Chủ tịch CLB Hải Phòng đề xuất cho HAGL và Viettel đá knock-out tranh ngôi vô địch

18/07/2021 21:47 GMT+7

Không kể CLB Hà Nội, Viettel và Quảng Ninh im lặng, đa phần CLB V-League đều phản đối VPF dời V-League 2021 sang năm 2022. Riêng tân chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn có đề xuất rất... chất!

Như Thanh Niên đã đưa, Tổng giám đốc CLB SLNA Trương Mạnh Linh cho biết nhiều CLB V-League muốn mùa giải 2021 sẽ đá ngay, hoặc có phương án khác (kể cả dừng giải đấu) thay vì kéo dài sang đến tận tháng 3.2022.
Điều này được cụ thể hóa khi giám đốc điều hành CLB Nam Định Trần Thái Toán cho biết: "Nếu giải kéo dài sang năm 2022 tính mạo hiểm rất cao vì ngay trong tháng 8 - 9.2021 VPF và VFF không biết giải có thể thi đấu được hay không.
Vậy, lên kế hoạch V-League 2021 dời sang tháng 2.2022 chắc gì giải đã thi đấu được. Tôi thấy mọi thứ rất là mơ hồ, nhưng đồng tiền bỏ ra của các CLB là rất thật. Mỗi tháng chúng tôi bỏ ra 1 tỉ đồng do nhà tài trợ chính và vài nhà tài trợ phụ hỗ trợ. Trong cảnh V-League trì hoãn kéo dài như thế này thì CLB không có biện pháp nào để bảo vệ quyền lợi nhà tài trợ.
Thi đấu thì không, quảng cáo cũng không thì chúng tôi biết trả lời nhà tài trợ như thế nào. Trong đại dịch Covid-19 các CLB sẵn sàng hỗ trợ BTC giải, nhưng ngược lại BTC giải cũng nên hiểu và thông cảm cho các CLB". 

V-League đầy cuốn hút nhưng đã bị trì hoãn quá lâu

Minh Tú

Một câu hỏi ông Toán và nhiều nhà điều hành bóng đá Việt Nam đặt ra là tại sao VPF không đưa ra những phương án khác nhau, nhiều kế hoạch dự phòng để tính toán, đằng này lại áp Hội đồng quản trị VPF vào một lựa chọn duy nhất.
"Thậm chí khi SEA Games 2021 không tổ chức thì tại sao không tổ chức V-League 2021 vào cuối năm để giảm thiểu thiệt hại cho các CLB? Các CLB đều là cổ đông của VPF mà?
Vì vậy, tôi cho rằng việc hỏi ý kiến của các CLB trước khi đưa ra quyết định là cần thiết mà VPF phải thực hiện. Tuy nhiên, VPF chỉ mới hỏi ý kiến hội đồng quản trị vốn không đại diện cho tất cả các CLB dự giải.
Nếu một CLB phá sản thì tất cả hệ thống bóng đá chuyên nghiệp sẽ bị ảnh hưởng theo trong khi cái đích tháng 2.2022 quá mù mờ, không giống bão lũ hoặc các thiên tai tự nhiên truyền thống".

Sân Lạch Tray đang được sửa sang, dự kiến hoàn tất vào tháng 8.2021

Lê Tân

Thực tế, những trăn trở của CLB Nam Định cũng là tiếng lòng chung của nhiều đội bóng V-League như Sài Gòn FC, Bình Dương, Đà Nẵng, SLNA...
Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn hỏi thẳng: "Nếu V-League 2021 kéo dài sang tháng 3, thậm chí tháng 10.2022 cũng được, chúng tôi đồng ý nhưng liệu VPF, VFF có hỗ trợ cho các CLB không?".
Tân chủ tịch đội bóng xứ hoa phượng đỏ nói tiếp: "Nếu không giải được câu hỏi đó thì chúng ta nên suy nghĩ nhiều hơn cho các CLB, những người trực tiếp trui rèn, đào tạo các tuyển thủ để tạo ra đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Tôi cho rằng giải pháp của VPF cho thấy chính công ty thiếu táo bạo và quyết đoán. Đã vậy tôi đề xuất thẳng ngưng giải vào lúc này, tổ chức trận đấu knock-out giữa HAGL và Viettel để tranh chức vô địch, phân chia ai đá AFC Champions League, AFC Cup".

Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn đề xuất cho HAGL vô địch, hoặc đá trận knock-out HAGL - Viettel để tìm ra nhà vô địch V-League 2021

Công Dụng

Ông Văn Trần Hoàn khẳng định: "Trong trường hợp hoàn cảnh khó khăn thì trao thẳng danh hiệu vô địch cho HAGL vì giải cũng đã qua 2/3 chặng đường rồi. HAGL cũng rất sẵn lòng để đá AFC Champions League mùa tới.
Khi đó, V-League 2021 sẽ không có đội xuống hạng, nhưng hạng nhất 2022 sẽ có 2 đội lên hạng. V-League 2022 sẽ có 16 đội nhưng có 2 rơi xuống hạng và 1 suất play-off với đại diện hạng nhất.
Theo cách này, V-League 2022 khi khép lại vẫn bảo toàn con số hợp lý và cân đối với hạng nhất. CLB Hải Phòng với lòng hiếu khách của mình sẵn sàng vinh dự được đài thọ hết chi phí tổ chức trận knock-out giữa HAGLViettel. Sân Lạch Tray mới sửa lại đẹp lắm, rất vui lòng làm sân khấu để tìm ra nhà vô địch cho V-League 2021!". 
Ngày 19.7, Ban Tổng giám đốc VPF sẽ gửi phiếu xin ý kiến các cổ đông (là các CLB) về kế hoạch tổ chức V-League. Kết quả của phiếu thăm dò sẽ được báo cáo lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Quyết định cuối cùng về mùa giải năm nay sẽ thuộc về VFF vì VFF mới là cơ quan quản lý hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và giao cho VPF tổ chức, điều hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.