Tại sao VPF không quyết luôn HAGL vô địch V-League 2021 và SLNA xuống hạng?

24/08/2021 19:20 GMT+7

Chỉ thông qua phương án hủy giải 2021, cuộc họp trực tuyến giữa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và 27 CLB chưa chốt có công nhận HAGL vô địch còn SLNA xuống hạng nhất năm sau hay không.

Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết, nội dung chính của cuộc họp chỉ mới dừng ở việc lấy ý kiến của các CLB về một trong hai phương án, hoặc đồng ý hủy giải hoặc không đồng ý hủy giải. Với kết quả 27 CLB chọn phương án thứ nhất (hủy giải, không hoãn đến tháng 2 năm sau), VPF sẽ báo cáo Hội đồng quản trị để thống nhất, sau đó trình đề xuất lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra quyết định cuối cùng.
Về việc giải quyết hậu hủy giải, VFF và VPF sẽ phải bàn thêm, trong đó có vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm là bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu của giai đoạn 1 có được công nhận hay không. Đội đang đứng đầu là HAGL có được vinh danh vô địch còn đội đang đứng cuối bảng xếp hạng là SLNA có phải xuống hạng hay không? Hoặc sẽ không trao chức vô địch, á quân và thứ 3 nhưng sẽ lấy 3 đội đứng đầu gồm HAGL, Viettel Than Quảng Ninh để làm đại diện dự các giải CLB châu Á năm sau? VFF không thể tự quyết mà phải có hướng chỉ đạo của VFF.

Văn Đức (áo vàng) và SLNA chờ quyết định từ VFF

ẢNH: MINH TÚ

Tuy nhiên, một số ý kiến đóng góp tại cuộc họp trực tuyến cũng là một kênh để VFF và VPF tham khảo. Như đại diện của HAGL ủng hộ phương án không có đội xuống hạng.
Còn ông Nguyễn Húp - chủ tịch CLB Quảng Nam FC phát biểu: “Tôi đồng ý với phương án dừng giải. Nhưng dừng giải thì phương án đội nào dự đấu trường châu Á gồm AFC Champions League và AFC Cup sẽ thế nào. Tôi đề xuất 2 phương án. Thứ nhất là chọn đội vô địch mùa trước là Viettel, đội vô địch Cúp quốc gia mùa trước là Hà Nội FC và đội đứng đầu bảng hiện tại là HAGL.
Thứ hai là là lấy thành tích của 3 đội đang đứng đầu bảng sau 12 vòng đấu gồm HAGL, Viettel và Than Quảng Ninh làm căn cứ cử dự giải châu Á. Nhưng trường hợp Than Quảng Ninh đang khó khăn. Vì vậy tôi đề nghị Ban chấp hành VFF, VPF tìm đội thứ 3 có năng lực để tham dự đấu trường châu Á”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.