'Tỉnh chưa nhận được văn bản xin dừng hoạt động của CLB Than Quảng Ninh'

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
25/08/2021 19:59 GMT+7

Đó là khẳng định của đại diện Sở Kế hoạch Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Quảng Ninh sau khi có thông tin vì Công ty TNHH 1 thành viên bóng đá Quảng Ninh không tài trợ nữa nên CLB Than Quảng Ninh xin dừng hoạt động.

Chiều 25.8, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Ninh khẳng định, đến thời điểm hiện tại đơn vị chưa nhận được văn bản từ phía Công ty TNHH 1 thành viên bóng đá Quảng Ninh xin tạm dừng hoạt động hay giải thể.
Theo vị lãnh đạo Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH 1 thành viên bóng đá Quảng Ninh hoạt động như các doanh nghiệp bình thường khác trên địa bàn nên có quyền xin tạm dừng, hay giải thể. Tuy nhiên khi thực hiện mục đích gì phải tuân thủ theo Luật Doanh nghiệp.
“Doanh nghiệp muốn giải thể thì đơn vị phải quyết toán xong thuế; chốt bảo hiểm với người lao động; giải quyết các vướng mắc về tài chính, trả lại giấy đăng ký doanh nghiệp… sau đó mới được nhận quyết định giải thể. Còn trong trường hợp doanh nghiệp chưa thực hiện xong các phần việc trên hay làm ăn khó khăn chỉ có thể xin tạm dừng hoạt động chứ không thể giải thể được. Nhưng ở bước nào cũng phải được thẩm định theo luật”, vị lãnh đạo Sở KH-ĐT Quảng Ninh cho biết.

CLB Than Quảng Ninh có nguy cơ bị xóa sổ khỏi V-League

ẢNH: MINH TÚ

Cũng trong ngày hôm nay (25.8), một số cầu thủ của Than Quảng Ninh cho biết, họ đã được CLB thông báo CLB sẽ tạm dừng hoạt động trong vòng 1 năm và đang gọi các thành viên đến để lấy giấy thanh lý hợp đồng. 
Tuy nhiên, công ty chưa giải quyết xong các khoản nợ lương thưởng đối với người lao động, gồm: lương các tháng 4,5,6,7. 2021; tiền lót tay 40% của năm 2019; tiền lót tay 100% của năm 2020; tiền lót tay nửa mùa giải 2021.
Trả lời Thanh Niên cách đây 2 ngày, ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh khẳng định đã trả lại đội bóng cho tỉnh từ hai năm nay vì không còn đủ sức cáng đáng nữa. Việc nợ của cầu thủ, tỉnh sẽ phải lo và trong trường hợp xấu nhất là các cầu thủ đâm đơn kiện, lãnh đạo đội bóng sẽ không chịu trách nhiệm mà phải là tỉnh Quảng Ninh.
Trong khi đó, đại diện Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh phản bác quan điểm này của ông Phạm Thanh Hùng, bởi tỉnh Quảng Ninh đã giao đội bóng Than Quảng Ninh cho doanh nghiệp quản lý theo mô hình chuyên nghiệp, nên không có chuyện trích ngân sách để chi trả mà chỉ khen thưởng khi toàn đội có thành tích tốt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.