh, Tấn Tài, Văn Vũ, Anh Tài, Đức Cường...

Tiến Linh bắt tay cùng trung vệ Rabo Ali - anh Tây duy nhất được B.Bình Dương giữ lại

Khả Hòa

Theo thông tin mới nhất, B.Bình Dương đã có được chữ ký của bộ đôi tiền đạo Victor Mansaray (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và Pape Omar (CLB Hà Nội). Cả 2 đều đã được kiểm tra sức khỏe, chụp kiểm tra cẩn thận.
Ở mùa 2020, cầu thủ 23 tuổi Victor Mansaray đã ghi 2 bàn cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng anh ghi điểm bởi lối chơi năng nổ và xông xáo, quyết liệt trên sân cỏ, giúp tạo ra nhiều khoảng trống cho Bruno Henrique (ghi 10 bàn).
Pape Omar cũng ghi 2 bàn thắng cho CLB Hà Nội tại V-League 2020. Nhưng khác với người đồng đội mới, vị trí quen thuộc của cựu đội trưởng CLB Thanh Hóa là băng ghế dự bị cho Rimario.

Pape Omar đã chia tay Hà Nội cập bến B.Bình Dương

Minh Tú

Những chấn thương liên tục, lại là đa chấn thương đã khiến Pape Omar gặp rất nhiều khó khăn để có thể ra sân trong mùa giải CLB Hà Nội thiệt quân trầm trọng, có giai đoạn hỏa lực yếu ớt khi Quang Hải đang tìm lại phong độ.
Mặc dù vậy, nếu được điều trị tốt thì Pape Omar sẽ là sự bổ sung đáng giá cho B.Bình Dương vì họ vẫn đang tìm kiếm mẫu tiền đạo có thể đá lùi thấp để làm cầu nối kiến tạo cho tuyến trên. Tuổi tác sẽ là một phần quan trọng trong khả năng này vì anh đã 33 tuổi.
Theo cách bố trí đó, rất có thể B.Bình Dương sẽ xuất phát với bộ đôi tiền đạo Tiến Linh - Mansaray và Pape Omar có thể đá lùi phía sau. Hoặc 2 ngoại binh này luân phiên đá cặp cùng Tiến Linh.  

Tiền đạo Mansaray (đỏ) trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - HAGL

VPF

Mùa giải rồi, dù gặp khó khăn khi không nhận được nhiều "đạn" từ sau khi Tấn Tài ra đi, nhưng Tiến Linh vẫn ghi đến 5 bàn thắng, chỉ kém Công Phượng trong danh sách dội bom nội. 
Đặc biệt, Tiến Linh đã trưởng thành rõ rệt. "Cái khó ló cái khôn", việc thiếu người tiếp đạn giúp anh hoàn thiện khả năng chơi bóng làm nền, bật nhả và khi cần lùi sâu về hỗ trợ đồng đội kiến tạo và thu hút người.
B.Bình Dương sẽ là CLB đặc biệt ở V-League khi đang sở hữu 2 chân sút trẻ tài năng. Ngoài Tiến Linh đang dần là trụ cột ở tuyển Việt Nam còn có Nguyễn Trần Việt Cường đang là hạt giống ở U.22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.